Các thành viên BTS nhập ngũ có tác động lớn đến nền kinh tế Hàn Quốc


Thứ 5, 20/10/2022 | 10:10


Cùng sự kiện

Việc nhóm nhạc K-pop hàng đầu BTS sẽ tham gia nhập ngũ được dự đoán có tác động lớn đến nền kinh tế Hàn Quốc. Trong một năm, các chàng trai BTS đóng góp khoản tiền khổng lồ cho kinh tế nước nhà, ước tính lên đến 3,6 tỷ USD.

Theo thông tin từ bài đăng được Tạp chí kinh tế Mỹ Fortune đăng tải ngày 17/10 (giờ địa phương), đất nước Hàn Quốc sẽ bỏ lỡ cơ hội kiếm hàng tỷ USD sau khi nhóm nhạc K-pop nổi tiếng BTS thông báo nhập ngũ. 

Fortune trích dẫn một báo cáo do Viện nghiên cứu Hyundai công bố vào năm 2018 cho biết: "BTS đã đóng góp hơn 3,6 tỷ USD cho nền kinh tế Hàn Quốc mỗi năm - tương đương với đóng góp của 26 công ty hạng trung".

Theo tạp chí này, Viện nghiên cứu Hyundai tiết lộ rằng BTS góp phần cho 1 trong số 13 khách du lịch đến thăm Hàn Quốc vào năm 2017, đồng thời đóng góp khoảng 1,1 tỷ USD từ hàng hóa và mỹ phẩm trong một năm.

"BTS có giá trị tài sản ròng là 50 triệu USD vào năm 2020, theo Forbes. Ngoài việc góp phần phát triển kinh tế cho Hàn Quốc, nhóm đã chứng tỏ khả năng của mình để cải thiện thị trường tài chính của đất nước. Từ năm 2014-2023, các nhà phân tích dự đoán BTS sẽ đóng góp 41,8 nghìn tỷ WON (29,4 tỷ USD) cho nền kinh tế Hàn Quốc nếu ban nhạc duy trì được sự nổi tiếng của mình", tờ Fortune thông tin. 

Chuyện làng sao - Các thành viên BTS nhập ngũ có tác động lớn đến nền kinh tế Hàn Quốc
Nhóm nhạc BTS trong buổi diễn concert ở Busan, Hàn Quốc. Ảnh: Naver. 

Cùng thời điểm đó, Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc báo cáo: "Nếu BTS thường tổ chức các buổi concert ở Hàn Quốc trong thời kỳ "hậu COVID-19" thì hiệu ứng kinh tế trên mỗi buổi biểu diễn của BTS sẽ đạt từ 619,7 tỷ WON (tương đương 435 triệu USD) đến 1,2207 nghìn tỷ WON (tương đương 856 triệu USD)".

Theo thông báo của HYBE - công ty quản lý của nhóm nhạc BTS, nhóm sẽ nhập ngũ bắt đầu từ thành viên lớn nhất là Jin. BTS đặt mục tiêu khởi động lại các hoạt động nhóm vào năm 2025. 

Giám đốc điều hành HYBE, ông Park Ji Won, giải thích trong một lá thư gửi cổ đông: "Trước mắt, các thành viên đã lên kế hoạch cho các hoạt động cá nhân cho đến nửa đầu năm sau. Ngoài ra, người hâm mộ sẽ tiếp tục có thể thưởng thức nhiều nội dung khác nhau của BTS sẽ được ghi hình trước đó".

Thông báo BTS nhập ngũ ngày 17/10 vừa qua đã khiến cổ phiếu của HYBE giảm 2,5%. Trước đó, hồi tháng 6, thông báo tạm ngừng hoạt động của BTS khiến cổ phiếu của tập đoàn HYBE giảm 1/4 giá trị, đẩy giá cổ phiếu giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi công ty niêm yết trên sàn chứng khoán cách đây 2 năm.

Bích Thảo (Theo Naver, Fortune) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-thanh-vien-bts-nhap-ngu-co-tac-dong-lon-den-nen-kinh-te-han-quoc-a554736.html