Các thủy thủ phà chìm Sewol hầu tòa


Thứ 4, 11/06/2014 | 07:30


(ĐSPL) – Nếu bị kết tội, thuyền trưởng Lee và ba thuyền viên khác sẽ bị tử hình và 11 người khác đối mặt với tội thiếu trách nhiệm, vi phạm các quy định an toàn hàng hải.

(ĐSPL) – Nếu bị kết tội, thuyền trưởng Lee và ba thuyền viên khác sẽ bị tử hình và 11 người khác sẽ đối mặt với tội thiếu trách nhiệm, vi phạm các quy định an toàn hàng hải.
Ngày 10/6, tòa án Hàn Quốc bắt đầu mở phiên tòa xét xử 15 thành viên thủy thủ đoàn của chiếc phà Sewol bị chìm ngày 16/4, khiến ít nhất 292 người thiệt mạng.
BBC đưa tin, thuyền trưởng Lee Joon-seok, 69 tuổi, cùng các thuyền viên khác sẽ đối mặt với cáo buộc nặng nhất là giết người.
 - Các thủy thủ phà chìm Sewol hầu tòa

Phiên tòa diễn ra tại Gwangju, thành phố gần nơi con phà Sewol bị chìm

Luật sư bào chữa cho Lee biện luận rằng thuyền trưởng không thể ngăn cản việc tàu chở quá tải và khẳng định, ông không phải nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Nhiều người thân của các nạn nhân trong vụ phà chìm đã có mặt tham dự phiên tòa.
Hahn Jee-hyung, thẩm phán phiên tòa, đã yêu cầu người dân không thể hiện sự tức giận của họ đối với các luật sư biện hộ. 
“Các luật sư do nhà nước chỉ định tiếp nhận vụ án không phải do mong muốn riêng của họ”, Hahn nói với các phóng viên.
Phiên tòa sẽ tập trung vào hành vi thuyền trưởng Lee cùng các thủy thủ khác bỏ rơi hành khách trong khi hàng trăm người khác vẫn bị mắc kẹt bên trong con phà đang lật úp.
Nếu bị kết tội, thuyền trưởng Lee và ba thuyền viên khác sẽ bị tử hình. Tuy nhiên, theo giới quan sát, điều này chắc chắn không xảy ra. 11 thuyền viên khác sẽ phải đối mặt với tội thiếu trách nhiệm và vi phạm các quy định an toàn hàng hải.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-thuy-thu-pha-chim-sewol-hau-toa-a36411.html