+Aa-
    Zalo

    Các tỉnh miền Trung hỏa tốc ra công điện chỉ đạo ứng phó bão số 7

    • DSPL
    ĐS&PL Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh ban hành các công điện khẩn yêu cầu cấm biển và chỉ ra các biện pháp nhằm ứng phó bão số 7.

    Thanh Hóa: Cấm biển từ 17h ngày 9/10 cho đến khi bão tan

    Thanh Hóa yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố ven biển phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức thông báo, kêu gọi, kiểm đếm và thường xuyên giữ liên lạc với thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để thoát ra, không đi vào vùng nguy hiểm của bão hoặc về nơi tránh trú an toàn; hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại bến.

    Bên cạnh đó, UBND yêu cầu tổ chức cấm biển từ 17h ngày 09/10 cho đến khi bão tan, quản lý chặt chẽ các hoạt động sản xuất, kinh tế trên biển và ven biển để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

    mien trung chong bao so 7 1
    UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tổ chức cấm biển từ 17h ngày 09/10 cho đến khi bão tan. Ảnh: Dân Trí

    Chủ tịch UBND yêu cầu triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư bãi sông, ven sông, suối, ven biển, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn khi có tình huống xảy ra.

    Các đơn bị cần chuẩn bị cẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn và khắc phục nhanh hậu quả của bão, mưa lũ sau bão; rà soát, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán dân khi có lệnh, theo Dân Trí ghi nhận.

    Nghệ An: Cấm tàu thuyền ra khơi trong bão số 7

    Ngày 9/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ra cộng điện khẩn yêu cầu cấm các loại tàu thuyền và phương tiện vận tải ra khơi kể từ 0h ngày 10/10 đến khi kết thúc bão. Các tàu thuyền đang hoạt động trên biển phải về bờ neo đậu để bảo đảm an toàn trước 10h ngày 10/10.

    Các địa phương và lực lượng chức năng sử dụng mọi phương tiện, bằng mọi biện pháp thông báo cho tàu thuyền trên biển biết diễn biến của bão, hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm; hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại nơi tránh trú (bao gồm cả tàu du lịch, tàu vận tải); tổ chức di dời, neo đậu lồng bè nuôi trồng thủy sản, nhà nổi đảm bảo an toàn. Đồng thời, các đơn vị phải thường xuyên cáo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

    mien trung chong bao so 6
    UBND tỉnh Nghệ An ra cộng điện khẩn yêu cầu cấm các loại tàu thuyền và phương tiện vận tải ra khơi kể từ 0h ngày 10/10 đến khi kết thúc bão. Ảnh minh họa.

    Đến chiều 8/10, đã có hơn 3.241 phương tiện tàu thuyền của Nghệ An đã neo đậu tại bến; có 197 phương tiện với 664 lao động đang hoạt động trên biển. Các phương tiện đang hoạt động trên biển đã được cơ quan thông tin duyên hải thông báo về vị trí, hướng đi của bão số 7 và giữ thông tin liên lạc thường xuyên để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

    Hơn 75.000 ha lúa hè thu, lúa mùa đã được thu hoạch, và còn trên 12.000 ha lúa mùa đang khẩn trương thu hoạch. Hiện nay, toàn tỉnh Nghệ An đã có 1.031/1061 hồ đầy nước. Các công trình hồ đập đều đang được các địa phương, đơn vị triển khai vận hành theo phương án phòng chống thiên tai đã được phê duyệt.

    Hà Tĩnh: Tất cả tàu thuyền đã vào bờ neo đậu

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 7 tại tỉnh Hà Tĩnh, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cũng đã phối hợp với Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển và các địa phương tập trung thông tin tình hình thời tiết cho ngư dân, hướng dẫn hướng di chuyển và kêu gọi tàu thuyền trong, ngoài tỉnh vào nơi tránh trú an toàn.

    Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển tỉnh Hà Tĩnh cho biết hiện địa phương này có 3.675 tàu, thuyền, trong đó 114 tàu cá có chiều dài từ 15m hoạt động ngoài khơi và 3.561 tàu thuyền hoạt động vùng ven bờ với tổng số 14.860 lao động.

    Đến thời điểm hiện nay, số tàu, thuyền của tỉnh Hà Tĩnh hoạt động ngoài khơi do không kịp về đất liền nhưng đã nhận được thông tin về bão số 7, đã vào các vùng biển neo đậu an toàn để tránh trú bão.

    mien trung chong bao so 5
    Tàu thuyền của ngư dân đang neo đậu trú bão. Ảnh: TTXVN

    Còn các thuyền viên ngoại tỉnh thì được yêu cầu hạn chế lên bờ, hạn chế qua lại tàu thuyền của nhau, chấp hành nghiêm túc Thông điệp 5K của bộ Y tế khai báo y tế và thông tin lịch trình đầy đủ, theo TTXVN.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-tinh-mien-trung-hoa-toc-ra-cong-dien-chi-dao-ung-pho-bao-so-7-a515775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan