Các triệu chứng bệnh hội chứng ruột kích thích và cách xử lý của người Nhật


Thứ 5, 25/10/2018 | 04:46


Hội chứng ruột kích thích hay còn gọi là viêm đại tràng co thắt gây ra rất nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống và công việc.

Hội chứng ruột kích thích hay còn gọi là viêm đại tràng co thắt gây ra rất nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống và công việc. Nếu không điều trị hội chứng ruột kích thích đúng cách, bệnh sẽ tái đi tái lại nhiều lần và gây ra những biến chứng nguy hiểm như trĩ, viêm đại tràng mạn tính, ung thư đại trực tràng.

Các triệu chứng hội chứng ruột kích thích dễ nhận biết

Hội chứng ruột kích thích có những biểu hiện chính là đau bụng, đau quặn, những đơn đau đến bất ngờ không rõ nguyên nhân, thậm chí đâu còn nổi cục cứng ở bụng, luôn có cảm giác đầy bụng, trướng hơi, mót rặn, phân lỏng hoặc táo bón hoặc xen kẽ những đợt phân lỏng, táo bón và bình thường, lặp đi lặp lại nhiều lần. Phân có nhầy mũi, nhưng không có máu. Người bệnh phải ăn uống kiêng khem, người xanh xao, luôn có cảm giác mệt mỏi, khó ngủ, lo lắng và stress, mất ngủ.

Thuốc chữa hội chứng ruột kích thích nào hiệu quả?

Nguyên nhân gây ra hội chứng ruột kích thích

Nguyên nhân chính gây ra hội chứng ruột kích thích là do thiếu hụt lợi khuẩn: có thể do chế độ ăn uống, do dùng một đợt thuốc kháng sinh hoặc bị các bệnh lý viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa làm suy giảm trầm trọng lợi khuẩn đường ruột dẫn đến thiếu năng lượng cho não hoạt động, vì lợi khuẩn đường ruột chính là nhà máy sản xuất vitamin nhóm B theo yêu cầu của não bộ, đây là thức ăn giúp não an thần, giảm các căng thẳng stress.

Nhưng do số lượng lợi khuẩn suy giảm trầm trọng khiến não không đủ thức ăn ảnh hưởng đến hệ trục não ruột, từ não truyền tín hiệu xuống ruột nhiều lần không được đáp ứng gây kích ứng, rối loạn nhu động ruột gây ra các cơn đau co thắt, đau quặn mạnh, đồng thời lợi khuẩn cũng chết hàng loạt và rối loạn tiêu hóa trầm trọng.

Những triệu chứng hội chứng ruột kích thích cứ tái đi tái lại liên tục, khó trị dứt điểm vì người bệnh thường chỉ chú chữa phần ngọn bằng cách: đau bụng thì uống thuốc chống co thắt, thuốc giảm đau, đi ngoài uống thuốc cầm tiêu chảy, táo bón uống thuốc nhuận tràng,… mà không chú trọng chữa được nguyên nhân gốc rễ nên hay bị tái phát. Vì hầu hết người bệnh không hiểu rõ nguyên nhân gốc rễ gây bệnh.

Xử lý hội chứng ruột kích thích theo cách của người Nhật

Biết được tầm quan trọng của lợi khuẩn, người Nhật tìm ra cách “xử lý” hội chứng ruột kích thích bằng cách đơn giản là tăng cường bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido), loại lợi khuẩn chính yếu, chiếm hơn 90% tổng số lợi khuẩn trong đường ruột, cư trú chủ yếu ở ruột non và đại tràng.

Lợi khuẩn Bifido có nhiệm vụ: tiết enzym tiêu hóa thức ăn, cân bằng hệ vi sinh vật là chìa khóa giúp đường ruột giúp tiêu hóa bình thường, ổn định. Hơn nữa lợi khuẩn sản xuất vitamin nhóm B là thức ăn cho não bộ đáp ứng theo yêu cầu giúp ổn định hệ trục não – ruột.

Chính vì vậy bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido giúp người bệnh hội chứng ruột kích thích cải thiện các triệu chứng dai dẳng, tiêu hóa ổn định, không tái phát, giúp người bệnh sống yên ổn.

Nhưng Bifido lại rất nhạy cảm với axit dạ dày và bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua dạ dày nên các men vi sinh thông thường trên thị trường thường không có thành phần lợi khuẩn Bifido hoặc có thì chỉ đưa lợi khuẩn xuống đến ruột mà không xuống được đến đại tràng với tỷ lệ rất thấp. Vì vậy không giúp cho người bệnh hội chứng ruột kích thích thoát khỏi hoàn toàn, chữa xong một thời gian lại bị lại.

Lợi khuẩn Bifido là chìa khóa giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột

Tin vui cho người bệnh: Hiện nay một số sản phẩm của Nhật sử dụng công nghệ đột phá, bao bọc, bảo vệ giúp giúp đưa được lợi khuẩn Bifido sống đi qua được môi trường khắc nghiệt của dạ dày xuống đến ruột non và đại tràng an toàn. Nên bổ sung lợi khuẩn Bifido từ các loại men vi sinh sử dụng công nghệ cao của Nhật Bản sẽ giúp người bệnh cải thiện được hội chứng ruột kích thích, hạn chế tình trạng phân lỏng, nát, sống phân, táo bón, đầy bụng, trướng hơi, bụng dạ sẽ êm ru nhẹ nhõm, tinh thần thoải mái.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản dành cho người bị hội chứng ruột kích thích, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Men vi sinh Bifina  được sản xuất bởi hãng dược phẩm lâu đời, nổi tiếng, 125 năm tuổi của Nhật Bản – Morishita Jintan.

Men vi sinh Bifina có công thức 3 trong 1: gồm có 2 lợi khuẩn: Bifidobacterium (2,5 tỷ), Lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan Oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.


Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024. 73 04 69 69 - 0936. 404. 366 - 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/ 

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

Thu Loan



Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-trieu-chung-benh-hoi-chung-ruot-kich-thich-va-cach-xu-ly-cua-nguoi-nhat-a248884.html