+Aa-
    Zalo

    Các trường CAND dự kiến điểm chuẩn tăng mạnh từ 3-4 điểm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Chiều 24/8, theo thông tin từ các trường CAND, hiện các trường đã xây dựng xong phương án điểm chuẩn xét tuyển để báo cáo Tổng cục Chính trị CAND.

    (ĐSPL)- Chiều 24/8, theo thông tin từ các trường CAND, hiện các trường đã xây dựng xong phương án điểm chuẩn xét tuyển để báo cáo Tổng cục Chính trị CAND.

    Tin tức từ Tri thức trực tuyến, những năm gần đây, khối trường công an được nhiều thí sinh lựa chọn bởi được đảm bảo yếu tố “đầu ra”, được hỗ trợ chi phí ăn ở, học phí. Năm nay, nhiều thí sinh đạt điểm cao đăng ký vào khối trường này.

    Điểm xét tuyển năm 2015 nhiều khối hoặc ngành công an sẽ tăng từ 3 – 4 điểm so với năm trước.

    Theo Công an nhân dân, nhận định chung từ các trường cho thấy, năm nay điểm chuẩn dự kiến vào các trường sẽ tăng vọt, thậm chí có nhiều khối hoặc ngành sẽ tăng từ 3 – 4 điểm so với năm trước.

    Đặc biệt là với nữ, do chỉ tiêu có hạn, điểm thi của thí sinh đã qua sơ tuyển cao hơn năm trước, nên có trường, dự kiến điểm chuẩn sẽ lên tới 29 điểm khối C, có trường dự kiến thí sinh nữ phải đạt 27,75 điểm mới có cơ hội trúng tuyển.

    Khối A tuy có giảm hơn khối C, nhưng so với các năm trước cũng tăng mạnh, có ngành phải đạt 26 – 27 điểm. Thậm chí, có trường hệ trung cấp dự kiến sẽ là 27 điểm dành cho nữ (khối A) và 25,5 điểm dành cho nam (khối A).

    Theo nhận định của một số cán bộ tuyển sinh CAND, điểm thi cao do đề thi năm nay dễ hơn, thí sinh làm bài thi tốt hơn.

    Được biết, trong đợt thi kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, có gần 93.000 thí sinh đã qua sơ tuyển có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND, nhưng sau đợt I của kỳ xét tuyển, kết quả có 55.508 thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả điểm thi dùng để xét tuyển nguyện vọng 1 về các trường CAND, đạt tỷ lệ 59,72\%, trong đó:

    Học viện ANND là 6.092/13.197 thí sinh, đạt 46,16\%. Học viện CSND: 14.380/26.231 thí sinh, đạt 54,82\%.

    Học viện Chính trị CAND: 1.474/2.726 thí sinh, đạt 54,07\%.

    Trường Đại học PCCC: 4.864/6.818 thí sinh, đạt 71,34\%.

    Trường Đại học Kỹ thuật Hậu cần: 1.239/2.513 thí sinh, đạt 49,30\%.

    Trường Đại học ANND: 4.670/8.338 thí sinh, đạt 56,01\%.

    Trường Đại học CSND: 22.789/33.116 thí sinh, đạt 68,82\%.

    Sau khi các trường CAND báo cáo phương án điểm xét tuyển, Tổng cục Chính trị CAND sẽ quyết định phương án điểm chuẩn chính thức.

    Theo VietQ, từ năm 2016 quy định môn thi, khối xét tuyển vào các trường CAND sẽ có nhiều thay đổi.

    Cụ thể giữ nguyên môn thi, khối xét tuyển đối với các ngành: Công nghệ thông tin; Kỹ thuật điện tử, truyền thông; Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; ngôn ngữ Anh; ngôn ngữ Trung Quốc.

    Xét tuyển vào các ngành đào tạo nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát, Luật, Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước: khối D1 (Toán, Văn, tiếng Anh) và khối tự chọn (Toán, Văn và 1 môn tự chọn).

    Căn cứ quy định khối thi xét tuyển vào các ngành đào tạo của các trường CAND, người dự tuyển lựa chọn đăng ký và dự thi các môn theo khối để lấy kết quả xét tuyển vào các trường CAND.

    Hệ cao đẳng, trung cấp: Sẽ xét tuyển đối với thí sinh không trúng tuyển NV1 vào các học viện, trường đại học CAND theo phân luồng xét tuyển quy định của Bộ Công an.

    Sau khi Bộ GD-ĐT có hướng dẫn cụ thể về phương pháp, cách thức xét tuyển, Tổng cục XDLL CAND sẽ ban hành văn bản Hướng dẫn tuyển sinh CAND năm 2015 để các trường CAND và công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện.

    Như vậy, từ năm 2016, sẽ có rất nhiều lựa chọn đối với các thí sinih thi vào các trường Công an (ít nhất là 6 khối thi). Tuy nhiên, theo duy định của Bộ GD-ĐT, tỷ lệ người trúng tuyển các môn tự chọn không quá 25\% chỉ tiêu.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud] vajPsa5gJj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-truong-cand-du-kien-diem-chuan-tang-manh-tu-3-4-diem-a107702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.