+Aa-
    Zalo

    Các trường ĐH có thể tuyển sinh 2 lần/năm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa công bố thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy 2014.

    (ĐSPL) - Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa công bố thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy 2014.

    2 điểm đặc biệt của Quy chế mới đưa ra tại Thông tư số 06/2014/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng là: Các trường ĐH có thể tuyển sinh tối đa 2 lần mỗi năm và bổ sung đối tượng ưu tiên cộng điểm.

    Các trường đại học có thể tuyển sinh 2 lần/năm

    Thông tư nêu rõ hằng năm, các trường có chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy tổ chức 1-2 lần tuyển sinh, Bộ Giáo dục - Đào tạo quy định cụ thể thời gian tuyển sinh. Phương thức tuyển sinh gồm: thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Trường có thể tổ chức tuyển sinh riêng từng phần cho một số khoa, ngành.

    Thưởng 30 triệu đồng cho thí sinh thi đại học đạt 30 điểm  - Ảnh 1

    Ảnh minh họa.

    Các trường tổ chức tuyển sinh riêng thực hiện quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm về công tác tuyển sinh theo quy định sau đây: xây dựng Đề án tự chủ tuyển sinh có nội dung quy định và đáp ứng các yêu cầu do Bộ Giáo dục - Đào tạo quy định; lựa chọn, quyết định phương thức tuyển sinh; Hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các khâu ra đề thi, tổ chức thi, chấm thi (nếu có), xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển, giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan đến tuyển sinh.

    Kết quả thi của thí sinh thi vào trường tổ chức tuyển sinh riêng chỉ có giá trị xét tuyển vào trường đó, không có giá trị xét tuyển sang trường khác.

    Các trường tổ chức tuyển sinh riêng có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh dự thi kỳ thi chung có kết quả thi đáp ứng các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục - Đào tạo quy định. Bộ cũng quy định, các trường có thể tổ chức tuyển sinh riêng từng phần cho một số khoa, ngành.

    Đối với các trường tổ chức tuyển sinh theo kỳ thi chung, Bộ sẽ tổ chức biên soạn đề thi tuyển sinh dùng chung cho các trường; các trường sử dụng đề thi chung của Bộ Giáo dục - Đào tạo chịu trách nhiệm tổ chức sao in, đóng gói đề thi (nếu được Bộ Giáo dục - Đào tạo giao nhiệm vụ), bảo quản, phân phối, sử dụng đề thi; tổ chức kỳ thi; chấm thi và phúc khảo; xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển.

    Đối với các trường tuyển sinh ngành năng khiếu thì các môn văn hoá thi theo đề thi chung của Bộ Giáo dục - Đào tạo; các môn năng khiếu do các trường chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các khâu: ra đề thi và chấm thi.

    Các trường không tổ chức thi tuyển sinh được sử dụng kết quả thi tuyển sinh theo đề thi chung của thí sinh cùng khối thi, trong vùng tuyển quy định của trường để xét tuyển. Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển.

    Đối với các trường tổ chức tuyển sinh riêng, Bộ Giáo dục - Đào tạo tiếp nhận và công bố nội dung dự thảo đề án tự chủ tuyển sinh của các trường  trên các phương tiện thông tin đại chúng khác để xã hội góp ý hoàn thiện đề án.

    Bổ sung đối tượng ưu tiên cộng điểm

    Năm nay, nhiều đối tượng mới được bổ sung vào danh sách được cộng điểm ưu tiên như: Con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỉ lệ suy giảm khả năng lao động 81\% trở lên thuộc đối tượng 04; chỉ huy trưởng, chỉ huy phó ban chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn; thôn đội trưởng, trung đội trưởng dân quân tự vệ nòng cốt, dân quân tự vệ đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia dân quân tự vệ nòng cốt từ 12 tháng trở lên...

    Ngoài ra, Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức, đã tốt nghiệp trung học phổ thông được tuyển thẳng vào đại học theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải.

    Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải khuyến khích trong Hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức, đã tốt nghiệp trung học phổ thông được tuyển thẳng vào cao đẳng theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải.

    Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải trong Hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức, nếu chưa tốt nghiệp trung học được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học.

    Kim Linh(Tổng hợp)

    Xem thêm clip Người thầy tàn nhưng không phế:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-truong-dh-co-the-tuyen-sinh-2-lannam-a25309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan