Các trường học trên thế giới ứng phó thế nào khi học sinh nhiễm COVID-19?


Thứ 2, 01/02/2021 | 12:00


Trên thế giới, nhiều trường học cũng rơi vào cảnh lao đao khi phát hiện những ca nhiễm COVID-19 của chính những học sinh trong trường.

Trên thế giới, nhiều trường học cũng rơi vào cảnh lao đao khi phát hiện những ca nhiễm COVID-19 của chính những học sinh trong trường.

Glasgow Times đưa tin vào tháng 8/2020, ở trường tiểu học St Albert, Pollokshields thuộc Scotland, Anh toàn bộ một lớp học gồm trẻ em tiểu học và giáo viên đã được yêu cầu tự cách ly sau khi có một trường hợp học sinh nhiễm COVID-19.

Các gia đình tại trường tiểu học St Albert đã được các quan chức y tế công cộng liên lạc và yêu cầu tự cách ly trong 14 ngày. Mỗi học sinh tại trường được cấp một chiếc iPad để các bài học có thể tiếp tục được giảng dạy từ xa.

Toàn bộ một lớp học ở trường tiểu học tự cách ly sau trường hợp nhiễm COVID-19. Ảnh: Glasgow Times.

Một nữ phát ngôn viên của hội đồng trường cho biết: “Nhà trường đang làm việc chặt chẽ với các nhân viên y tế công cộng, những người đã xác nhận rằng các biện pháp kiểm soát mạnh mẽ đang được áp dụng tại trường và không có bằng chứng về sự lây nhiễm nào tại trường học. Một lá thư nhằm trấn an sức khỏe cộng đồng đã được gửi đến tất cả các gia đình với các thông tin cần có và lời khuyên".

CNN đưa tin vào tháng 9/2020, trường trung học Attleboro ở bang Massachusetts, Mỹ đã phải cách ly 30 học sinh sau khi một em học sinh ở đây nhiễm COVID-19, theo Attleboro Public Schools.

Trường trung học Attleboro ở bang Massachusetts, Mỹ. Ảnh: Attleboroschools.com.

Sau đó, 28 học sinh tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh đã được thông báo và yêu cầu cách ly trong 14 ngày. Những học sinh còn lại trong trường vẫn tiếp tục đi học như bình thường, tuân thủ các quy định phòng dịch được đưa ra. Trường trung học này đang hoạt động theo mô hình học tập kết hợp, trong đó một nửa số học sinh sẽ đến trường vào thứ hai và thứ năm và một nửa còn lại đến trường vào thứ ba và thứ sáu.

Trang Mlive Michigan đưa tin vào tháng 10/2020, trong một tuần, hệ thống trường học Durand Area, bang Michigan, Mỹ đã phải cách ly 8 học sinh mẫu giáo, 1 giáo viên mẫu giáo, 3 học sinh mầm non, 3 giáo viên trung học, 1 phụ tá và một tài xế xe buýt vì nhiễm COVID-19.

Ảnh minh họa. Nguồn: Mlive Michigan.

Giám đốc Craig McCrumb của hệ thống trường Durand cho biết việc cách ly đều do học sinh hoặc giáo viên có kết quả xét nghiệm dương tính sau khi tiếp xúc với virus bên ngoài trường học. Thời điểm đó, ông Craig đã cho học sinh của trường chuyển sang học trực tuyến ngay lập tức.

Những trường hợp liên quan đến các ca nhiễm này đều được yêu cầu tự cách ly ở nhà. Việc giáo viên và tài xế nhiễm bệnh khiến ngôi trường bị thiếu nhân lực trầm trọng.

Bích Thảo (Theo Glasgow Times, CNN, Mlive Michigan)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-truong-hoc-tren-the-gioi-ung-pho-the-nao-khi-hoc-sinh-nhiem-covid-19-a354690.html