+Aa-
    Zalo

    Các trường hợp công nhân là F0, F1 sẽ được hỗ trợ từ 1-3 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, công nhân là F0 sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng và công nhân là F1 sẽ được nhận tối đa 1,5 triệu đồng.

    Chiều 19/5, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam ban hành quyết định hỗ trợ khẩn cấp đối với các đoàn viên người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong đợt bùng phát thứ 4 này. 

    Theo thống kê của Tổng LĐLĐ Việt Nam, tính đến ngày 17/5, cả nước đã ghi nhận 380 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là công nhân lao động tại các các doanh nghiệp và khu công nghiệp ở các tỉnh, cụ thể Bắc Giang 310 ca, Đà Nẵng 36 ca, Điện Biên 13 ca, Bắc Ninh 11 ca, Hà Nội 7 ca, Hưng Yên 1 ca, Phú Thọ 1 ca và Tuyên Quang 1 ca. Con số này đã tăng lên đáng kể trong 2 ngày sau đó. 

    ho tro cong nhan bi anh huong do covid 19
    Công nhân là F0, F1, F2 sẽ được hỗ trợ trong thời gian điều trị bệnh hoặc cách ly. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hàng nghìn công nhân lao động đã phải nghỉ việc, cách ly, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống và thu nhập cá nhân. Theo đó, Tổng LĐLĐ đã quyết định hỗ trợ tài chính cho những công nhân là F0 và F1 trong đợt dịch này.

    Cụ thể, với những đoàn viên, người lao động là F0 đang điều trị bệnh, có quan hệ lao động và không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch, mức hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng/người. Trong khi đó, những trường hợp công nhân là F1 cũng sẽ được hưởng khoản tiền hỗ trợ lên tới tối đa 1,5 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng áp dụng mức hỗ trợ tối đa 500.000 đồng/người đối với đoàn viên, người lao động có quyết định phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo yêu cầu, có hoàn cảnh khó khăn, lao động đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi; đoàn viên, người lao động buộc phải nghỉ việc do đang ở trong các khu vực bị phong tỏa.

    Đối với những trường hợp đặc biệt khác nếu cần hỗ trợ, Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố chủ động xem xét, quyết định theo thẩm quyền phù hợp với tình hình thực tế.

    Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã đưa ra mức hỗ trợ với người làm nhiệm vụ trực tiếp đi tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch tại doanh nghiệp, khu công nghiệp; tham gia hỗ trợ truy vết, xét nghiệm, cưỡng chế cách ly y tế; rà soát, thống kê người lao động trong các khu cách ly, khu phong tỏa. Theo đó, những người này sẽ được nhận khoản tiền từ 100.000 - 150.000 đồng/người/ngày kể cả ngày nghỉ lễ, tết; tổng số tiền 1 người được nhận không quá 2 triệu đồng. 

    Cán bộ công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị sẽ được hỗ trợ từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng/người/ngày kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, Tết; tối đa không quá 1,5 triệu đồng/người.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-truong-hop-cong-nhan-la-f0-f1-se-duoc-ho-tro-tu-1-3-trieu-dong-a501140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan