+Aa-
    Zalo

    Cách chăm sóc da tốt hơn mỗi buổi sáng sau tuổi 60: Năm lời khuyên cần thiết giúp bạn cảm thấy trẻ trung hơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lão hóa có thể là một điều tuyệt vời mà nhiều người trong chúng ta có cơ hội cảm nhận. Tuổi tác đi kèm với sự hiểu biết, kiên nhẫn và kiến thức. Tuy nhiên, đôi khi những phần có thể nhìn thấy được của quá trình lão hóa có thể là một thách thức. Khi làn da của phụ nữ bị lão hóa, nó sẽ trải qua nhiều biến đổi do những thay đổi về nội tiết tố, di truyền và môi trường.

    Một số biến đổi phổ biến mà phụ nữ ở độ tuổi 60 gặp phải bao gồm giảm lượng collagen và elastin. Collagen và elastin là những protein mang lại độ đàn hồi và cấu trúc cho da. Do tác động của lão hóa, da sản xuất ít collagen và elastin hơn, dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn và tình trạng da chảy xệ đáng chú ý. Ngoài ra, việc sản xuất dầu giảm khiến da khô, xuất hiện đốm đồi mồi và tình trạng tăng sắc tố trở nên rõ ràng hơn. Tốc độ luân chuyển tế bào giảm nhanh hơn khiến da thường trông thô ráp hoặc xỉn màu. Thật may mắn là có năm mẹo đơn giản có thể giúp phụ nữ ở độ tuổi 60 cải thiện quy trình chăm sóc da buổi sáng để cảm thấy và trông trẻ trung hơn.

    bai 2 print ad cell activator

    Hãy rửa mặt một cách nhẹ nhàng

    Tránh rửa mặt bằng nước quá nóng vì có thể gây kích ứng làn da mỏng manh. Thay vào đó, hãy sử dụng nước ấm và sữa rửa mặt không chứa sunfat vào buổi sáng. Điều này có thể giúp loại bỏ các bụi bẩn tích tụ trong đêm mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Ngoài ra, hãy sử dụng các sản phẩm có thành phần như lô hội, vốn được biết đến với đặc tính phục hồi và làm dịu da. Lô hội còn giúp giảm thiểu tình trạng khô da. 

    Sử dụng serum chứa chất chống oxy hóa

    Serum có thể cung cấp thêm độ ẩm, điều rất quan trọng khi da lão hóa dần đi. Hãy tìm những loại serum có chứa vitamin B3, C và E. Vitamin C và E giúp trung hòa tác dụng oxy hóa của các gốc tự do, các phân tử làm tổn thương collagen, gây khô da và nếp nhăn. Vitamin chống oxy hóa C và E và beta-carotene giúp trung hòa các gốc tự do.

    Chọn kem dưỡng ẩm có tính năng chống nắng phổ rộng

    Khi da lão hóa và trở nên mỏng hơn, nó dễ bị tổn thương và nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem dưỡng ẩm có chống nắng phổ rộng không chỉ bảo vệ làn da của bạn khi tiếp xúc với tia cực tím thông thường mà còn cung cấp các đặc tính giữ ẩm giúp da mềm mại và đàn hồi. Kem chống nắng phổ rộng bảo vệ bạn khỏi cả tia UVA mà bạn không thể nhìn thấy hoặc cảm nhận và tia UVB, có thể làm bỏng da. Cả hai đều có thể gây hư hại cho da và gây ra sự phân hủy collagen nhanh hơn, tạo nếp nhăn và tăng sắc tố. Nếu phải ở ngoài nắng cả ngày, bạn cũng nên cân nhắc các biện pháp bảo vệ khác như mặc áo sơ mi dài tay, quần dài, đội mũ và đeo kính râm.

    Tẩy tế bào chết hai lần một tuần

    Tốc độ thay tế bào chậm lại khi chúng ta già đi. May mắn thay, sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý có thể giúp bạn có được làn da khỏe mạnh chỉ trong vài phút. Tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da và thúc đẩy quá trình thay tế bào. Đảm bảo sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng có thành phần như lựu và quả việt quất. Nên sử dụng các sản phẩm đã được bác sĩ da liễu kiểm nghiệm về độ an toàn và hiệu quả.

    Sử dụng Collagen thủy phân

    Sau 20 tuổi, cơ thể một người sản xuất collagen giảm đi 1% mỗi năm. Trong thời kỳ mãn kinh, tỷ lệ đó tăng lên khoảng 2%. Tiêu thụ collagen thủy phân để giúp làn da của bạn lão hóa một cách khỏe mạnh. Collagen thủy phân hoạt động từ trong ra ngoài để hỗ trợ cấu trúc của da. Nó có thể kích thích sản xuất collagen. Điều này có thể hỗ trợ tính đàn hồi của da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Để tăng thêm lợi ích, một số sản phẩm còn chứa chất chống oxy hóa và khoáng chất để giữ cho móng và tóc khỏe mạnh. Hãy tìm những sản phẩm có nghiên cứu lâm sàng để xác nhận những tuyên bố và tính hiệu quả của chúng.

    Khi người phụ nữ lão hóa, thực hiện những lời khuyên này có thể giúp giữ cho làn da luôn đẹp nhất. Càng lớn tuổi, da sản xuất ít dầu hơn và trở nên mỏng manh hơn, khiến da dễ bị tổn thương hơn. Sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời có thể giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa và giữ cho làn da trông rạng rỡ. Việc hấp thụ collagen thủy phân có thể làm trẻ hóa vẻ ngoài của làn da. Lão hóa có thể là một điều tuyệt vời mà phụ nữ ở độ tuổi 60 có thể tự hào, đặc biệt là khi họ có những công cụ có thể giúp họ kiểm soát nó.

    Tác giả: Laura Chacon-Garbato, Giám đốc bộ phận Huấn luyện Dinh dưỡng Toàn cầu tại Herbalife

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-cham-soc-da-tot-hon-moi-buoi-sang-sau-tuoi-60-nam-loi-khuyen-can-thiet-giup-ban-cam-thay-tre-trung-hon-a593455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đồng hành cùng VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023: Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

    Đồng hành cùng VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023: Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

    Herbalife Việt Nam tiếp tục là Đối Tác Dinh Dưỡng của một trong các giải chạy của hệ thống giải việt dã của VnExpress trong năm 2023: Giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023 được tổ chức tại Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, từ ngày 9 đến 11 tháng 6. Sự kiện thể thao này đã thu hút hơn 10.000 vận động viên trong nước và quốc tế và hàng ngàn du khách đến với thành phố biển xinh đẹp tại vùng Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam.