Cách chế biến món thịt bò xào tỏi siêu hấp dẫn, ngửi thôi đã thèm


Thứ 4, 13/07/2022 | 16:00


Cùng sự kiện

Món thịt bò xào tỏi có mùi hương cực hấp dẫn, miếng thịt bò mềm ngon mà không bị dai, ăn cùng cơm trắng là hết sẩy.

Nguyên liệu:

- 200gr thịt bò

- Tỏi

- Rau ngò

- Gia vị: tiêu, dầu ăn, hạt nêm, nước tương

Cách làm:

- Thịt bò chọn loại tươi ngon, rửa sạch rồi thái lát mỏng vừa ăn. Khi thái thịt nên thái vuông góc với thớ của thịt để thịt không bị dai. Tỏi lột vỏ, đập dập.

Ăn - Chơi - Cách chế biến món thịt bò xào tỏi siêu hấp dẫn, ngửi thôi đã thèm

- Ướp thịt bò với 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng nước tương, 1 ít tỏi và 1 ít tiêu xay rồi trộn đều. Để thịt ngấm gia vị trong 15-20 phút.

Ăn - Chơi - Cách chế biến món thịt bò xào tỏi siêu hấp dẫn, ngửi thôi đã thèm (Hình 2).

- Đun chảo nóng lên rồi cho dầu vào, đợi dầu nóng. Cho phần tỏi còn lại vào phi thơm đến khi vàng rồi cho thịt bò vào xào đều tay, thịt bò vừa chín tới (có màu hơi xám) thì tắt bếp.

- Cho thịt bò ra đĩa rồi trang trí theo ý thích là hoàn thành.

Ăn - Chơi - Cách chế biến món thịt bò xào tỏi siêu hấp dẫn, ngửi thôi đã thèm (Hình 3).

Hướng dẫn cách chọn thịt bò thơm ngon

- Bạn nên ưu tiên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi. Nếu dùng tay nhấn nhẹ vào miếng thịt bò, thì sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay và không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào.

- Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua những thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn. Thậm chí, mua được thịt bò tơ thì càng ngon hoặc nên chọn thịt bò cái vì nó ngon hơn so với thịt bò đực.

- Trái lại, bạn nên tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Ăn - Chơi - Cách chế biến món thịt bò xào tỏi siêu hấp dẫn, ngửi thôi đã thèm (Hình 4).

- Với món xào: Bạn ưu tiên chọn thịt bò thăn hoặc thịt bò phi lê, vì khi xào trên ngọn lửa lớn thì thịt sẽ nhanh chín và mềm, không bị dai khi ăn.

- Với món nướng: Bạn có thể chọn thịt bò phi lê hoặc phần nạm (có chút mỡ), vì khi nướng sẽ có độ mềm và không bị quá khô.

- Với món hầm: Bạn có thể chọn phần gân trên một số bộ phận con bò như bắp bò, đùi bò, sườn bò, gân bò và đuôi bò, sẽ mang giúp cho nước hầm có vị ngon hơn.

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-che-bien-mon-thit-bo-xao-toi-sieu-hap-dan-ngui-thoi-da-them-a544438.html