+Aa-
    Zalo

    Cách chọn dưa hấu ngon ngọt cho mâm quả ngày Tết

    • DSPL
    ĐS&PL Dưa hấu chỉ cần tinh mắt và biết được 4 mẹo sau thì bạn hoàn toàn có thể chọn được quả dưa ngon chẳng thua gì bác nông dân chính hiệu.

    1. Chọn phần đáy dưa có vết rám, màu đốm vàng

    Bạn hãy quan sát màu sắc vỏ quả dưa hấu. Quả dưa có phần đáy tiếp xúc nhiều với mặt đất sẽ có nhiều vết rám màu vàng sậm. Quả dưa non sẽ có phần vỏ màu xanh ngả vàng còn quả dưa chín già sẽ có phần vỏ màu vàng ươm. Các đốm vàng hay màu vàng cam ở phần đáy dưa sẽ gợi ý cho bạn thấy đó là một quả dưa ngon.

    cach chon dua hau 3

    2. Nhìn vào rốn quả dưa

    Để biết một quả dưa hấu có chín già, ngọt hay không tốt nhất bạn nên nhìn vào rốn của nó. Rốn quả chính là vòng tròn nhỏ dưới đáy của dưa hấu. Những quả dưa hấu nào có rốn càng nhỏ thì vỏ dưa càng mỏng. Những quả này chỉ cần một nhát cắt vào, toàn bộ quả dưa sẽ nứt ra nghe rất giòn tai. Phần thịt dưa sẽ căng và mọng nước. Đây cũng chính là những quả dưa hấu cái.

    Ngược lại, những quả dưa có rốn càng lớn là dưa hấu đực, nên tránh mua những quả này vì chúng kém ngọt, vỏ dày, mùi vị cũng kém ngon hơn. Do đó, khi mua dưa hấu, bạn nên quan sát kỹ hơn, có thể thấy rõ từ điểm này.

    cach chon dua hau 1

    3. Xem cuống dưa

    Khác với những loại trái cây khác khi mua người ta chọn trái nào còn tươi mới, riêng với dưa hấu, chọn trái có phần cuống héo khô sẽ càng ngon ngọt. Những trái cuống tươi, xanh có thể được hái sớm hoặc chưa chín, sẽ không có được độ ngọt cao nhất. Nhưng cần kết hợp với quan sát màu da và cân nặng của quả để tránh nhầm dưa hấu cuống héo với trái dưa hấu non bị đứt luống.

    Tuy nhiên cần lưu ý quan sát kỹ vì có những quả dưa bị héo cuống do chết dây, nên đó có thể là quả dưa non chưa chín già, ăn sẽ rất nhạt.

    cach chon dua hau 2

    4. Dựa vào âm thanh khi vỗ vào dưa

    Kinh nghiệm chọn dưa của nhiều người là dùng tay gõ vào quả dưa. Nếu quả dưa phát ra tiếng "bịch" chứng tỏ là quả già, ngọt. Âm thanh đanh hơn thì là dưa non. Âm thanh kêu bộp bộp thì là dưa chín già nhưng bị nẫu ruột bên trong, không nên mua.

    cach chon dua hau 5

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chon-dua-hau-ngon-ngot-cho-mam-qua-ngay-tet-a526159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan