+Aa-
    Zalo

    Cách chọn giày bóng đá phù hợp với từng mặt sân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Trước sự phát triển của phong trào bóng đá ở Việt Nam nên nhiều người có nhu cầu sở hữu một đôi giày phù hợp. Cùng chọn đôi giày bóng đá phù hợp sau

    (ĐSPL) Trước sự phát triển của phong trào thể thao ở Việt Nam nên nhiều người có nhu cầu sở hữu một đôi giày phù hợp. Vì thế, ngoài việc biết lựa chọn giày chơi bóng rổ hay bóng chuyền,... biết được cách chọn giày bóng đá là điều rất quan trọng

    Tùy theo từng mặt sân mà chúng ta có cách chọn giày bóng đá khác nhau. Riêng với những loại giày bóng đá chính hãng thường sẽ kèm theo những ký hiệu chung để phân biệt, nhận biết được các loại giày. Và một trong những thương hiệu giày bóng đá chính hãng được rất nhiều người lựa chọn như: Adidas, Nike, Puma, Uhsport, Umbro…

    1. Giày bóng đá cho sân cỏ

    Loại giày này có 2 loại đinh và được ký hiệu là FG và SG

    - SG thực chất là viết tắt của hai chữ Soft Ground là loại giày bóng đá đinh sắt có thể tháo rời và 6 móng. Đây cũng là mẫu giày mà nhiều giải bóng đá thế giới lựa chọn. Tuy nhiên, cấu tạo của loại giày này chỉ phù hợp với sân cỏ thật, mặt sân cỏ mềm. Nhưng nếu bạn chơi bóng đá theo phong trào thì không nên chọn giày này. Bởi mặt sân đá bóng chủ yếu là mặt cứng, dễ làm tổn thương đến lòng bàn chân và ống chân.

    Giày bóng đá chuyên nghiệp

    - FG thực chất là viết tắt của Firm Ground – là giày đinh liền, không tháo lắp ra được như giày SG. Đinh được làm từ nhựa phù hợp với mặt sân cỏ thật, cứng độ dài của cỏ khoảng trên 1cm. Tại Việt Nam, một số sân có thể đạt tiêu chuẩn với giày FG như: Mỹ Đình, Thống Nhất, Hàng Đẫy, Lạch Tray…Cách chọn giày bóng đá FG cũng phù hợp với bóng đá phong trào nhưng phải cưa đinh giày ngắn hơn.

    2 .Chọn giày bóng đá cho sân cỏ nhân tạo

    Với cách chọn giày bóng đá cho sân cỏ nhân tạo thì có 2 loại đinh/ đế đó là AG và TF.

    - Artificial Grass là từ viết tắt của AG, giày này còn có tên gọi khác là đinh tán dành riêng cho sân cỏ chuyên dụng. So với giày bóng đá SG và FG thì đinh của giày AG thấp hơn. Mẫu giày bóng đá này phù hợp với đa số mặt sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam.

    Chọn giày chơi đá bóng phù hợp

    - TF là từ viết tắt của Turf Trainer, nhiều người lầm tưởng là Turf Floor. Loại giày này còn có tên gọi khác là giày đinh dăm. Mẫu giày này rất được ưu chuộng tại Việt Nam, phù hợp với sân cỏ. Bởi khi cỏ nhân tạo bị mòn thì đế giày đinh dăm sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất và giúp các cầu thủ tránh bị trấn thương.

    3. Chọn giày bóng đá cho sân trong nhà

    Với những cầu thủ đá bóng trong nhà thì đế giày IC (viết tắt của Indoor Court) là sự lựa chọn phù trên mặt sàn gỗ. Cấu tạo của giày hầu như bằng cao su nhưng loại giày này vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam vì số lượng người chơi sân trong nhà chưa nhiều.

    Như vậy có thể nói cách chọn giày bóng đá rất đa dạng. Cùng với đó thì các đấng mày râu đừng quên lựa chọn cho mình những đôi giày thể thao qua bài viết cách chọn giày thể thao cho nam ngay đây. Và tùy theo từng loại sân và các giải thi đấu chuyên nghiệp, phong trào hay bán chuyên nghiệp mà chúng ta có sự lựa chọn sao cho phù hợp.

    Dương Ngọc (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chon-giay-bong-da-phu-hop-voi-tung-mat-san-a173496.html
    Chọn giày đẹp mà êm cho nàng công sở

    Chọn giày đẹp mà êm cho nàng công sở

    (ĐSPL) - Đối với cô nàng công sở hay phải đi lại thì sự gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn được một đôi giày thời trang nhưng vẫn đem lại sự thoải mái và êm ái khi di chuyển.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chọn giày đẹp mà êm cho nàng công sở

    Chọn giày đẹp mà êm cho nàng công sở

    (ĐSPL) - Đối với cô nàng công sở hay phải đi lại thì sự gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn được một đôi giày thời trang nhưng vẫn đem lại sự thoải mái và êm ái khi di chuyển.