+Aa-
    Zalo

    Cách chọn giày bóng rổ phù hợp với đôi chân và lối chơi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cách chọn giày bóng rổ phù hợp với đôi chân và lối chơi cần có một sự tỉ mỉ, đầu tư kỹ lưỡng.

    (ĐSPL) - Cách chọn giày bóng rổ phù hợp với đôi chân và lối chơi cần có một sự tỉ mỉ, đầu tư kỹ lưỡng.

    Bạn biết cách chọn giày thể thao cho người thấp, vậy còn cách chọn giày bóng rổ thì sao? Tham khảo ngay bài viết sau nhé.

    Bóng rổ là môn thể thao vận động đòi hỏi người chơi cần di chuyển đôi chân một cách liên tục. Do đó, cách chọn giày bóng rổ phù hợp với đôi chân và lối chơi cần có một sự tỉ mỉ, đầu tư kỹ lưỡng.

    Với những người chơi lâu năm, họ có thể đã biết các tiêu chí chọn giày phù hợp, nhưng với bạn, bạn là một người chơi mới, bạn cần chọn một đôi giày như thế nào cho phù hợp giữa một rừng giày bóng rổ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phần nào trong việc chọn những chiếc giày bóng rổ ưng ý nhất.

    1. Biết chính xác size giày của bạn

    Cách chọn giày bóng rổ hợp đôi chân

    Không giống như cách chọn những đôi giày bình thường, bạn có thể chọn chúng rộng hoặc chật hon 0,5 size. Nhưng với một đôi giày bóng rổ, việc chọn giày chuẩn sẽ giúp đôi chân không bị kích ngón chân hoặc trượt bên trong. Điều tưởng chừng như nhỏ này lại tác động không nhỏ đế sự thoải mái của đôi giày bạn đang mang khi trên sân đấu.

    2. Chọn kiểu giày đem lại sự thoải mái khi mang

    Một số bạn cho rằng, nên chọn những chiếc giày bóng rổ cổ cao, có như vậy sẽ giúp bảo vệ đôi chân hỏi những chấn thương. Điều này không đúng hoàn toàn. Những chiếc giày cổ cao (hight top) sẽ giúp hạn chế việc lật cổ chân nhưng không có nghĩa là bạn mang đôi giày cổ thấp lại lật cổ chân nhiều. Điều này còn phụ thuộc vào lối chơi cũng như sở thích về thiết kế đôi giày bạn chọn.

    Mang vào thoải mái là được bạn nhé

    Ngoài thiết kế của giày, bạn cũng cần quan tâm đến chất liệu để làm ra đôi giày đó.Chất liệu giày khá đa dạng: da (leather), foamposite, lưới, chất liệu tổng hợp (synthetic)… Trong đó 2 chất liệu có độ ôm chân và lockdown tốt là foamposite và synthetic. Một số chất liệu khác phụ thuộc vào độ siết chặt dây của giày hay không…

    Nếu bạn yêu thích sự thoải mái và cảm giác đem một đôi giày trên chân như đi chân không, cách chọn giày bóng rổ chuẩn là bạn nên chọn những đôi giàu low-profile để cảm nhận sự êm ái.

    3. Chọn giày phù hợp với bề mặt sân

    Cũng nên chú ý chọn phù hợp mặt sân nhé

    Hầu hết bề mặt sân bãi ở Việt Nam đều có mức độ bào mòn cao, vậy nên việc chọn một đôi giày bóng rổ đế mỏng thì việc thay giày của bạn diễn ra liên tục. Nếu có điều kiện, bạn có thể chọn lấy 2 đôi giày, một đôi giày dành cho việc tập và 1 đôi để dành khi chơi đấu. Nhưng như vậy, việc đổi giày liên tục đôi khi mang đến cảm giác lạ cho đôi chân. Nếu không có điều kiện, bạn có thể chọn những chiếc giày bóng rổ đó XDR sẽ giúp chịu được bề mặt sân lâu hơn. Đối với một số bề mặt sân trơn, bạn có thể chọn những dòng giày phần đế được thiết kế theo dạng xương cá hoặc hoa văn đều được.

    4. Mang đúng giàu để chơi bóng rổ

    Đây cũng là một cách chọn giày bóng rổ bạn có thể tham khảo. Với mỗi một môn thể thao vận động đều có những phụ kiện thể thao đặc thù. Một số bạn, theo thói quen thường sử dụng giày chơi tennis để chơi bóng rổ. Thế nhưng, những chiếc giày này lại được thiết kế chỉ phù hợp với đi bộ hoặc cross training nên bạn cần hạn chế mang chúng khi chơi bóng rổ. Tốt hơn hết là bạn nên chọn cho mình một đôi giày bóng rổ thật ưng với đôi chân và quyết định làm bạn với chúng trên mỗi trận đấu.

    5. Lựa chọn đôi giày dựa vào thương hiệu – có nên hay không?

    Chú ý đến thương hiệu nữa nhé các bạn

    Một đôi giày bóng rổ được quảng cáo thường xuyên trên tivi liệu có phải là đôi giày bạn đang mong đợi. Bạn cần nhớ, cách chọn giày bóng rổ chuẩn thì sự thoải mái đôi chân luôn là vấn đề cần ưu tiên hàng đầu. Đôi chân của bạn sẽ bị đau, thậm chí là chấn thương nếu mang một đôi giày không phù hợp.

    Hi vọng với những cách chọn giày bóng rổ trên sẽ giúp bạn có một đôi giày phù hợp để tung hoành cùng với trái bóng rổ của mình.

    Bạn đọc có thể tham khảo thêm cách chọn giày thể thao cho nam để có thêm kinh nghiệm nhé.

    Trần Quý (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chon-giay-bong-ro-phu-hop-voi-doi-chan-va-loi-choi-a173037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan