+Aa-
    Zalo

    Cách chọn và sử dụng xe đạp điện đúng cách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều tên tuổi để cho các bạn lựa chọn. Tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà các bạn có thể chọn một chiếc xe phù hợp.

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều tên tuổi để cho các bạn lựa chọn. Tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà các bạn có thể chọn một chiếc xe phù hợp. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý vấn đề đầu tiên phải là một hãng có thương hiệu và có đại lý uy tín và rộng khắp.

    Cách chọn và sử dụng Xe Đạp Điện đúng cách

    Hai năm trở lại đây, thị trường xe đạp điện dường như sôi động hơn và đã có sự tham gia cạnh tranh của rất nhiều tên tuổi. Điểm mặt các “đại gia” cũ và mới thuộc lĩnh vực đầy tiềm năng này, không thể không kể đến: HKbike, Giant, Bridge stone,... Thời gian gần đây, thương hiệu xe đạp điện lớn nhất thế giới – AIMA – đã chọn được nhà phân phối chính thức tại Việt nam. Sự thâm nhập này của hãng xe lớn như AIMA cho thấy, thị trường xe đạp điện ở Việt Nam đang rất tiềm năng, phong cách sống khỏe, sống sạch, thân thiện với môi trường ngày càng được nhiều người dân lựa chọn.

    Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại xe đạp điện, xe máy điện với đủ loại nguồn gốc và xuất xứ, nhiều thương hiệu chỉ xuất hiện ở Việt Nam, chưa bao giờ thấy trên thế giới, chất lượng kém, chính sách sau bán hàng hầu như không có. Chính vì vậy, để trở thành một người tiêu dùng thông thái, thật không đơn giản!

    Để giúp người tiêu dùng định hướng, lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp điện ưng ý, dưới đây là một số thông tin tư vấn mà chuyên gia của hãng AIMA sẽ giúp cho người tiêu dùng có được một chiếc xe đạp điện đẹp – bền, cũng như cách sử dụng khoa học.

    Tôi có thể chọn một chiếc xe đạp điện của hãng nào?

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều tên tuổi để cho các bạn lựa chọn. Tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà các bạn có thể chọn một chiếc xe phù hợp. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý vấn đề đầu tiên phải là một hãng có thương hiệu và có đại lý uy tín và rộng khắp. Điều này, giúp các bạn tránh được hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn, mà đặc biệt là chế độ chăm sóc sau bán hàng sẽ ưu việt hơn nhiều so với các loại xe trôi nổi trên thị trường.

    Hiện có rất nhiều mẫu xe mang thương hiệu Honda, Yamaha, hay các thương hiệu lớn trên thị trường. Nhưng theo chúng tôi được biết, các hãng này không hề sản xuất xe đạp điện, đó chỉ là những chiếc xe không rõ nguồn gốc xuất xứ ăn theo thương hiệu lớn mà thôi.

    Để chọn được 1 chiếc xe đạp điện tốt, tôi cần để ý đến những đặc điểm gì?

    Trước khi mua xe đạp điện, cần nghiên cứu để lựa chọn chiếc xe phù hợp với độ tuổi, vóc dáng và giới tính. Sau khi lựa chọn chiếc xe hợp với túi tiền, người mua có thể tự kiểm tra, quan sát thiết kế xe, môtơ và có thể đi thử xe ngay tại cửa hàng. Bên cạnh đó, người mua có thể yêu cầu xem nguồn gốc xuất xứ của xe, chứng nhận kĩ thuật, tem bảo hành, đặc biệt là các linh kiện có sẵn để thay thế khi hỏng hóc. Đối với người “sành” xe một trong những tiêu chí để chọn xe đạp điện là pin hay ắc quy, chế độ hậu mãi sau đó là kiểu dáng và sơn xe.

    Có mấy loại xe đạp điện? Giá cả của nó dao động ra sao?

    Có 2 loại xe đạp điện, một là loại có bàn đạp, dùng pin Lithium. Loại thứ hai là loại không có bàn đạp, dùng ắc quy (hay còn gọi là xe máy điện). Giá cả giao động từ 10 đến 14 triệu.

    Để vận hành một chiếc xe đạp điện đúng cách, tôi phải làm gì?

    Sử dụng xe đạp điện có nhiều ưu điểm: không tốn xăng, động cơ không ồn, không có khói xả ra môi trường và chi phí nạp điện rất thấp. Điều đặc biệt, người đi không phải lo về bằng lái. Với lợi thế nhỏ, gọn và nhẹ, xe đạp điện phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong lộ trình ngắn, đông đúc, đồng thời phù hợp với lứa tuổi học sinh, người già, các bà nội trợ…

    Trong quá trình sử dụng cũng cần lưu ý, khi lên xe cần đạp bằng chân sau đó mới sử dụng động cơ điện. Xe cần vệ sinh thường xuyên, kiểm tra xăm lốp, vành và các bộ phận má phanh, đèn tín hiệu. Đối với pin hay ắc-quy, điều kiện sạc tốt nhất sau khi đã sử dụng quá nửa điện năng, tuyệt đối không sạc bằng nguồn điện từ máy phát. Những xe không sử dụng thường xuyên cũng cần phải sạc ít nhất 1 lần/tuần.

    Trong điều kiện ngập nước, ẩm ướt, tốt nhất khi xe đạp điện bị ngập nên tắt nguồn điện, dùng bàn đạp di chuyển, cũng không nên rửa bằng vòi phun áp lực. Xe đạp điện chạy trong giới hạn tốc độ tối đa khoảng 25km/giờ đảm bảo an toàn, không nên tự ý tăng vận tốc xe hay chở quá trọng lượng.

    Khi gặp sự cố, người đi xe cần báo liên hệ với chủ cửa hàng để được tư vấn và có sự hỗ trợ sửa chữa. Nhiều cửa hàng có chế độ sửa chữa bảo hành tận nhà, thay thế phụ tùng chỉ trong vài giờ. Người mua không nên sửa chữa ở những cửa hàng không chuyên. Cũng như xe máy, xe đạp điện sau khi sử dụng một thời gian cũng cần đưa tới cửa hàng để bảo dưỡng định kỳ.

    Để an toàn, người sử dụng nên đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chon-va-su-dung-xe-dap-dien-dung-cach-a39548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xe đạp điện sẽ được cấp biển số?

    Xe đạp điện sẽ được cấp biển số?

    Ở Hà Nội không thiếu những người điều khiển xe đạp điện phóng tốc độ cao lạng lách, đánh võng và luôn sẵn sàng vượt đèn đỏ. Nhiều người đi đường thậm chí thấy xe đạp điện do những thanh niên trẻ điều khiển đã vội nép từ xa.