+Aa-
    Zalo

    Cách chữa bệnh chân tay lạnh vào mùa đông nhanh chóng và hiệu quả

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chữa bệnh chân tay lạnh vào mùa đông như thế nào hẳn là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

    (ĐSPL) - Chữa bệnh chân tay lạnh vào mùa đông như thế nào hẳn là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

    Vào mùa đông, chân tay thường xuất một số triệu chứng như ngứa, cước… Chúng tôi đã từng chia sẻ cho các bạn cách chữa bệnh cước chân tay vào mùa đông, hôm nay tiếp tục giới thiệu thêm cách chữa bệnh chân tay lạnh vào mùa đông đến các bạn.

    Vào những ngày mùa đông, bạn phát hiện chân tay mình lạnh toát mặc dù đã mặc đầy đủ áo ấm, găng tay, vớ, hay thậm chí đang nằm “quấn” trong chăn. Đừng quá lo lắng, đây chính là biểu hiện của bệnh chân tay lạnh vào mùa đông, một loại bệnh khá phổ biến. Dưới đây là cách chữa bệnh chân tay lạnh vào mùa đông cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng, mời quý độc giả cùng theo dõi.

    Tay bị “lạnh cóng” mặc dù luôn được giữ ấm. Vậy nên chữa bệnh chân tay lạnh vào mùa đông như thế nào?

    Nguyên nhân chính của bệnh chân tay lạnh vào mùa đông đó là do quá trình lưu thông khí huyết có gặp “trục trặc”, khi đó lượng máu từ tim được cung cấp đến các vùng này diễn ra chậm hơn mức bình thường nên quá trình giữ nhiệt không liên tục dẫn đến nhiệt độ ở các khu vực này thấp hơn các nơi khác trên cơ thể.

    Lượng hồng cầu lưu thông không ổn định là nguyên nhân chính gây lạnh ở chân tay vào mùa đông.

    Bệnh chân tay lạnh này thường hay xuất hiện ở những người có tiểu sử bệnh về hệ thống tuần hoàn và tim mạch, những người ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, hay sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, … dẫn đến hệ thống miễn dịch kém.

    Có nhiều cách chữa bệnh chân tay lạnh vào mùa đông đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà như:

    - Liên tục giữ ấm cho chân, tay bằng vớ, bao tay len dày, giữ nhiệt tốt. Tuyệt đối không để da của hai khu vực này tiếp xúc trực tiếp và lâu với môi trường nhiệt độ thấp.

    - Tắm bằng nước ấm vừa phải, thường xuyên ngâm tay, chân bằng nước ấm pha muối và gừng tươi để giúp tăng cường lưu thông khí huyết.

    - Chú ý đến chế độ ăn uống để không thể thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết như : Vitamin B1, vitamin E, các loại rau quả tươi, thịt, …

    Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể

    Nếu các bạn đã áp dụng các cách chữa bệnh chân tay lạnh vào mùa đông như trên nhưng vẫn không hiệu quả và bệnh còn đi kèm theo một số biểu hiện khác thì có thể bạn mắc một số bệnh liên quan đến tuyến giáp, người bệnh nên đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình trong thời gian này nhé!

    Ngoài những cách nói trên, các bạn có thể tìm hiểu thêm cách chữa bệnh hôi chân vào mùa đông để có thêm kiến thức bổ ích và kinh nghiệm cho bản thân.

    Huỳnh Kiên(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-benh-chan-tay-lanh-vao-mua-dong-nhanh-chong-va-hieu-qua-a172934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan