+Aa-
    Zalo

    Cách chữa bệnh u xơ tử cung hiệu quả nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh u xơ tử cung mặc dù là lành tính nhưng nếu không được điều trị hiệu quả và đúng cách thì khối u xơ phát triển với kích thước lớn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

    Bệnh u xơ tử cung mặc dù là lành tính nhưng nếu không được điều trị hiệu quả và đúng cách thì khối u xơ phát triển với kích thước lớn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản. Dưới đây là cách chữa bệnh u xơ tử cung hiệu quả nhất mà nhiều người bệnh đã áp dụng thành công, chị em có thể tham khảo để lựa chọn cho mình cách chữa bệnh u xơ tử cung hiệu quả nhất và phù hợp nhất.

    Bệnh u xơ tử cung là gì?

    U xơ tử cung là tình trạng các khối u xơ lành tính xuất hiện bên trong và bên ngoài thành tử cung. Các khối u xơ được hình thành từ các mô mềm và các sợi liên kết ở tử cung tạo nên. Đây là bệnh lý phụ khoa khs phổ biến ở chị em nữ giới trong độ tuổi từ 30-50 tuổi.

    Nguyên nhân gây u xơ tử cung do đâu?

    Hiện nay, nguyên nhân gây u xơ tử cung vẫn chưa được xác định chính xác. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy nội tiết tố và khối u xơ ở tử cung có mối liên hệ với nhau. Những người bị u xơ tử cung thường liên quan đến tình trạng rối loạn nội tiết tố estrogen. Bên cạnh đó thì một số yếu tố có nguy cơ cao dẫn đến sức hình thành và phát triển của các khối u xơ tử cung đó là viêm nhiễm ở cổ tử cung và tử cung, phá thai không an toàn, béo phì và di truyền…

    Triệu chứng của bệnh u xơ tử cung?

    Triệu chứng của bệnh u xơ tử cung thường không đặc trưng và khá giống với nhiều bệnh lý phụ khoa khác nên rất dễ nhầm lẫn và khó nhận biết. Bệnh thường được phát hiện khi chị em thăm khám phụ khoa, siêu âm. Hầu hết người mắc u xơ tử cung thường có các triệu chứng như:

    + Ra nhiều khí hư có lẫn mủ hoặc lẫn máu và có mùi hôi khó chịu.

    +Kinh nguyệt không đều, thường bị rong kinh và đau bụng kinh

    +Âm đạo ra máu bất thường 

    +Đau ở vùng bụng dưới, vùng chậu và vùng thắt lưng.

    +Đau và ra máu khi quan hệ tình dục.

    +Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, bí tiểu... khi khối u xơ tử cung phát triển và gây chèn ép bàng quang.

    Bệnh u xơ tử cung gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe nếu điều trị sai cách

    Bệnh u xơ tử cung mặt dù là lành tính nhưng nếu để bệnh kéo dài mà không điều trị hoặc điều trị sai cách sẽ khiến cho khối u phát triển với kích thước lớn gây chèn ép bàng quang và nhiều bộ phận khác gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

    Thậm chí, khối u xơ tử cung còn làm thay đổi lớp mạc tử cung và che lấp lỗ cổ tử cung, gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

    Đặc biệt, nếu không được chữa trị thì khối u phát triển lớn và có thể gây xoắn vỡ khối u dẫn đến tử vong khi không được cấp cứu kịp thời.

    Vì vậy, các bác sỹ khuyến cáo chị em khi bị u xơ tử cung thì nên chủ động thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt để hạn chế những ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe và khả năng sinh sản.

    Cách chữa bệnh u xơ tử cung hiệu quả nhất

    Hiện nay có rất nhiều cách để chữa bệnh u xơ tử cung cho chị em nữ giới như chữa trị bằng thuốc (thuốc tây y, thuốc đông y) hay can thiệp ngoại khoa (mổ hở, mổ nội soi)…

    Tuy nhiên, việc chữa bệnh u xơ tử cung bằng cách nào là do bác sỹ chỉ định sau khi thăm khám và nắm bắt được tình trạng bệnh lý cụ thể, vị trí, kích thước và tính chất của khối u xơ.

    Do đó, để được chữa bệnh u xơ tử cung hiệu quả, an toàn và nhanh chóng nhất thì chị em nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa Sản để được bác sỹ thăm khám và điều trị theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa.

    Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng hay điều trị bệnh bằng các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sỹ sẽ khiến cho bệnh nặng hơn, khối u phát triển nhanh và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Hiện nay, đối với việc chữa bệnh u xơ tử cung thì tại các cơ sở y tế đã và đang áp dụng chữa trị bằng 2 phương pháp là:

    +Điều trị nội khoa (bằng thuốc) cho các trường hợp khối u xơ có kích thước nhỏ và chưa chèn ép các bộ phận xung quanh. Thuốc ở đây có thể là thuốc tây y, thuốc đông y, kết hợp đông – tây y nhằm ngăn chặn sự phát triển và giảm kích thước của khối u xơ.

    +Điều trị ngoại khoa (mổ/ thủ thuật) được áp dụng cho những trường hợp khối u xơ phát triển với kích thước lớn và gây chèn ép các bộ phận xung quanh. Mổ u xơ tử cun hiện nay có 2 cách đó là mổ hở và mổ nội soi. Tùy vào từng cơ sở y tế, tình trạng bệnh và nhu cầu của bệnh nhân mà bác sỹ sẽ thực hiện mổ hở hay mổ nội soi.

    Chị em cần lưu ý rằng, bên cạnh việc chữa bệnh u xơ tử cung theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa thì chị em cũng cần chú ý nghỉ ngơi hợp lý, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, duy trì thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh, tránh làm việc nặng, kiêng quan hệ tình dục ít nhất từ 4-6 tuần, uống thuốc kháng viêm theo đơn được kê và tái khám theo đúng lịch hẹn…

    Với những thông tin được chia sẻ ở trên hi vọng có thể giúp chị em biết được cách chữa bệnh u xơ tử cung hiệu quả nhất là cách nào và lựa chọn cho mình phương pháp chữa bệnh phù hợp, hiệu quả và an toàn nhất khi bị u xơ tử cung.

    Giải đáp thắc mắc: Bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương- Phòng khám phụ khoa 52 Nguyễn Trãi

    Hotline: 03.59.56.52.52

    Chat trực tiếp với bác sĩ: TẠI ĐÂY

    Website: bacsychuyenkhoa.vn

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-benh-u-xo-tu-cung-hieu-qua-nhat-a290975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan