+Aa-
    Zalo

    Cách chữa ho lâu ngày ở người lớn bằng phương pháp dân gian

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Với những cách chữa ho lâu ngày ở người lớn dưới đây, các bạn hoàn toàn có thể an tâm đánh bay những cơn dai dẳng.

    (ĐSPL) - Với những cách chữa ho lâu ngày ở người lớn dưới đây, các bạn hoàn toàn có thể an tâm đánh bay những cơn dai dẳng.

    Ho là triệu chứng thường xuyên xuất hiện do nhiều nguyên nhân, gây khó chịu cho nhiều người. Bây giờ là khoảng thời gian giao mùa nên xuất hiện khá nhiều bệnh dịch và ho lâu ngày là một trong những bệnh phổ biến hiện nay.

    Trước đó đã có nhiều bài viết giới thiệu đến các bạn cách chữa ho dị ứng rất hiệu quả. Hôm nay, doisongphapluat.com sẽ chia sẻ thêm cho các bạn cách chữa ho lâu ngày.

    Thời gian ho kéo dài, dai dẳng mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng nó gây rát, ngứa, tiêu sưng họng rất khó chịu. Dưới đây là những cách chữa ho lâu ngày ở người lớn bằng phương pháp dân gian mà bạn có thể tham khảo nhé.

    Nguyên nhân của khiến ho lâu ngày, dai dẳng

    Thực ra nguyên nhân chủ yếu khiến tình trạng bệnh kéo dài hơn là bởi khi mới chớm bệnh bạn không uống thuốc hay có những biện pháp triệt để. Tính chủ quan nên càng để lâu tình trạng bệnh càng kéo dài. Một số trường hợp dù đã áp dụng cách chữa ho lâu ngày ở người lớn nhưng do sức đề kháng yếu nên bệnh lại tái phát.

    Mách nhỏ một vài cách chữa ho lâu ngày ở người lớn.

    Một số cách chữa ho lâu ngày ở người lớn

    Với cách chữa ho lâu ngày ở người lớn dưới đây bạn nên áp dụng sớm và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nước, gió, bảo vệ phần từ ngực trở lên.

    Ngậm chanh đào ngâm mật ong: Đây được xem là giải pháp vô cùng hiệu quả giúp chữa bệnh ho lâu ngày không chỉ ở trẻ em mà còn cả đối với người lớn. Vì thế, vào mùa chanh đào (khoảng tháng 10) bạn nên ngâm một ít chanh với mật ong để phòng bệnh hơn chữa bệnh nhé. Khi dùng, bạn lấy khoảng 5 thìa café nước cốt mật ong và chanh đào, lấy thêm mấy miếng chanh và đem hấp cách thủy. Sau đó, trước khi ăn khoảng 1 tiếng bạn uống hết nước và nhai chanh, có thể ngậm 1 miếng chanh đào. Chanh đào ngâm mật ong có tác dụng làm dịu cơn ho, giảm tiêu sưng đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng. Từ đó, giúp nhanh chóng khỏi bênh.

    Trị ho lâu ngày bằng gừng tươi: Tính ấm của gừng được xem là một trong những cách chữa ho lâu ngày ở người lớn rất hiệu quả. Bạn có thể thái từng lát gừng và cho thêm chút mật ong hoặc đường đem hấp cách thủy và nhai hết. Ngoài ra, hàng ngày bạn nên ngậm gừng tươi (chú ý nên mua gừng ta mới phát huy hết hiệu quả). Gừng có tính ấm, dễ chịu vừa giúp giảm tình trạng ho lâu ngày, vừa giữ ấm cho cơ thể trong những ngày trở lạnh.

    Chữa ho bằng củ cải trắng: Đặc tính của củ cải trắng là mát nên rửa sạch, gọt vỏ và ăn sống sẽ giúp mát ong, tiêu sưng và hết ho. Bên cạnh đó, bạn có thể thái lát từng miếng củ cải và đun lấy nước uống. Hàng ngày dùng khoảng 2 củ cải uống trong 1 tuần sẽ thấy hiệu quả.

    Ngoài ra, bạn có thể uống mật ong, chuối ngâm phèn hay sắc nước dễ cây chanh để uống. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm các cách chữa ho liên tục bằng phương pháp dân gian mà chúng tôi đã tổng hợp trước đó nhé.

    Hồng Ngọc(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-ho-lau-ngay-o-nguoi-lon-bang-phuong-phap-dan-gian-a172543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan