+Aa-
    Zalo

    Cách chữa rụng tóc sau khi sinh con hiệu quả nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 90\% các mẹ bầu sau khi sinh đều rơi vào tình trạng rụng tóc, mái tóc rụng thưa thớt khiến phụ nữ thiếu tự tin. Tuy nhiên, các mẹ bầu chớ lo lắng quá.

    (ĐSPL) - 90\% các mẹ bầu sau khi sinh đều rơi vào tình trạng rụng tóc, mái tóc rụng thưa thớt khiến phụ nữ thiếu tự tin. Tuy nhiên, các mẹ bầu chớ lo lắng quá, bởi vẫn có nhiều cách giúp mái tóc của bạn dày trở lại.

    Hiện tượng rụng tóc sau sinh là gì?

    Trong vài tuần sau khi sinh, các bà mẹ (cho con bú và không cho con bú) đều bị rụng tóc và điều này hoàn toàn bình thường. Lượng tóc rụng đi ở mỗi người là khác nhau. Thường tóc rụng nhiều vào những ngày đầu sau khi sinh và giảm dần sau 1 tháng.

    Tuy nhiên, hiện tượng rụng tóc có thể kéo dài hơn nếu các bà mẹ không quan tâm tới việc chăm sóc tóc, lượng tóc mất đi có thể tới 20 - 30\%.

    Tóc rụng nhiều nhất là tóc ở phẩn đỉnh đầu nhưng nói chung toàn bộ mái tóc của bạn rất yếu và nhờn trong thời gian sau sinh. Hiện tượng phổ biến là tóc mỏng đi, khó chải tóc và rất nhiều tóc bám vào lược khi bạn chải đầu mà tóc đang ướt.

    90\% các mẹ bầu sau khi sinh đều rơi vào tình trạng rụng tóc.

    Nguyên nhân gây rụng tóc sau khi sinh

    Rụng tóc sau khi sinh do nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, do rối loạn nội tiết tố. Sau khi sinh, lượng estrogen giảm xuống quá thấp, khiến tóc phát triển chậm và bị rụng nhiều. Thứ hai, do rối loạn tâm lý. Sau sinh bà mẹ thường bị stress, trầm cảm, khiến cho quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể bị rối loạn, máu lưu thông kém, tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất, yếu dần và rụng. Thứ ba, do thiếu hụt chất dinh dưỡng. Trong thời kỳ mang thai, dưỡng chất được dành để cung cấp cho thai nhi. Sau khi sinh con, lại tiếp tục tập trung dưỡng chất cho bầu sữa nên dẫn đến tình trạng cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, khiến tóc không nhận được đầy đủ dưỡng chất từ máu nên tóc dễ hư tổn và nhanh rụng...

    Ngoài ra, hiện tượng rụng tóc sau sinh ở thai phụ còn do nhiều yếu tố khác. Chẳng hạn, sau sinh, tinh thần của một số thai phụ bất ổn, biểu hiện như lo lắng, mất ngủ kéo dài, hoặc rơi vào trạng thái trầm cảm,… cũng gây rụng tóc. Mặt khác, ăn uống không đảm bảo dưỡng chất trong thời gian mang thai, cơ thể thiếu canxi, protein, kali, vitamin B… đều ảnh hưởng tới sự phát triển và sinh trưởng của tóc, làm cho tóc khô, vàng, và gãy.

    Các biện pháp khắc phục

    1. Tránh xa stress

    Phụ nữ sau sinh do thay đổi nội tiết tố cơ thể rất dễ bị kích động và stress. Đó cũng là lý do tạo sao phụ nữ sau sinh tóc lại rụng nhiều và hay bị hoa râm sớm. Để hạn chế tình trạng này, các mẹ nên cố gắng thư giãn đầu óc, không suy nghĩ nhiều. Massage thư giãn khi chải tóc sẽ làm bạn giảm đau đầu và rụng tóc.


    2. Sử dụng dầu dừa

    Dầu dừa là một dược liệu thiên nhiên chứa hiều dưỡng chất rất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh và an toàn cho tóc. Mẹ có thể dùng dầu dừa để thoa lên khắp da dầu rồi massage nhẹ nhàng từ chân tóc, tóc sẽ óng đẹp và đỡ gãy rụng.


    3. Gội đầu với nước trà

    Dùng trà xanh để gội đầu sẽ làm cho mái tóc vừa sạch gàu lại vừa giúp tóc chắc khỏe. Mẹ có thể pha 50g trà với 1 lít nước sôi để âm ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa.

    4. Rượu táo

    Rượu táo ngoài tác dụng ngăn ngừa bệnh rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn. Mẹ có thể dùng một ít rượu táo dấm đem hâm nóng rồi dùng dung dịch này bôi lên da đầu ủ lại trong vòng 1h rồi gội sạch. Làm như vậy mỗi tuần 2 lần mái tóc sẽ khác biệt trông thấy.

    5. Nước ép nha đam

    Mỗi ngày bạn có thể uống 1/3 cốc nước ép cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội. sẽ giúp tăng sức đề kháng cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Ngoài ra bạn có thể lấy một thìa nhựa của cây lô hội thêm chút nước ép của cây thìa là Ai Cập rồi bôi hỗn hợp này lên vùng tóc bị gãy rụng tuần 3 lần. Làm liên tục trong 3-4 tháng , mái tóc sẽ trở nên đầy đặn và óng mượt

    6. Rau rền

    Nước ép cây rau rền có thể kích thích tóc mọc nhanh trở lại. Bạn lấy lá cây rau dền ép lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Làm liên tục trong vòng 2-3 tháng.

    7. Ăn các món ăn giàu protein

    Giữ mức cân bằng phù hợp việc bồi dưỡng chất dinh dưỡng và việc lên cân, ăn ít chất béo, bổ sung vừa đủ các vitamin. Để giảm béo mà ăn quá ít, thì không những ảnh hưởng đến chất lượng sữa mà còn hại cho sự phát triển của bé, cũng không có lợi cho quá trình tái sinh của tóc.

    Ảnh minh họa.

    8. Vừng tươi + nước vo gạo

    Vừng tươi 40 – 100 gam, đun với 2,5 – 3 lít nước vo gạo. Để hơi ấm rồi gội đầu. Sau khi tóc khô, dùng nước sạch gội lại. Mỗi ngày gội 1 lần.

    9. Ủ tóc bằng khăn

    Ngâm một chiếc khăn mặt trong nước nóng và sau đó vắt hết nước. Dùng chiếc khăn đó phủ lên trên đầu khoảng 10 phút, bạn nên làm theo cách này ít nhất 1 lần/tuần. Và đừng quên thêm một chút dầu quả hạnh vào chậu nước nóng dùng để ngâm khăn mặt.


    10. Thay đổi kiểu tóc

    Khi tóc khô, giòn và dễ gãy nên cắt ngắn đễ dễ chăm sóc. Nếu tóc dầu và bị rụng, không nên để tóc thẳng vì chúng bết vào nhau, làm lộ rõ nhược điểm. Có thể cắt tóc tạo thành từng lớp và uốn quăn nhẹ.

    11. Chọn dầu gội phù hợp

    Từng loại tóc phù hợp với từng loại dầu gội khác nhau. Hãy chọn cho mình 1 loại dầu gội phù hợp và đừng quên dưỡng tóc bằng các loại thảo dược mỗi tháng 1 lần.


    12. Hạn chế sấy tóc

    Sau khi gọi bạn nên dùng khăn bông to thật khô để lau tóc. Nếu mùa lạnh, nên dùng máy sấy nhẹ để tóc khô từ từ. Sấy tóc với nhiệt độ nóng sẽ làm cho tóc xơ, gãy. Không nên nhuộm tóc: suốt thời gian cho con bú bạn nên hạn chế nhuộm tóc  bởi các hoá chất trong thuốc sẽ ảnh hưởng không tốt đến cả mẹ và con.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud] eSEPIDECNd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-rung-toc-sau-khi-sinh-con-hieu-qua-nhat-a107213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.