+Aa-
    Zalo

    Cách chức chủ tịch xã xảy làm thất thoát hàng trăm triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Lê Văn Hồng, Chủ tịch UBND xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa vừa bị cách chức do để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý, xây dựng cơ bản, gây thất thoát hơn 356 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Ông Lê Văn Hồng, Chủ tịch UBND xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa vừa bị cách chức do để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý, xây dựng cơ bản, gây thất thoát hơn 356 triệu đồng.

    Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định kỷ luật cảnh cáo, cách chức đối với ông Lê Văn Hồng - Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã Thiệu Trung vì để xảy ra nhiều sai phạm trong xây dựng cơ bản, gây thất thoát hàng trăm triệu đồng.

    Cụ thể, theo kết quả kiểm tra, xác minh của Thanh tra huyện Thiệu Hóa cho thấy trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới tại UNND xã Thiệu Trung, ông Hồng đã tổ chức xây dựng nhiều công trình xây dựng cơ bản nhưng không lập dự toán chi phí quản lý, không thông báo công khai minh bạch cho dân được biết, kết quả phê duyệt công trình không niêm yết công khai, không có sản phẩm bản vẽ, thiết kế dự toán… nhưng vẫn có giá trị thanh quyết toán, hồ sơ hoàn thành.

    Qua kiểm tra 7 công trình trên đại bàn toàn xã Thiệu Trung, Thanh tra huyện Thiệu Hóa thu hồi trên 356, 9 triệu đồng sai phạm về tài khoản để chờ xử lý của Thanh tra huyện.

    Đây là số tiền chi sai do thi công thiếu khối lượng của công 7 công trình trên. Đặc biệt, UBND xã Thiệu Trung đã chi ra số tiền lên tới 125,5 triệu đồng để mua sắm quần áo cho cán bộ xã và trong đó có tới 25 người không có trong danh sách nhưng vẫn được UBND hỗ trợ kinh phí may quần áo.

    Với những sai phạm trên trước sự tố cáo của người dân, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa đã ra quyết kỷ luật cảnh cảo, buộc thôi chức Phó bí thư, cũng như chức Chủ tịch UBND xã Thiệu Trung đối với ông Lê Văn Hồng; Kỷ luật khiển trách về Đảng đối với ông Trần Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chuc-chu-tich-xa-xay-lam-that-thoat-hang-tram-trieu-dong-a53493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan