+Aa-
    Zalo

    Cách chức Hiệu trường vì sai phạm thu chi tiền tỷ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ông Phạm Xuân Sinh - Hiệu trưởng trường THCS Dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) vừa bị cách chức vì để xảy ra sai phạm trong thu, chi tài chính.

    (ĐSPL) - Ông Phạm Xuân Sinh - Hiệu trưởng trường THCS Dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) vừa bị cách chức vì để xảy ra  sai phạm trong thu, chi tài chính.

    UBND huyện Ngọc Lặc vừa ký quyết định cách chức hiệu trưởng Trường THCS dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc với ông Phạm Xuân Sinh.

    Hiệu trưởng bị cách chức do sai phạm thu chi tiền tỷ

    Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa). (Ảnh: Tuổi trẻ).


    Theo ông Ngô Ngọc Tiến, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc cho biết, ông Sinh bị cách chức vì hành vi thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý thu, chi tài chính trong trường để liên tiếp xảy ra những sai phạm trong các năm 2011, 2012 và 2014, với tổng số tiền lên tới 1,9 tỷ đồng.

    Ông Ngọc còn cho biết thêm, liên quan đến những sai phạm này, ông Trịnh Hồng Xuân, viên chức kế toán trường THCS dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc cũng đã bị thôi việc. Được biết, ông Xuân bị buộc thôi việc vì lý do cố tình làm sai trong công tác thu, chi tài chính; lập hồ sơ kế toán thiếu chứng từ gốc; chi sai chế độ bảo hiểm và chế độ tiền lương của cán bộ, giáo viên...

    Ngoài ra, số tiền học bổng của học sinh, tiền chi ăn cho học sinh thừa hàng tháng và dịp học hè, ông Xuân không trả cho học sinh mà sử dụng đi tham quan, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, nhưng thiếu sổ sách, chứng từ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    Trước đó, UBND huyện Ngọc Lặc đã yêu cầu ông Phạm Xuân Sinh (chủ tài khoản, Hiệu trưởng trường Dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc) và ông Trịnh Hồng Xuân (kế toán nhà trường) phải nộp lại số tiền học bổng của học sinh, chi ăn cho học sinh còn thừa trong 3 năm (từ 2011 đến 2013) là 942.248.870 đồng vào Kho bạc Nhà nước huyện, để chờ xử lý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chuc-hieu-truong-vi-sai-pham-thu-chi-tien-ty-a73631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan