+Aa-
    Zalo

    Cách chức trưởng ga vì để hai tàu suýt đâm nhau

    • DSPL
    ĐS&PL Ngành đường sắt đã xử lý kỉ luật 5 cá nhân vụ trực ban chạy tàu ngủ quên, khiến 2 tàu hỏa suýt đâm nhau ở Bình Thuận.

    Ngành đường sắt đã xử lý kỉ luật 5 cá nhân vụ trực ban chạy tàu ngủ quên, khiến 2 tàu hỏa suýt đâm nhau ở Bình Thuận.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, ông Hà Trọng Thắng - Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn - cho biết đơn vị đã quyết định sa thải ông Ngô Việt Trung (trực ban chạy tàu ga Suối Vận, Bình Thuận) và cách chức trưởng ga Suối vận.

    "Việc cách chức trưởng ga Suối Vận trong thẩm quyền của chi nhánh nên có quyết định chính thức bằng văn bản. Riêng việc sa thải nhân viên trực ban, chúng tôi đã đề nghị gửi Tổng công ty đường sắt Việt Nam", ông Thắng nói và cho biết các cá nhân khác có liên quan cũng bị khiển trách.

    Trước đó, báo Giao thông dẫn lời Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đoàn Duy Hoạch cho biết, ngành Đường sắt đã xử lý kỉ luật 5 cá nhân vụ trực ban chạy tàu ngủ quên, khiến 2 tàu suýt đâm nhau.


    Cần có biện pháp tránh tai nạn tàu đâm do chủ quan của nhân viên đường sắt. Ảnh: Giao thông

    Theo Đoàn Duy Hoạch, đêm 14/7, tàu SQN2 tránh tàu SE1 tại ga Suối Vận (Bình Thuận). Lúc này, trực ban chạy tàu ga mở tín hiệu đón tàu SQN2 vào đường ray số 2 nhưng sau đó lại mở tín hiệu đón tàu SE1. Khi phát hiện trên đường sắt số 2 đã có tàu, trực ban chạy tàu vào phòng trực để đóng tín hiệu nhưng không kịp. Thời điểm trên, ban lái tàu SE1 phát hiện sớm đã cho ngừng tàu kịp thời cách đầu máy tàu SQN2 khoảng 80m, tránh được tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra. Sau khi đoàn tàu SE1 đã dừng, trực ban chạy tàu ga phối hợp cùng lái tàu và trưởng tàu SE1 cho tàu lùi lại và chuyển đường để tàu SE1 vào đường sắt số 3.

    Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin thêm, nguyên nhân sự cố này là do trực ban chạy tàu ga Suối Vận Nguyễn Việt Trung trong lúc ngồi chờ đón tàu SQN2 đã ngủ quên, không ra vị trí đón tàu. Đến khi tàu SE1 đến mới nghe chuông, giật mình tỉnh giấc, vội vã đón tàu SE1 vào đường sắt số 2 theo phản xạ tự nhiên, không thực hiện đúng các quy định hiện hành trong công tác đón tiễn, tổ chức tránh tàu tại ga.

    Ông Hà Trọng Thắng cũng cho hay, sau khi sự cố xảy ra, ngay trong ngày 14/7, đã phân tích trách nhiệm và xử lý kỉ luật các cá nhân trực tiếp và liên đới.

    “Chúng tôi đã đề xuất Tổng công ty sa thải trực ban chạy tàu ga Suối Vận Nguyễn Việt Trung. Với các cá nhân khác, Chi nhánh quyết định thôi giao nhiệm vụ trưởng ga đối với trưởng ga Suối Vận hiện tại, khiển trách hai cá nhân, hạ chất lượng công tác trong tháng một cá nhân. Đồng thời bổ  sung ngay các biện pháp nhằm tránh sự cố tương tự”, ông Thắng nói.

    Như báo VnExpress đưa tin trước đó, ngày 25/7, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, vào 14/7, trực ban chạy tàu ga Suối Vận (Bình Thuận) đón tàu SQN 2 vào đường ray số 2, nhưng nhân viên gác chắn vẫn mở tín hiệu cho phép tàu SE1 về ga trên cùng đường ray.

    May mắn lái tàu SE1 phát hiện có sự nhầm lẫn nên kịp thời cho dừng lại cách tàu SQN2 khoảng 80 m và báo khẩn cấp cho ga Suối Vận. Tàu SE 1 sau đó được dẫn sang đường số 3 để cho tàu SNQ2 chạy. Sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chuc-truong-ga-vi-de-hai-tau-suyt-dam-nhau-a197249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan