+Aa-
    Zalo

    Cách đi mua sắm nhu yếu phẩm an toàn trong thời điểm cách ly toàn xã hội vì dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Trong thời điểm mọi người được khuyến cáo ở nhà tránh dịch Covid-19, những người thường phải ra ngoài mua sắm trở thành đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.

    Trong thời điểm mọi người được khuyến cáo ở nhà tránh dịch Covid-19, những người thường phải ra ngoài mua sắm trở thành đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.

    Ngày 3/4, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn cụ thể những trường hợp thật sự cần thiết ra ngoài để thực hiện việc cách ly xã hội theo Chỉ thị số số 16 của Thủ tướng về phòng chống dịch Covid-19, trong đó có: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác.

    Đây cũng là nhiệm vụ cơ bản nhất của các bà nội trợ trong thời điểm hiện tại. Dưới đây là những cách mua sắm thông minh và hiệu quả sẽ giúp bạn có thể mua được thứ mình cần mà hạn chế ra đường, hạn chế tiếp xúc.

    Ưu tiên đặt hàng trực tuyến

    Mua sắm trực tuyến là lựa chọn tốt cho bạn trong thời điểm cách ly toàn xã hội vì dịch Covud-19. Ảnh minh họa

    Điều này nói dễ hơn làm bởi việc mua sắm thực phẩm online sẽ làm bạn không nắm chắc được độ tươi ngon, chất lượng được như ý so với việc tới tận cửa hàng. Để giải quyết điều này, bạn nên lựa chọn và tham khảo nhiều địa chỉ online bán hàng, đối với nhu yếu phẩm cần thiết, lựa chọn các siêu thị đạt chất lượng, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

    Thêm nữa, quét các mã giảm giá liên tục từ các cửa hàng và siêu thị và mua sắm thực phẩm với số lượng nhiều. Điều ngày giúp bạn tiết kiệm chi phí mua và giao hàng tối đa.

    Kiểm tra tủ lạnh

    Hãy kiểm tra chiếc tủ lạnh nhà bạn để xem còn tồn hay thiếu thứ gì. Để chống dịch, bạn cần cho gia đình ăn đồ tươi để tăng cường sức đề kháng. Do vậy, không nên tích trữ quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh. Hãy mua vừa đủ lượng đồ cần thiết để ăn trong vài ngày thôi.

    Lên danh sách mua sắm

    Nếu buộc phải ra ngoài thì hãy cố hạn chế tối đa thời gian ở lại trong môi trường như chợ, siêu thị, bằng cách lên danh sách mua sắm những nhu yếu phẩm cần thiết. Mua xong thì trực tiếp tính tiền ra về, không la cà tại những khu vực khuyến mại hay giảm giá để tránh lây nhiễm bệnh.

    Tránh giờ cao điểm

    Nếu mặt hàng bạn muốn mua không thể đặt qua online vì điều kiện khách quan thì hãy cố gắng mua sắm theo cách an toàn.

    Đến cửa hàng sớm hoặc cố gắng tránh giờ cao điểm. Nếu có thể hãy mua sắm ở những cửa hàng lớn để tránh tiếp xúc gần với người mua hàng khác.

    Mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị lớn sẽ giảm được khả năng tiếp xúc. Ảnh: Thanh niên

    Đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên

    Tới chỗ đông người như chợ dân sinh – nơi tiềm ẩn nguy cơ cao lây lan dịch bệnh Covid-19 nên sử dụng khẩu trang đúng cách và bỏ ngay khẩu trang sau khi sử dụng vào thùng rác đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, cần hạn chế dùng tay chạm, chỉnh vào khẩu trang nhiều lần trong quá trình mua sắm.

    Đặc biệt, cần rửa tay bằng xà phòng sau khi chạm tay trực tiếp vào động vật tươi sống hoặc các sản phẩm làm từ thịt động vật. Tránh chạm tay vào mắt, mũi hoặc miệng.

    Tránh tiếp xúc với động vật bị bệnh hoặc các loại thịt đã hư hỏng.

    Tuyệt đối tránh tiếp xúc với các loài động vật hoang như chó mèo đi lạc, động vật gặm nhấm, chim, dơi… và không tiếp xúc với khu vực chứa rác, chất thải động vật ở chợ.

    Đeo găng tay khi đi mua sắm là cách hữu hiệu cho việc phòng tránh bệnh tật.

    Để an toàn, bạn hãy đeo găng tay dùng một lần khi đi chợ, sau khi mua sắm xong thì tháo ra bỏ vào thùng rác theo quy định.

    Mang theo khăn lau có thấm cồn khử trùng và nước rửa tay khô

    Nếu có thể được hãy luôn mang theo nước rửa tay sát khuẩn theo khi đi ra ngoài. Ảnh minh họa

    Đây là hai vật dụng không thể thiếu nếu bạn bước chân ra ngoài để mua hàng tạp hóa. Khăn lau khử trùng để lau sạch những tay cầm cửa, chà vào phần tay cầm của xe đẩy khi mua sắm. Nước rửa tay khô để thường xuyên làm sạch đôi bàn tay của mình, thẻ tín dụng, ví tiền.

    Nếu không có cồn khử trùng hay nước rửa tay khô, bạn có thể mang theo khăn giấy. Tại các siêu thị, cửa hàng, chung cư đều có nước rửa tay khô chuẩn bị, hãy thấm chúng vào khăn giấy và dùng để khử trùng.

    Vệ sinh sạch sản phẩm mua sắm

    Đồ mua về đến nhà, hãy dọn dẹp đồ bạn đã mua và làm sạch chúng. Rửa sạch trái cây, rau củ quả và lau sạch các hộp đựng.

    Vứt bỏ những chiếc túi đựng thực phẩm từ bên ngoài vào thùng rác tái chế thay vì cất giữ và chờ tái sử dụng như vẫn thường làm.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-di-mua-sam-nhu-yeu-pham-an-toan-trong-thoi-diem-cach-ly-toan-xa-hoi-vi-dich-covid-19-a318527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan