+Aa-
    Zalo

    Cách dùng dầu gấc giúp giảm thân đen và trị mụn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Bài viết này xin chia sẻ đến chị em một vài cách dùng dầu gấc giúp giảm thâm đen, trị mụn mang lại làn da sáng mịn, tuyệt vời mỗi ngày.

    (ĐSPL) - Gấc trong sổ tay nội trợ của chị em là một loại thực phẩm dùng để chế biến món xôi gấc rất ngon trong những dịp lễ Tết. Bên cạnh đó, nó còn được chế biến thành dầu gấc, công hiệu trong rất tốt với sức khỏe và sắc đẹp con người. Bài viết này xin chia sẻ đến chị em một vài cách dùng dầu gấc giúp giảm thâm đen, trị mụn mang lại làn da sáng mịn, tuyệt vời mỗi ngày.

    Sở dĩ dầu gấc có công dụng tuyệt vời như vậy bởi trong nó có chứa một lượng lớn vitamin E&A. Đây là những yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy, tăng cường collagen, tiết tố, tăng cường lưu thông khí huyết mang lại vẻ trẻ trung, láng mịn cho làn da.

    Nhiều báo cáo khoa học uy tín đã chỉ ra rằng: sử dụng dầu gấc đúng cách, thường xuyên giúp tăng độ đàn hồi cho làn da, tăng khả năng chống nắng, ngăn ngừa lão hóa và vô hiệu hóa đến mức tối đa (75%) chất gây ung thư vú ở nữ giới.

    Dầu gấc – thần dược làm đẹp của chị em phụ nữ

    Cách dùng dầu gấc khá đơn giản, không quá cầu kỳ để đạt được công dụng như mong muốn.

    Để đạt được công dụng trị mụn, giảm thâm hiệu quả nhất, bạn nên kết hợp dầu gấc với một số thành tố khác. Ví dụ, trường hợp sử dụng dầu gấc kết hợp chanh tươi.

    Trong khi dầu gấc chứa một lượng Lycopen tương đối lớn thì trong chanh cũng chứa nhiều vitamin C, nồng độ axit nhẹ, giúp tẩy rửa và làm sạch bề mặt da chết. Thành tố axit kết hợp với chất oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa hiệu quả quá trình hình thành mụn hay các sắc tố khiến da bị sạm hay thâm ở đầu mụn.

    Trước khi làm đẹp với dầu gấc và chanh, bạn nên chuẩn bị: 1 thìa dầu gấc, 2-3 giọt nước cốt chanh. Cho hỗn hợp đã chuẩn bị sẵn này vào một chiếc bát nhỏ, trộn đều.

    Nguyên tắc đầu tiên trong cách dùng dầu gấc trong trị mụn là bạn phải làm sạch bề mặt da bằng nước. Dùng khăn bông, lau khô mặt và bắt đầu tiến hành làm đẹp da, trị mụn với dầu gấc.

    Thoa đều hỗn hợp dầu gấc, chanh tươi đã chuẩn bị lên bề mặt da ở mặt. Lưu ý thoa một lớp mỏng, từ mũi, đều ra trán, cằm và hai bên. Trong quá trình này, chúng ta tiến hành đồng thời: vừa thoa hỗn hợp vừa massage nhẹ nhàng da mặt. Điều này có tác dụng rất tốt trong việc lấy đi bụi bẩn, tế bào da chết cùng những vi khuẩn gây bệnh ra khỏi lớp biểu bì dưới ra.

    Với phương pháp làm đẹp, trị mụn này bạn hoàn toàn yên tâm sẽ không để lại lỗ chân long to như sử dụng các mỹ phẩm thông thường hiện nay. Nằm thư giãn trong khoảng 20-30 phút để những dưỡng chất này được thấm sâu dưới da.

    Dầu gấc kết hợp chanh tươi mang đến làn da sáng mịn, tạm biệt mụn và vết thâm đen

    Kết thúc quá trình này, chị em nên rửa lại bằng nước sạch. Vơi phương pháp này các bạn có thể thực hiên 2-3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất

    Tin chắc rằng nếu bạn vận dụng cách dùng dầu gấc đúng theo gợi ý trên kết hợp với chế độ ăn uống điều độ khoa học, chẳng mấy chốc làn da của bạn sẽ căng tràn sức sông, rạng rỡ sắc hồng, đánh bay mụn và vết thâm.

    Ngoài trị mụn, vết thâm, chị em cũng có thể sử dụng dầu gấc trong việc trị nám, tàn nhang hay với đúng công dụng làm mứt gấc cho ngày Tết thêm màu sắc. Chúc các bạn thành công!

    Lê Thư (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-dung-dau-gac-giup-giam-than-den-va-tri-mun-a174395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.