+Aa-
    Zalo

    Cách dùng kem tẩy trang đúng cách cho bạn gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi trang điểm thì việc tẩy trang là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, ít chị em nhận thức được rằng tẩy trang là công đoạn vô cùng quan trọng.

    (ĐSPL) - Sau khi trang điểm thì việc tẩy trang là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, ít chị em nhận thức được rằng tẩy trang là công đoạn vô cùng quan trọngtrong việc lưu giữ làn da sáng khỏe, tự nhiên.

    Hãy cùng tìm hiểu về công dụng cũng như cách dùng kem tẩy trang đúng cách dưới đây. Cùng chuyên mục bạn có thể tìm hiểu cách tự chế dung dịch tẩy trang đơn giản tại nhà đã được chia sẻ với bạn trước đó nhé.

    Công dụng của kem tẩy trang

    Cách dùng kem tẩy trang đúng cách cho bạn gái

    Không chỉ đơn thuần lột bỏ lớp trang điểm hàng ngày mà kem tẩy trang còn có công dụng lấy đi các tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn trên da.

    Các chất bẩn ẩn sâu bên trong gây bít lỗ chân lông cũng sẽ được loại bỏ. Đồng thời, dùng kem tẩy trang còn giúp da được thông thoáng hơn và tránh bị nhiễm trùng nếu da có mụn.

    Tuy nhiên, nếu sử dụng kem tẩy trang sai cách có thể khiến da thâm sạm, thậm chí là mụn mọc nhiều hơn. Vì vậy, cách dùng kem tẩy trang đúng cách sau đây là một gợi ý cho bạn.

    Cách dùng kem tẩy trang đúng cách

    Nên chọn kem tẩy trang phù hợp với da

    Bước 1: Chọn kem tẩy trang phù hợp với da

    Để việc tẩy trang đạt hiệu quả tốt, bạn nên cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với da của mình. Không chỉ đảm bảo an toàn cho da mà còn giúp đánh bật lớp trang điểm một cách sạch nhất.

    -  Nếu bạn thuộc dạng da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu, nên chú ý chọn các sản phẩm tẩy trang dạng dầu hoặc dạng bọt.

    Vì chỉ những sản phẩm dạng dầu hoặc dạng bọt mới có thể giúp bạn lấy đi lớp dầu thừa và bụi bẩn dễ dàng mà không phải dùng sức nhiều.

    -   Nếu bạn thuộc dạng da khô hoặc hỗn hợp khô, nên mua những sản phẩm dạng sữa, kem hoặc sáp. Những sản phẩm như vậy sẽ đậm đặc hơn, việc làm sạch da được đảm bảo triệt để. Đồng thời, nó còn cung cấp ẩm, tránh cho da bị khô sau khi tẩy trang.

    -  Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì tránh các sản phẩm có mùi thơm hoặc chứa cồn bởi nó sẽ khiến làn da bạn bị kích ứng đặc biệt ở các vùng nhạy cảm.

    Bước 2: Tiến hành tẩy trang

    - Giữ nguyên lớp trang điểm và bắt đầu dùng kem tẩy trang, không nên làm ướt mặt trước khi tẩy trang.

    - Dùng bông tẩy trang massage nhẹ nhàng các vùng trang điểm trên mặt. Đầu tiên là vùng mắt, một vùng nhạy cảm cần được tẩy trang cẩn thận từ bầu mắt đến lớp mascara.

    Tiếp đó đến tẩy trang môi, vùng quan trọng không kém để giữ được đôi môi luôn mềm mịn, hồng tự nhiên. Cuối cùng là tẩy trang các vùng còn lại trên da mặt.

    - Khi đã tẩy sạch lớp makeup, rửa sạch mặt với sữa rửa mặt. Đây là bước nhất thiết phải làm để đảm bảo da mặt bạn đã sạch hoàn toàn.

    Bước 3: Dưỡng da sau tẩy trang

    Nên chú ý dưỡng da sau khi tẩy trang 

    Nên sử dụng nước hoa hồng vỗ nhẹ lên mặt hoặc kem dưỡng ẩm để da được se khít lỗ chân lông, cân bằng da và hấp thụ các dưỡng chất cần thiết cho việc tái tạo da.

    Bạn đừng chủ quan cho rằng không trang điểm là không cần tẩy trang. Vì khi bạn tiếp xúc với môi trường bên ngoài cũng có rất nhiều bụi bẩn xâm nhập vào làn da bạn.

    Vậy nên, hãy tẩy trang ngay cả khi không makeup, chỉ cần một lại sản phẩm tẩy trang dạng nhẹ cũng đủ làm sạch cho da bạn rồi. Hãy tẩy trang 2 -3 lần/tuần để da luôn được làm sạch và sáng khỏe bạn nhé.

    Mong rằng những chia sẻ về cách dùng kem tẩy trang đúng cách trên đây sẽ hữu ích cho bạn. Hãy chăm chỉ tẩy trang để da luôn được sạch và sáng đẹp tự nhiên. Bên cạnh đó, với bí quyết làm đẹp da với sữa chua đơn giản mà hiệu quả sẽ là một trong những cách làm đẹp tự nhiên an toàn, bạn nên tìm hiểu và áp dụng cho mình nhé.

    Thanh Nhàn (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-dung-kem-tay-trang-dung-cach-cho-ban-gai-a174232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan