Cách dùng rau diếp cá trị táo bón và bệnh trĩ đơn giản bất ngờ


Thứ 2, 28/05/2018 | 07:31


Không chỉ là một loại rau ăn hàng ngày, rau diếp cá còn có công dụng trị táo bón và bệnh trĩ rất hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Không chỉ là một loại rau ăn hàng ngày, rau diếp cá còn có công dụng trị táo bón và bệnh trĩ rất hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Rau diếp cá được trồng rất phổ biến ở nước ta để làm rau ăn và làm thuốc. Cái tên diếp cá này xuất phát từ mùi vị tanh như cá của cây, khiến cho rất nhiều người bỏ cuộc khi lần đầu tiên thử ăn cây này. Tuy nhiên, nếu bỏ qua diếp cá thì thật đáng tiếc bởi loại cây này còn được dùng làm thuốc chữa rất nhiều bệnh, đặc biệt được coi là “thần dược” trong trị chứng táo bón và bệnh trĩ.

Giới thiệu chung về rau diếp cá

Rau diếp cá hay còn gọi là giấp cá, có tên khoa học là Houttuynia cordata Thunb, thuộc họ Giấp cá (Saururaceae). Rau diếp cá là cây thân thảo, sống lâu năm, cao từ 20 – 40cm, thân ngầm mọc bò ngang. Cụm hoa mọc ở ngọn thân thành bông dài, mang nhiều hoa nhỏ màu vàng nhạt.

Diếp cá có vị chua cay, mùi tanh, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tiêu thũng sát trùng. Rau diếp cá chuyên được dùng để trị các chứng táo bón, trĩ, mụn nhọt, lở ngứa,trẻ con lên sởi, viêm phổi và viêm phổi có mủ, đau mắt đỏ hoặc đau mắt nhiễm trực khuẩn mủ xanh, viêm ruột, bí tiểu tiện…

Cách dùng rau diếp cá trị táo bón và bệnh trĩ

Đối với trường hợp bị táo bón, người bệnh có thể áp dụng ngay các cách đơn giản sau từ rau diếp cá để đẩy lui táo bón nhanh chóng.

Rau diếp cá trị táo bón

* Dùng rau diếp cá tươi

Rau diếp cá tươi dùng để ăn sống hàng ngày như một loại rau gia vị rất tốt cho hệ đường ruột. Một số người lại thích xay diếp cá thành dạng sinh tố. Cách làm rất đơn giản như sau:

Rau diếp cá tươi được rửa sạch, sau đó ngâm nước muối, làm ráo nước.

Đem rau xay sinh tố, vắt kĩ lấy nước cốt.

Dùng loại nước này mỗi ngày từ 1 – 2 lần tùy tình trạng táo bón sẽ giúp nhuận phân, thông tràng khá hiệu quả. Tuy nhiên, diếp cá có mùi tanh nồng khá khó ăn nên nhiều người sẽ khó lòng mà thử được món sinh tố này.

Nếu vậy thì bạn đọc có thể áp dụng cách khác này.

* Dùng rau diếp cá khô

Rau diếp cá sau khi được phơi khô sẽ bớt hẳn vị tanh nồng và khá dễ dùng.

Phơi khô rau diếp cá, sau đó dùng mỗi ngày 5g, hãm với nước sôi để uống hàng ngày như dạng trà. Với những người muốn dễ uống hơn, pha thêm chút đường vào nước diếp cá, mùi vị sẽ ngòn ngọt và thơm ngon hơn.

Đặc biệt nhắc đến rau diếp cá càng không thể bỏ qua tác dụng trị bệnh trĩ cực kì hiệu quả được kiểm chứng hàng nghìn năm từ kinh nghiệm dân gian.

Rau diếp cá trị bệnh trĩ

Để trị bệnh trĩ, bạn đọc có thể dùng nhiều cách như sắc uống, giã đắp, xông từ diếp cá.

- Khi dùng ngoài, lá diếp cá tươi rửa sạch, giã nhỏ, đắp trực tiếp lên vùng trĩ, chỗ sưng đau lở ngứa.

- Để chữa trĩ đau nhức, lá diếp cá nấu nước xông, ngâm rửa lúc còn nóng, phần bã còn lại thì dùng đắp vào chỗ đau.

Dưới đây là một số bài thuốc điều trị bệnh trĩ đơn giản mà hiệu quả theo kinh nghiệm dân gian:

- Chữa trĩ ra máu:

Cây diếp cá 2kg, hạch cập 1kg. Sấy khô tán bột, ngày uống 6-12g, chia thành 2 – 3 lần.

- Chữa trĩ lòi dom ( trĩ ngoại):

Lấy muối ăn hòa tan với nước, rửa chỗ trĩ, rồi lấy lá diếp cá giã nát và đặt lên lá chuối, ngồi để đít lên hoặc đắp vào chỗ trĩ và băng lại, dom sẽ tự thụt vào.

- Chữa trĩ ngoại bội nhiễm hay thể thấp nhiệt:

Diếp cá 16g, Kim ngân 16g, hoàng đằng 12g, hoa hòe 12g, chi tử sao đen 12g, kinh giới 12g, chỉ xác 8g, đem sắc uống ngày 1 thang.

Với những tác dụng tuyệt vời trên, bạn còn chần chừ gì nữa mà không đưa ngay diếp cá vào thực đơn hàng ngày hoặc áp dụng các cách đơn giản trên để đẩy lui táo bón một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Còn những người luôn bận rộn công việc, hiển nhiên việc áp dụng đều đặn mỗi ngày những mẹo trên không hề dễ chút nào. Vậy cách nào để dùng diếp cá mà chỉ mất 30 giây mỗi ngày?

DIẾP CÁ VƯƠNG chính là giải pháp hàng đầu dành cho bạn. Vì sao ư? Vì Diếp cá vương với thành phần chính là diếp cá kết hợp cùng 11 vị dược liệu khác không chỉ giúp bạn làm giảm táo bón và cải thiện triệu chứng bệnh trĩ, nó còn hỗ trợ thanh nhiệt giải độc, tăng cường chức năng đường tiêu hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Số đăng ký: 940/2017/ATTP-XNCB

P.S: Nhân đợt tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm trong suốt những năm qua, MT PHACO sẽ miễn phí giao hàng toàn quốc trong tháng 5 này nếu bạn không tìm được điểm bán nhà thuốc gần nhà nhất.

Hãy gọi ngay tới số 097 478 9199 để được tư vấn miễn phí.

DIẾP CÁ VƯƠNG – Không ngừng nỗ lực vì SỨC KHỎE VÀNG của NGƯỜI VIỆT.

Lưu ý: Sản phẩm này là không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Diếp cá vương được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Xem chi tiết điểm bán tại đây.

Hãy nhanh tay gọi đến số  097 478 9199 để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn cách phòng ngừa và giảm táo bón hiệu quả.

Hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích từ website Diepcavuong.com

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-dung-rau-diep-ca-tri-tao-bon-va-benh-tri-don-gian-bat-ngo-a231002.html