+Aa-
    Zalo

    Cách giảm đau xương khớp cho người cao tuổi khi trái gió trở trời

    • DSPL
    ĐS&PL “Cách giảm đau nhức xương khớp” trong thời điểm đông về nhanh chóng trở thành từ khóa được tìm kiếm hàng đầu trên Google.

    Trời lạnh, các vấn đề về xương khớp thường trở nặng và phát tác, kéo theo những cơn đau khó chịu. “Cách giảm đau nhức xương khớp” trong thời điểm đông về nhanh chóng trở thành từ khóa được tìm kiếm hàng đầu trên Google, cho thấy sự quan tâm rất lớn của người bệnh trong việc cải thiện tình trạng sức khỏe.

    1. Chườm nóng với hỗn hợp muối gừng

    Nếu xương khớp đột ngột đau đớn vào những khi thời tiết lạnh, bạn có thể áp dụng cách giảm đau đơn giản bằng chườm nóng. Cụ thể các bước thực hiện như sau:

    - Gừng rửa sạch, để nguyên vỏ, thái lát mỏng.

    - Cho gừng vào chảo rang sơ.

    - Tiếp đến cho muối hột vào chảo, rang chung với gừng đến khi cả 2 nguyên liệu đều ngả sang màu vàng thì tắt bếp.

    - Trút hỗn hợp muối, gừng vào khăn hoặc túi chườm, sau đó chườm trực tiếp lên vùng xương khớp bị đau.

    Muối và gừng nóng sẽ giúp khí huyết lưu thông, các mạch máu giãn nở, tiêu trừ khí lạnh thâm nhập từ môi trường. Theo Đông y, đây là một trong những cách giảm đau nhức xương khớp vừa hiệu quả vừa đơn giản, lại tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, 2 nguyên liệu này thường có sẵn trong căn bếp của người Việt, nên có thể áp dụng ngay mà không cần chuẩn bị nhiều.

    2. Giảm đau xương khớp mùa đông bằng nước lá lốt

    Lá lốt là loại rau cực tốt cho xương khớp, được mệnh danh là thảo dược thiên nhiên an toàn cho người bệnh khớp. Nếu bạn muốn giảm đau nhức khớp xương trong mùa lạnh, đun nước lá lốt là một trong những phương án siêu hiệu quả. Cách thực hiện đơn giản:

    - Rửa sạch 100g lá lốt tươi.

    - Cho lá lốt vào ấm, đổ 3 chén nước vào.

    - Nấu nước lá lốt cho đến khi lượng nước sắc lại còn 1 chén.

    - Tắt bếp, đổ nước ra chén, để âm ấm rồi uống. Thời điểm thích hợp nhất là sau các bữa ăn tối.

    Uống liên tục trong 10 ngày, sau đó nghỉ 3-4 ngày rồi lại uống một đợt nữa, bạn sẽ thấy cơn đau nhức giảm nhanh chóng. Theo dân gian, đây là cách giảm đau cho người bệnh khớp hiệu quả khi trời lạnh, được ông bà ta sử dụng từ lâu đời và hiện vẫn mang lại tác dụng tích cực.

    3. Ngâm chân, tay trong nước ấm

    Mỗi khi trở trời, khớp chân, khớp tay là những vùng bị đau nặng nề hơn cả, vì các bộ phận này phải hoạt động nhiều nên tình trạng nhức nhối cũng trầm trọng hơn. Để giảm cảm giác khó chịu, cách nhanh nhất là ngâm chân, ngâm tay trong nước ấm.

    Nước ấm nóng sẽ giúp khí huyết lưu thông và xoa dịu cảm giác mệt mỏi nên được đánh giá là cách giảm đau nhức xương khớp an toàn. Bạn có thể chỉ sử dụng nước nóng đơn thuần, hoặc cho thêm vào nước một ít muối, thảo dược từ hoa cỏ… để tăng hiệu quả điều trị.

    * Lưu ý:

    Ngoài các giải pháp trên, người bệnh cũng cần chú ý chế độ dinh dưỡng - vận động, đồng thời có thể sử dụng thêm một số sản phẩm bảo vệ xương khớp được các chuyên gia khuyên dùng. Cụ thể:

    - Về dinh dưỡng, bạn nên ăn nhiều cá hồi, cà chua, bắp cải, ngũ cốc nguyên hạt. Hạn chế uống rượu bia và kiêng những món nhiều đạm, béo.

    - Về vận động, người bệnh nên dành từ 15-30 phút luyện tập mỗi ngày, với các nhóm môn như yoga, dưỡng sinh, đi bộ… Sau khi tập về, nên xoa bóp nhẹ nhàng các khớp xương hay đau nhức.

    - Về sản phẩm hỗ trợ điều trị, bạn có thể dùng thảo dược Xương Khớp Aria. Đây là viên uống được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản với thành phần từ 100% thảo dược thiên nhiên, có tác dụng phục hồi, điều trị và giảm đau mỏi xương khớp hiệu quả, rất tốt cho những người bị phong thấp, viêm cơ, gút…

    Trên đây là các cách giảm đau nhức xương khớp đơn giản người bệnh có thể áp dụng khi trời lạnh. Để tư vấn thêm về sản phẩm Xương Khớp Aria, bạn có thể truy cập SIEUTHISONGKHOE.COM hoặc liên hệ hotline 0888 533 350 nếu bạn cần được tư vấn thêm

    *Sản phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-giam-dau-xuong-khop-cho-nguoi-cao-tuoi-khi-trai-gio-tro-troi-a257652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan