+Aa-
    Zalo

    Cách giảm tiền điện trong mùa cao điểm hiệu quả nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Những thói quen sử dụng điện dù nhỏ có thể ảnh hưởng lớn đến hóa đơn tiền điện của gia đình. Vậy những cách nào hiệu quả giúp tiết kiệm điện hiệu quả trong mùa cao điểm?

    Những thói quen dù nhỏ trong việc sử dụng điện có thể ảnh hưởng rất lớn đến hóa đơn tiền điện của gia đình bạn. Vậy những cách dùng điện nào hiệu quả nhất có thể giúp tiết kiệm điện hiệu quả trong mùa cao điểm?

    Xem video:

    [mecloud]T61Vdb0tS1[/mecloud]

    Kiểm tra các thiết bị điện thường niên

    Vật dụng tiêu thụ điện nhiều nhất trong nhà chính là điều hòa nhiệt độ và máy sưởi vì chúng chiếm tới nửa số tiền ghi trên hóa đơn điện. Bạn nên chắc chắn rằng các thiết bị luôn hoạt động với hiệu suất cao nhất bằng cách nhờ thợ chuyên nghiệp kiểm tra và bảo trì hàng quý, hàng năm. Đặc biệt là điều hòa nên vệ sinh định kì 6 tháng 1 lần.

    Thay các bóng đèn

    Thay thế bóng đèn tóc bằng đèn huỳnh quang giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả (ảnh Internet).

    Các bóng đèn huỳnh quang có thể đắt khi mua mới nhưng đó là một sự đầu tư giá trị. Một bóng đèn tóc có thể tiêu thụ điện tương đương với 6-10 chiếc đèn huỳnh quang mà độ bền lại kém đèn neon tới 10 lần. Đèn huỳnh quang hiện nay có nhiều kiểu dáng và thể loại, bao gồm cả những bóng đèn compact bắt mắt, mang lại ánh sáng dịu và nhẹ nhàng giống như những chiếc bóng đèn cổ điển.

    Chọn máy đúng công suất

    Bạn nên chọn công suất của điều hòa phù hợp với diện tích căn phòng của bạn.

    Lập trình thời gian cho điều hòa và máy sưởi

    Tốt hơn cả là bạn nên chọn mua một chiếc điều hòa có thể lập trình về thời gian. Đây là cách để bạn có thể trở về ngôi nhà mát mẻ mà không cần chạy điều hòa suốt ngày, và áp dụng cách này với máy sưởi vào mùa Đông. Tăng hay giảm nhiệt độ có thể giúp bạn tiết kiệm được một số tiền kha khá mỗi năm.

    Đảm bảo rằng tắt thiết bị là tắt hẳn

    Kể cả khi bạn cho rằng thiết bị điện đã được tắt thì nguồn có thể vẫn bật nếu đang được cắm điện. Điều này thực sự đúng đối với các thiết bị có bộ phận biến thế. Nếu các ổ điện không tiện với tới, bạn nên cắm những vật dụng nhỏ như radio, máy cạo râu, bộ sạc pin… vào một ổ cắm nối. Sau đó, việc bạn cần làm chỉ là tắt công tắc trên ổ cắm nối khi bạn không cần dùng các thiết bị ấy nữa.

    Thay thế các thiết bị

    Nếu những thiết bị chủ yếu trong nhà hay điều hòa nhiệt độ đã có tuổi thọ hơn 10 hay hơn 15 năm thì chắc rằng chúng sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn khi hoạt động. Những thiết bị hiện đại thích hợp với hiệu suất hoạt động thường rẻ hơn 10-20\% khi sử dụng so với những loại sản phẩm khác. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất đồ gia dụng thì việc mua một chiếc điều hòa mới có tỷ lệ tiết kiệm điện là 10 để thay thế một chiếc đã tồn tại 15 năm trong nhà có thể làm giảm một nửa giá thành làm mát ngôi nhà.

    Tiết kiệm ngoài giờ cao điểm

    Bình nước nóng cũng là thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng hơn các vật dụng khác trong nhà. Thế nên, bạn hãy tranh thủ tận dụng sự giảm giá tiền điện ngoài giờ cao điểm để bật bình nước nóng. Phần lớn các bình nước nóng đều to và có thể duy trì nhiệt độ nước cả ngày sau khi tắt mà không cần cắm điện liên tục. Nhưng vì những lý do ấy, khi muốn tắm thư giãn giữa buổi, bạn chỉ cần bật nút và nó sẽ làm nước nóng lại ngay tức khắc.

    Hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm

    Thêm vào đó, người dân có thể hạn chế sử dụng các thiêt bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm (sáng từ 9h30- 11h30; tối từ 17h00- 20h00); sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng đã được dán nhãn ngôi sao năng lượng của Bộ Công Thương; điều chỉnh nhiệt độ điều hoà ban ngày từ 25 độ C trở lên và ban đêm từ 27- 28 độ C.

    Theo Dã Quỳ/Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-giam-tien-dien-trong-mua-cao-diem-hieu-qua-nhat-a102755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.