Cách khắc phục chứng mộng tinh ở nam giới


Thứ 7, 28/10/2017 | 04:11


Cùng sự kiện

Mộng tinh được cho là dấu hiệu bình thường ở độ tuổi đang trưởng thành nhưng nếu bị liên tiếp thì nó có thể ảnh hưởng đến cả thể chất lẫn tinh thần.

Mộng tinh được cho là dấu hiệu bình thường ở độ tuổi đang trưởng thành nhưng nếu bị liên tiếp trong một tuần đến 10 ngày hoặc nhiều hơn thì nó có thể ảnh hưởng đến cả thể chất lẫn tinh thần.

Về mặt nam khoa, mộng tinh (“xuất binh” trong lúc ngủ) là dấu hiệu bình thường ở nam giới trong độ tuổi dậy thì. Hiện tượng này thường xảy ra ở thanh thiếu niên trong độ tuổi 16-20.

Tinh chính là máu tạo ra, vì Đông y coi trọng tinh khí trong người nên mới có ví dụ như 40g máu mới tạo thành 1g tinh, mỗi lần xuất tinh tối đa khoảng 40g và cứ 40g tinh mới chuyển hóa được thành 1g tủy. Như vậy, mỗi lần xuất tinh là mất khoảng 160g máu, nếu không ăn uống tẩm bổ để hoàn trả lại số máu bị hao hụt thì cơ thể phải chuyển hóa mất đi 1g tủy trở lại thành máu. Theo Đông y, thận có chức năng sinh tinh, chủ về sinh dục, nuôi dưỡng xương cốt, thận khí thông lên tai, Đông y có câu thận hư tai ù điếc, như vậy tai có vấn đề là tại chức năng thận suy giảm.

Vậy các nguyên nhân gây bệnh mộng tinh ở nam giới là gì?

Do sự thay đổi hoocmon sinh dục nam xảy ra ở lứa tuổi dậy thì khiến nam giới ở độ tuổi này bắt đầu có ham muốn tình dục. Thêm vào đó với tâm lý tò mò nên họ hay tìm hiểu và tưởng tượng về các vấn đề liên quan đến tình dục dẫn đến việc xuất tinh trong lúc ngủ.

Căng thẳng, hay lo lắng, làm việc quá sức, cơ thể mệt mỏi cũng là những nguyên nhân khiến nam giới bị mộng tinh.

Thói quen coi phim ảnh, sách báo đồi trụy , đời sống tình dục không lành mạnh khiến cho nam giới luôn bị ám ảnh về tình dục và nó theo tâm trí họ vào trong cả giấc mơ dẫn đến hiện tượng xuất tinh tự nhiên khi ngủ

Ngoài ra, việc lười vận động, mặc quần áo quá chật cũng khiến nam giới mắc căn bệnh này.

Các biện pháp khắc phục hiện tượng mộng tinh khi ngủ ở nam giới:

Nếu hiện tượng mộng tinh diễn ra ở lứa tuổi dậy thì vài lần mỗi tháng thì không cần khắc phục bởi nó được cho là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường ở độ tuổi của các em. Tuy nhiên nếu căn bệnh này diễn ra liên tục nhiều lần trong 1 tháng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới nên cần được khắc phục triệt để càng sớm càng tốt. Các biện pháp khắc phục hiện tượng mộng tinh khi ngủ ở nam giới bao gồm:

Xây dựng lối sống tình dục lành mạnh, không coi phim ảnh sách báo đồi trụy, từ bỏ ngay thói quen thủ dâm nếu có.

Tăng cường các hoạt động thể chất để nâng cao sức khỏe của bản thân, tham gia vào các loại hình giải trí lành mạnh để tinh thần luôn được thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Có chế độ ăn uống đầy đủ và cân bằng các nhóm chất. Những loại thực phẩm giàu đạm như thịt cho, nghêu, sò, thịt dê rất tốt cho sinh lý nam giới, nên ăn thường xuyên.

Không lạm dụng các chất kích thích cũng như không uống nhiều bia rượu

Để tránh cho dương vật bị kích thích thì nam giới không nên mặc quần áo bó sát cơ thể mà hãy mặc các trang p-hục rộng rãi một chút .

Nếu sau khi đã áp dụng tất cả các biện pháp khắc phục  hiện tượng mộng tinh khi ngủ ở nam giới kể trên mà không mấy hiệu quả thì nam giới nên đến các phòng khám chuyên khoa để nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ, tránh để lâu làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Hằng Thanh (T/h)

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-khac-phuc-chung-mong-tinh-o-nam-gioi-a206929.html