+Aa-
    Zalo

    Cách khắc phục da khô tại nhà đơn giản mà chị em ai cũng cần thuộc nằm lòng

    ĐS&PL Làn da bong tróc, nứt nẻ khiến nhiều chị em cảm thấy khó chịu, mất tự tin. Đừng quá lo lắng, áp dụng ngay những biện pháp dưới dưới đây để làn da luôn được mềm mại, giữ được độ ẩm cần thiết.

    Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ da khô như lão hóa, các bệnh lý về da hoặc các yếu tố về môi trường… Da khô nếu không được cải thiện trong thời gian dài có thể đẩy nhanh quá trình da lão hoá, gây nên tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo…

    Nhiều loại thảo mộc có đặc tính chống viêm, chống nấm và chống vi khuẩn hỗ trợ làn da sạch mụn, thông thoáng lỗ chân lông, thúc đẩy việc tạo ra các loại dầu tự nhiên, khắc phục chứng da khô.

    Sử dụng nha đam để dưỡng da

    cach khac phuc da kho tai nha2

    Trong nha đam có hàm lượng vitamin và enzym vô cùng cao, vì lẽ đó mà loại cây này có khả năng dưỡng và cung cấp độ ẩm cho da cực kì tốt. Nếu trên cơ thể xuất hiện vùng da khô, bạn chỉ việc thoa gel nha đam lên vị trí đó và để trong một thời gian ngắn, làn da tự khắc sẽ được cải thiện rõ rệt.

    Dầu dừa

    Một trong những công dụng được biết đến nhiều nhất của dầu dừa là dưỡng ẩm cho da. Dầu dừa có thể làm ẩm và giúp da giữ ẩm. Ngoài ra dầu dừa có thể giúp giảm viêm, thúc đẩy quá trình lành vết thương và kháng khuẩn.

    Đối với những người dùng lần đầu tiên, nên thử bôi dầu dừa lên một vùng da nhỏ trước khi thoa lên vùng da rộng hơn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với người có làn da nhạy cảm hoặc da dầu… giúp ngăn ngừa các phản ứng bất lợi tiềm ẩn.

    Cách dùng: Thoa đều dầu dừa lên mặt, dùng các ngón tay mát xa dầu dừa thật đều khoảng 3 phút theo hướng từ dưới lên trên, trong ra ngoài, rồi để qua đêm. Có thể thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

    Mặt nạ sữa và nghệ giúp dưỡng ẩm cho da khô

    Sữa giúp dưỡng ẩm do chứa chất béo lành mạnh và axit amin, có thể giúp giảm ngứa hoặc viêm da, ngay cả khi bạn đưa nó vào chế độ ăn uống của mình. Dùng ngoài, có thể đắp mặt nạ với công thức: Hai thìa sữa, một nhúm bột nghệ, một thìa mật ong với một chút nước, để tạo nên hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da và để khô tự nhiên, sau đó rửa sạch. Để điều trị da khô hiệu quả, hãy áp dụng cách này hai lần mỗi tuần.

    Uống nhiều nước

    cach khac phuc da kho tai nha3

    Da khô là hình ảnh phản ánh tình trạng mất nước của cơ thể. Vì hơn 70% trong cơ thể là nước nên nếu bạn không bổ sung đủ lượng nước cần thiết sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thể trạng và đặc biệt là với vẻ đẹp của chị em phụ nữ.

    Để cung cấp đủ độ ẩm cho làn da, bạn nên bổ sung 2 - 2.5 lít nước/ ngày, lượng nước này không bao gồm các loại thức uống khác như cafe, sinh tố, nước ép,..Khi bổ sung đủ lượng cần thiết, nước sẽ làm ẩm làn da từ sâu bên trong, giúp da mềm mại, mịn màng và hạn chế được tình trạng làn da bị khô ráp.

    Uống sữa tươi

    Sữa tươi không chỉ là loại thức uống bổ dưỡng dành cho tất cả mọi người, mà nó còn có công dụng làm đẹp, chăm sóc và cung cấp độ ẩm cho làn da. Bạn có thể uống 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ, ngoài tác dụng mang đến giấc ngủ ngon, sữa tươi sẽ cải thiện và dưỡng ẩm làn da khô từ tận sâu bên trong.

    Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sữa tươi cùng với cà chua, đây chắc hẳn sẽ là loại mặt nạ mang đến độ ẩm cho da, giúp da trắng sáng, ngừa mụn và làm đều màu da.

    Hạn chế rửa mặt quá nhiều

    cach khac phuc da kho tai nha6

    Nhiều người có quan niệm rửa mặt càng nhiều sẽ loại bỏ được những chất bẩn trên da, khiến da ngày càng đẹp hơn. Tuy nhiên, đây là ý nghĩ hoàn toàn sai lầm, càng rửa mặt nhiều càng khiến làn da mất đi những chất nhờn tự nhiên, từ đó gây nên tình trạng khô ráp, sạm đen, trông vô cùng xấu xí.

    Do đó, để rửa mặt đúng cách, bạn chỉ nên rửa khoảng 2 lần/ ngày là được.

    Hạn chế sử dụng nước nóng

    Nhiều người có thói quen tắm nước nóng mỗi ngày vì nghĩ rằng nó tốt cho cơ thể. Thế nhưng, cách làm này lại đang giết chết làn da của bạn từng ngày đấy.

    Nếu tắm hoặc rửa mặt bằng nước nóng, nó sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên trên làn da khiến nó ngày càng thô ráp và sần sùi hơn. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng nước ấm, vừa tẩy rửa được chất dơ bẩn từ sâu bên trong vừa làm ẩm và giúp da mềm mại.

    Chế độ ăn uống hợp lý

    Để làn da khô được cải thiện hiệu quả, ngoài áp dụng những phương pháp trên, bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý bằng việc cung cấp nhiều thực phẩm chứa vitamin A, C, E, magie, các loại hạt đậu,... Chúng vừa tốt cho cơ thể, vừa giúp da cải thiện được tình trạng khô rát, ngăn ngừa lão hóa và giúp da luôn được khỏe mạnh.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-khac-phuc-da-kho-tai-nha-don-gian-ma-chi-em-ai-cung-can-thuoc-nam-long-a578221.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan