+Aa-
    Zalo

    Cách làm bài thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý đạt điểm cao

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015 đang cận kề, báo Đời sống & Pháp luật xin được tổng hợp đến các sĩ tử lớp 12 cách làm bài thi môn Địa lý đạt điểm cao.
    (ĐSPL) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015 đang cận kề, báo Đời sống & Pháp luật xin được tổng hợp đến các sĩ tử lớp 12 cách làm bài thi môn Địa lý đạt điểm cao.
    Nhận dạng đề thi
    Đây là khâu quan trọng hàng đầu, giúp học sinh ôn thi đại học - cao đẳng không bị lệch hướng trong quá trình làm bài. Cần nhận dạng được đề thi, ví như dạng trình bày hay chứng minh, biểu đồ tròn hay biểu đồ miền, số liệu đã được xử lý hay số liệu thô...

    Video: Bí quyết luyện thi tốt.

    Lập dàn ý cho các câu hỏi trước khi viết
    Phát thảo đề cương cho từng câu hỏi trong đề thi nhằm giúp cho việc phân bố thời gian cho từng câu hỏi hợp lý, chính xác, tránh tình trạng thiếu sót nội dung các câu hỏi trong quá trình làm bài. Để không bị sót ý, viết lặp lại, lan man, lạc đề, vừa có thể theo dõi được bài làm, kịp thời bổ sung ý cho bài viết... thì lập dàn ý cho các câu hỏi trước khi viết là việc làm hết sức cần thiết.

    Cần nhận dạng được đề thi trước khi làm bài. (Ảnh minh họa).

    Ngay sau khi nhận dạng đề, thí sinh nên tập trung vạch ra các ý tương đối chi tiết theo dạng dàn ý mở. Nên lưu ý, dàn ý là những ý tiêu đề, trọng tâm chứ không phải bài viết hoàn chỉnh vì không đủ thời gian. 
    Kiểm soát thời gian trong phòng thi
    Thí sinh của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, cần kiểm soát thời gian trong phòng thi và phải thận trọng trong việc phân chia thời gian cho các câu hỏi dựa trên điểm số của từng câu. Câu nào dễ làm trước, khó làm sau để tận dụng triệt để quỹ thời gian cho phép. 
    Chú ý cách trình bày bài thi
    Cách trình bày bài thi cũng là yếu tố để ghi điểm với giám khảo. Thí sinh không nhất thiết phải viết thật đẹp, song cần rõ ràng, dễ đọc. Cố gắng dùng ngôn ngữ phổ thông, hạn chế dùng tiếng địa phương vì có thể giám khảo không hiểu nghĩa. Trình bày bài thi rõ ràng, dễ hiểu.
    "Để có kinh nghiệm làm bài thi các bạn cũng nên tham gia các kỳ thi thử và hãy đặt tâm lý như đi thi thật để biết được khả năng của mình. Tuy nhiên, không nên thi thử quá nhiều khi kiến thức còn non, nó sẽ tạo ra tâm lý mất tự tin mà thay vào đó hãy dành thời gian ôn tập lại những kiến thức đã học", cựu học sinh trường THPT Lê Qúy Đôn (Đà Nẵng) Lương Thùy Vy chia sẻ.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-bai-thi-tot-nghiep-thpt-mon-dia-ly-dat-diem-cao-a89312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan