+Aa-
    Zalo

    Cách làm bánh chuối chiên giòn rụm thơm ngon khó cưỡng

    • DSPL
    ĐS&PL Chị em hãy tham khảo ngay công thứ bánh chuối chiên giòn "bất bại" dưới đây để thực hiện cho cả gia đình thưởng thức.

    Nguyên liệu:

    - Chuối tây: 8 quả

    - Bột gạo nếp: 250g

    - Bột mì: 150g

    - Nước cốt dừa: 350ml

    - Nước cốt chanh: 1 muỗng cà phê

    - Nửa muỗng cà phê muối

    - Đường: 50g

    - Nước đun sôi để nguội: 200ml

    - Bột nghệ, vừng

    Cách làm:

    - Cho bột mì, bột gạo nếp, đường, muối, bột nghệ, nước cốt dừa, nước cốt chanh vào một chiếc âu lớn. Sau đó, đổ từ từ nước vào rồi bóp thật nhuyễn cơm và trộn đều hỗn hợp bột sao cho thật mịn. Để tiết kiệm thời gian thì bạn có thể sử dụng máy xay để hỗn hợp bột sánh mịn hơn. Cuối cùng, dùng bọc thực phẩm bọc kín lại và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút. Hỗn hợp này để bao phủ bên ngoài phần cốt chuối.

    - Lột vỏ chuối, cắt chuối làm đôi theo chiều dọc rồi cho chuối vào một chiếc túi ni lông sạch, dùng dao ấn xuống để chuối dẹt. Lưu ý, dùng lực vừa phải và chỉ ép một lần để chuối không bị nát. Cho chuối vào bên trong âu bột, lăn cho bột bám đều trên cốt chuối.

    - Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng già, sau đó thả chuối đã nhúng bột vào chảo dầu. Chiên chuối vàng rồi vớt ra để ráo dầu ăn.

    - Tiếp tục nhúng miếng chuối đã chiên vào bột lần 2 rồi rắc vừng lên. Ở giai đoạn này, hãy chiên chuối với lửa lớn cho đến khi chuối vàng và giòn thì gắp ra giấy để thấm bớt dầu. Tiếp tục thực hiện cho đến khi hết chuối. Cuối cùng, gắp bánh chuối ra, đặt vào một chiếc đĩa có lót giấy thấm dầu để bánh không bị đọng dầu.

    Những miếng bánh chuối chiên sau khi hoàn thành có màu sắc vàng ươm cực bắt mắt. Chuối bên trong thì mềm, xốp và ngọt thanh, ăn mãi chẳng ngán.

    banh chuoi chien

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-banh-chuoi-chien-gion-rum-thom-ngon-kho-cuong-a511674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan