+Aa-
    Zalo

    Cách làm bánh hoa hồng thơm ngon, đẹp mắt dành tặng mẹ ngày 8/3

    • DSPL
    ĐS&PL Sự kết hợp của táo, bơ và đường thêm một chút bột quế giúp món bánh thật sự là "một bông hoa hồng" hấp dẫn hơn bao giờ hết.

    Nguyên liệu:

    - Bột mì đa dụng 125 gr

    - Táo 2 quả

    - Bơ lạt 60 gr

    - Trứng gà 1 quả

    - Đường bột 45 gr

    - Chanh 1/2 quả

    - Muối 1/4 muỗng cà phê

    - Mật ong 1 muỗng canh

    - Bột quế 1 muỗng cà phê

    Cách làm:

    - Cho 60gr bơ lạt, 45gr đường bột vào tô rồi dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp với tốc độ thấp. Sau đó, đập 1 quả trứng vào tô rồi đánh tiếp đến khi hỗn hợp đã quyện vào nhau thì bạn ngừng lại.

    - Với phần hỗn hợp khô, bạn trộn đều 125gr bột mì với 1/4 muỗng cà phê muối. Chia hỗn hợp khô thành 3 phần. Rây từng phần vào hỗn hợp bơ đường và dùng máy đánh trứng đánh đều với nhau.

    banh hoa hong 1

    - Khi đã trộn hết bột vào tô thì bạn lấy hỗn hợp ra nhào thật nhanh tay sao cho bột dính lại thành khối mịn và dẻo. Tiếp đến, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín khối bột và để trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tiếng.

    banh hoa hong 2

    - Lấy 2 quả táo rửa sạch, bổ đôi, bỏ hạt và cắt lát mỏng hình bán nguyệt. Để táo không bị thâm đen, bạn cho táo cắt lát vào tô nước đá lạnh, vắt vài giọt nước cốt chanh vào tô, đảo đều. Sau đó cho cả tô táo vào lò vi sóng quay ở nhiệt độ vừa trong 3 phút.

    - Sau 1 - 2 tiếng bột đặt trong tủ lạnh, bạn lấy hỗn hợp bột ra ngoài nhào lại, cắt cục bột thành những 3 phần, cán mỏng bột rồi dùng dao cắt thành 2 nửa bằng nhau, độ rộng mỗi miếng khoảng 2 lóng tay.

    - Lấy 1 miếng bột đặt lên thớt, dùng cọ quét lên 1 lớp mật ong, xếp táo lên nửa trên của miếng bột và rắc 1 muỗng cà phê bột quế lên.

    - Sau đó, bạn gấp nửa dưới miếng bột chồng lên nửa trên, cuộn miếng bột lại để tạo hình bông hoa. Làm tương tự với những phần bột còn lại. Cho cuộn bột vào chén sứ và nướng trong 25 - 30 phút ở nhiệt độ 170 độ C.

    banh hoa hong 4
    banh hoa hong 5

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-banh-hoa-hong-thom-ngon-dep-mat-danh-tang-me-ngay-8-3-a530095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan