+Aa-
    Zalo

    Cách làm bánh Trung thu nhân đậu đỏ mè đen

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu đã quá chán với các loại nhân truyền thống, chị em hãy thử làm bánh Trung thu nhân đậu đỏ mè đen với công thức cực đơn giản dưới đây nhé.

    Nguyên liệu:

    Phần vỏ bánh

    - 340gr bột mì

    - 2 lòng đỏ trứng gà

    - 160ml nước đường

    - 80ml dầu ăn

    - 2/3 tsp bột nở

    Phần nhân bánh

    - 300gr đậu đỏ

    - 160gr mè đen rang

    - 150gr đường

    - 2/5 tsp muối

    - 60ml dầu ăn

    - 30gr bột nếp rang + 50ml dầu ăn, trộn đều

    - 10 lòng đỏ trứng muối

    - Rượu trắng

    - 1 nhánh gừng

    Phần thoa mặt bánh:

    - 2 lòng đỏ trứng

    - 2 muỗng dầu mè

    - 2 muỗng nước

    - 1 muỗng nước hàng

    Cách làm:

    Bước 1: Làm nhân bánh

    - Đậu đỏ mua về rửa sạch, nhặt bỏ những hạt đậu hỏng rồi ngâm trong nước khoảng 4 tiếng trước khi nấu. Cho đậu đỏ đã ngâm vào nồi, đổ nước vào sâm sấm mặt đậu rồi nấu cho chín nhừ. Khi đậu đã được nấu chín, mềm nhừ thì vớt đậu ra, cho vào máy xay sinh tố cùng với mè đen và muối để xay nhuyễn.

    - Cho hỗn hợp đậu đỏ mè đen đã xay vào chảo chống dính cùng dầu ăn và đường, sên hỗn hợp nhân này với lửa nhỏ trong khoảng 15 phút. Khi thấy hỗn hợp hơi sệt lại thì cho tiếp hỗn hợp bột nếp rang, dầu ăn đã trộn trước đó vào và tiếp tục sên cho đến khi hỗn hợp nhân kết thành 1 khối không dính chảo là được.

    banh trung thu nhan dau do 2

    - Ngâm lòng đỏ trứng muối trong rượu trắng cùng một chút gừng băm nhỏ, sau đó vớt ra, đặt lòng đỏ trứng muối vào trong khay nướng lót sẵn giấy nến và nướng trong khoảng 5 phút ở nhiệt độ 200 độ C thì nhấc ra.

    - Phần hỗn hợp nhân đã sên để cho hơi nguội rồi chia thành từng phần nhỏ bằng nhau. Sau đó vo tròn rồi ấn dẹt phần nhân đậu đỏ mè đen ra, đặt lòng đỏ trứng muối đã nướng vào giữa rồi viên tròn lại sao cho trứng muối không bị hở ra ngoài.

    banh trung thu nhan dau do 3

    Bước 2: Làm vỏ bánh

    - Trộn đều tất cả các nguyên liệu ở phần vỏ bánh lại với nhau và nhào đều cho đến khi bột kết thành 1 khối dẻo mịn. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc khối bột lại và để yên trong khoảng 30 phút cho bột nghỉ.

    banh trung thu nhan dau do 4

    - Sau khi bột đã nghỉ đủ thời gian thì lấy gỡ lớp màng bọc thực phẩm ra, chia khối bột thành những phần nhỏ bằng nhau sao cho trọng lượng của từng khối bột đã chia gấp 2 lần trọng lượng của phần nhân đậu đỏ mè đen trứng muối.

    banh trung thu nhan dau do 9

    Bước 3: Tạo hình và nướng bánh

    - Phần bột bánh đã chia xong thì vo tròn, ấn dẹt rồi đặt viên nhân đậu đỏ mè đen trứng muối vào giữa, túm bột rồi vo tròn lại sao cho phần nhân không bị hở ra ngoài.

    banh trung thu nhan dau do 5

    - Rắc 1 ít bột mì vào khay bánh Trung thu để chống dính, sau đó đặt viên bánh vào khuôn, ấn và nén viên bánh trong khuôn để tạo hình cho bánh.

    banh trung thu nhan dau do 6

    - Đặt những chiếc bánh đã tạo hình lên khay nướng lót sẵn giấy nến rồi cho vào lò, nướng ở nhiệt độ 210 độ C trong 5 phút. Sau 5 phút thì lấy bánh ra. Trộn tất cả các nguyên liệu ở phần thoa mặt bánh lại với nhau trong 1 cái tô sạch, sau đó phêt lên mặt bánh rồi cho vào lò nướng tiếp 6 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

    - Qua 6 phút thì lấy bánh ra, để hơi nguội thì phết tiếp 1 lớp hỗn hợp trứng nữa lên trên rồi lại cho vào lò, nướng tiếp 6 phút nữa. Qua 6 phút, chỉ bật lửa trên, nướng thêm khoảng 1-2 phút nữa là hoàn thành.

    banh trung thu nhan dau do 7

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-banh-trung-thu-nhan-dau-do-me-den-a513091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan