+Aa-
    Zalo

    Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh ngay tại nhà chỉ bằng nồi chiên không dầu

    • DSPL
    ĐS&PL Với công thức dưới đây, bạn chỉ cần nồi chiên không dầu là sẽ có ngay những mẻ bánh trung thu thơm ngon chuẩn vị.

    Nguyên liệu:

    Nhân bánh trung thu nướng cần có:

    - 200gr đậu xanh đã bỏ vỏ

    - 150gr đường trắng

    - 30gr bột bánh dẻo

    - 50gr dầu ăn

    - 50gr mạch nha

    Vỏ bánh trung thu cần có:

    - 300gr bột mì

    - 1 - 2 lòng đỏ trứng gà

    - 5gr mật ong

    - 15gr bơ đậu phộng

    - 40gr dầu thực vật

    - 210gr nước đường bánh nướng

    Nguyên liệu phết bánh cần có:

    - 1 lòng đỏ trứng gà

    - 1/2 thìa nước đường bánh nướng

    - 1 chút sữa tươi

    - 1 chút dầu ăn

    Cách làm:

    Cách làm nhân bánh:

    cach lam banh trung thu bang noi chien khong dau 1

    Bước 1: Đậu xanh đem ngâm trong nước ấm trong vòng 2 tiếng để đậu nở mềm nhanh chín hơn. Sau khi ngâm xong, bạn rửa qua rồi đem đổ đậu vào nồi sạch, thêm nước ngập mặt đậu và nấu chín.

    Bước 2: Cho phần đậu đã nấu chín vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Sau khi xay xong, bạn cho ra một chiếc chảo chống dính rồi bắt đầu sên đậu. Có thể thêm chút đường rồi đảo liên tục để đường tan hết.

    Bước 3: Hòa bột bánh dẻo cùng dầu ăn rồi cho vào nhân đậu. Tiếp tục sên cho tới khi hỗn hợp trở nên dẻo hơn, quyện hơn và không bén thì bạn cho thêm mạch nha vào, sên thêm khoảng vài phút khi thấy nhân đậu nắm được thành từng viên là được.

    Bước 4: Khi phần đậu xanh nguội, đem vo thành từng viên tròn rồi bọc kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Với nhân bánh nướng bạn cần chú ý tỉ lệ vỏ và nhân bánh để khi ép khuôn và nướng vỏ bánh không bị vỡ.

    Cách làm vỏ bánh:

    cach lam banh trung thu bang noi chien khong dau 2

    Bước 1: Trộn đều hỗn hợp nước đường bánh nướng với dầu ăn, bơ đậu phộng cùng lòng đỏ trứng gà, mật ong và ủ trong 2 tiếng.

    Bước 2: Sau khi ủ xong, bạn cho bột mì vào trộn chung. Nếu rây bột mì trước khi trộn để vỏ bánh mịn, không bị lộm cộm nhé. Sau khi bột được nhào thành khối xong thì bọc kín lại sau đó để cho bột nghỉ khoảng 30 phút.

    Bước 3: Để bột nghỉ khoảng 30 phút thì chia thành từng viên trọng lượng 50gr. Sau khi đã chia đều thành từng viên, bạn cán bột thật mỏng rồi đặt nhân bánh vào giữa, bao kín lại sao cho nhân không bị hở ra ngoài.

    Bước 4: Phết một lớp dầu ăn mỏng vào lòng khuôn để không bị dính vỏ khi đóng khuôn. Cho phần bánh vừa nặn bên trên vào, dùng dụng cụ ép chặt trong 8 giây để bánh chắc chắn rồi nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi khuôn, làm lần lượt cho đến hết.

    Cách nướng bánh:

    cach lam banh trung thu bang noi chien khong dau 4

    Bước 1: Làm nóng nồi chiên không dầu ở 180ºC trong vòng 10 phút rồi xếp bánh vào, nướng lần 1 ở nhiệt độ 150ºC trong 5 phút thì lấy ra, để bánh nguội.

    Bước 2: Khi bánh nướng đã nguội, bạn phết hỗn hợp lòng đỏ trứng gà, nước đường bánh nướng, sữa tươi, dầu ăn lên mặt bánh rồi đem nướng tiếp lần 2 ở 140ºC trong vòng 4 phút, thấy bánh chuyển màu xém vàng thì lại lấy ra, để nguội rồi lại quét hỗn hợp lên.

    Bước 3: Lần 3, bạn nướng bánh ở nhiệt độ 140ºC thêm 5 phút nữa là được. Khi lấy bánh ra, lớp vỏ bánh sẽ hơi cứng nhưng khi nguội, bánh xuống dầu là sẽ trở nên mềm hơn.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-banh-trung-thu-nhan-dau-xanh-ngay-tai-nha-chi-bang-noi-chien-khong-dau-a511865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan