+Aa-
    Zalo

    Cách làm bánh Trung thu nhân khoai môn ngọt bùi ngay tại nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Bánh Trung thu khoai môn có màu sắc đẹp mắt, tinh tế, giúp người dùng thưởng thức hương vị thơm mềm, dẻo mịn, ngọt vừa phải.

    Nguyên liệu:

    Phần vỏ bánh

    - 400g bột mì

    - 2 quả trứng gà

    - 2kg đường trắng

    - 1 muỗng cafe mạch nha

    - 2 quả chanh tươi, nhiều nước

    - 80ml dầu ăn

    Phần nhân bánh

    - 500g khoai môn

    - 220g đường trắng

    - 60ml dầu ăn

    - 50g bột mì

    - Lòng đỏ trứng muối

    - 100ml rượu

    - 1 củ gừng nhỏ

    Cách làm:

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

    - Khoai môn lột sạch vỏ rồi thái thành từng miếng vừa ăn, ngâm trong nước muối khoảng 10-15 phút thì mang đi luộc chín. Sau đó, cho phần khoai đã chín vào máy sinh tố hoặc dùng muỗng băm cho thật nhuyễn.

    banh trung thu nhan khoai mon 1

    - Đập trứng ra tô, chỉ lấy lòng đỏ. Chanh vắt lấy nước cốt rồi dùng muỗng vớt hạt.

    - Lòng đỏ trứng muối rửa sạch và ngâm trong rượu pha với gừng khoảng 10 phút thì vớt ra rổ để ráo nước.

    Bước 2: Làm vỏ bánh

    - Đun cho 50ml nước cùng 200g đường vào nồi và bắc lên bếp đun với lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nâu như caramel thì đổ thêm 600ml nước sôi vào. Khi thấy hỗn hợp sôi lên thì cho thêm 1kg đường trắng cùng phần nước cốt chanh, đun khoảng 30 phút đến khi nước đường sánh lại thì tắt bếp để nguội.

    banh trung thu nhan khoai mon 2

    - Cho đường, dầu ăn, mạch nha cùng lòng đỏ trứng gà vào một cái tô lớn rồi dùng đũa khuấy đều lên. Sau đó, bạn lấy rây để đổ phần bột mì vào hỗn hợp, khoanh tròn một lỗ ở giữa rồi cho khoảng 200ml nước đường vào. Tiếp đến, dùng tay nhào cho thật mạnh đến khi phần bột mịn dẻo thì lấy màng bọc thực phẩm bọc lại và ủ trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng đồng hồ.

    Bước 3: Làm nhân bánh

    - Cho phần khoai đã chuẩn bị xong vào chảo, bạn cho thêm đường trắng vào sên với lửa thật nhỏ, nhớ dùng đũa khuấy khoai liên tục và đều tay khoảng 15-20 phút để khoai không bị khét.

    banh trung thu nhan khoai mon 3

    - Cho dầu ăn cùng bột mì vào chảo, đảo liên tục cho đến khi khoai môn quyện lại thành một khối không còn dính trên chảo thì tắt bếp, để nguội. Để nhân bánh dẻo và ngon hơn, sau khi đã nguội, bạn có thể dùng màng thực phẩm bọc lại và cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút.

    - Phần lòng đỏ trứng muối sau khi đã ráo nước, bạn cho hết vào chảo, thêm 1 muỗng cafe nước đường, 1 muỗng cafe rượu trắng rồi đun sôi với lửa nhỏ khoảng 4-5 phút, đến khi thấy nước sốt đặc sệt lại thì tắt bếp, để nguội.

    - Khi khoai và trứng đã nguội, bạn ngắt thành những viên tròn nhỏ vừa tay, dùng gậy cán mỏng ra và cho lòng đỏ trứng vào giữa rồi cuộn tròn lại. Cứ làm như vậy cho đến khi hết khoai và trứng thì cho phần nhân đã chuẩn bị vào ngăn mát tủ lạnh.

    banh trung thu nhan khoai mon 4

    Bước 4: Đóng bánh

    - Bột bánh sau khi ủ xong sẽ khô lại, nếu thấy còn ướt, bạn có thể cho thêm vào một ít bột mì rồi trộn đều lên. Bạn vo bột thành những viên tròn nhỏ rồi dùng gậy cán thật mỏng, sau đó, đặt phần nhân khoai môn đã vo sẵn vào giữa, dùng 2 lòng bàn tay vo tròn sao cho vỏ bọc kín nhân.

    - Quét 1 lớp mỏng dầu ăn lên khuôn bánh để chống dính rồi cho hỗn hợp vào khuôn, ấn chặt tay để tạo thành hình cho bánh, sau đó gỡ khuôn ra nhẹ nhàng rồi xếp bánh ra khay nướng.

    - Làm phần nước sốt để phết lên bánh: Bạn đập trứng vào một tô nước lạnh rồi đánh tan ra, cho thêm dầu mè, 1 muỗng cafe nước đường, khuấy cho thật đều rồi đổ hỗn hợp qua rây để loại bỏ những lợn cợn trong nước sốt.

    banh trung thu nhan khoai mon 6

    Bước 5: Nướng bánh

    - Cho khay bánh vào lò nướng ở nhiệt độ là 210 độ C, sau 5 phút thì lấy khay bánh ra và dùng cọ phết phần nước sốt lên mặt bánh. Nướng bánh thêm 7 phút nữa ở nhiệt độ 200 độ C thì tiếp tục lấy ra và phết sốt thêm lần nữa rồi nướng tiếp khoảng 10 phút thì tắt lò nướng, lấy bánh ra.

    banh trung thu nhan khoai mon 7

    Bánh Trung thu có lớp vỏ mềm tan, nhân bên trong thì có vị ngọt ngọt của khoai môn đan xen vị mằn mặn của trứng muối. Với cách kết hợp này khi ăn sẽ giúp bánh ngon hơn và không có cảm giác ngấy.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-banh-trung-thu-nhan-khoai-mon-ngot-bui-ngay-tai-nha-a512821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan