+Aa-
    Zalo

    Cách làm bò kho củ cải mềm ngon đậm đà khiến nồi cơm hết bay trong tích tắc

    • DSPL
    ĐS&PL Vị mặn mặn, thơm thơm của thịt bò sau khi kho hòa quyện với vị ngọt thanh của củ cải trắng tạo nên một món kho vô cùng hấp dẫn.

    Nguyên liệu:

    - Thịt bò: 300 gr

    - Củ cải trắng: 2 củ (200gr)

    - Hành tím: 4 củ

    - Tỏi: 3 tép

    - Gừng: 1 nhánh

    - Ớt: 2 trái

    - Ngò rí: 1 ít

    - Nước màu: 2 muỗng cà phê

    - Nước mắm: 2 muỗng canh

    - Gia vị: muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, tiêu

    - Dầu ăn: 2 muỗng canh

    Cách làm:

    - Thịt bò mua về dùng muối xát lên và rửa sạch lại với nước lạnh, để ráo. Để thịt không bị chín nhừ khi kho, bạn cắt thịt thành miếng vuông dày khoảng 1 đốt ngón tay.

    cach lam bo kho cu cai 1

    - Gừng gọt vỏ, chia làm đôi. Một nửa nhánh gừng bạn cắt sợi, nửa còn lại băm nhỏ. Củ cải trắng bào vỏ, cắt bỏ 2 đầu và rửa sạch với nước muối pha loãng. Cắt củ cải thành miếng vừa ăn. Hành tím và tỏi bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ.

    cach lam bo kho cu cai 2

    - Cho vào tô thịt bò đã được cắt miếng vừa ăn 2 muỗng cà phê nước màu, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước mắm, một ít tiêu và phần gừng đã băm nhỏ vào. Dùng đũa đảo đều cho gia vị thấm đều vào thịt. Ướp thịt trong 30 phút.

    cach lam bo kho cu cai 3

    - Bắc nồi lên bếp để lửa lớn, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu nóng thì cho hành tím và tỏi đã băm nhuyễn vào, hạ nhỏ lửa. Phi hành tỏi đến khi vàng thơm thì cho thịt bò đã ướp ngấm gia vị vào đảo đều tay cho thịt săn đều các mặt.

    cach lam bo kho cu cai 4

    - Cho một ít nước lọc vào sấp mặt thịt, dùng đũa khuấy nhẹ cho gia vị hoà vào nước. Đậy nắp lại kho lửa nhỏ cho thịt mềm và ngấm gia vị.

    - Khi thấy nước kho sôi thì cho củ cải vào đảo đều một lần nữa để gia vị áo đều lên củ cải. Đậy nắp kho thêm 5 phút cho củ cải chín mềm và đều màu là được. Tắt bếp, rắc một ít gừng cắt sợi lên trên cho món ăn thêm thơm ngon.

    cach lam bo kho cu cai 5

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-bo-kho-cu-cai-mem-ngon-dam-da-khien-noi-com-het-bay-trong-tich-tac-a539120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan