+Aa-
    Zalo

    Cách làm chả ốc giòn ngon hấp dẫn cực đơn giản tại nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được ốc giòn sần sật, thịt chả dai mềm ngon ngọt vừa miệng cùng với hương thơm lan tỏa của sả và thì là.

    Nguyên liệu:

    - 300g thịt ốc bươu

    - 250g giò sống

    - Thì là, sả, hành tím

    - Gia vị: Muối, giấm, hạt nêm, bột ngọt, đường, nước mắm, tiêu

    Cách làm:

    - Cho ốc ra thau sạch, thêm vào nửa muỗng cà phê muối và 2 muỗng canh giấm rồi dùng tay trộn và bóp phần thịt ốc với muối, giấm để ra hết nhớt và không bị hôi. Sau đó, bạn rửa lại ốc với nước và xắt thành miếng nhỏ.

    cha oc 1

    - Bạn lấy 1 cây sả, 1 nắm thì là khoảng 40g cắt bỏ gốc, rửa sạch và cắt nhỏ. Sau đó, bạn lột vỏ 5 củ hành tím rửa sạch, cắt nhỏ.

    cha oc 2

    - Đầu tiên, bạn cho giò sống vào tô thịt ốc đã sơ chế, cho sả, hành tím và thì là vào chung. Sau đó, bạn nêm vào tô 1,5 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1/4 muỗng cà phê tiêu và 1/2 muỗng canh dầu ăn.

    cha oc 3

    - Sau khi đã nêm gia vị, bạn đeo găng tay thực phẩm vào và bắt đầu nhồi chả. Bạn nhồi đều tay, trộn lẫn cho các nguyên liệu quyện vào nhau và thấm đều gia vị. Chả sau khi nhồi xong, bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 giờ đồng hồ để thành phẩm dai và kết dính tốt hơn.

    - Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào và để lửa vừa. Sau đó, bạn đeo găng tay thực phẩm vào, vo viên chả thành kích thước vừa phải. Khi dầu sôi, bạn hạ lửa nhỏ xuống, thả phần chả vào dầu và chiên đến khi chả chín đều và có màu vàng giòn. Cho chả ốc ra đĩa là có thể thưởng thức.

    cha oc 4
    cha oc 5

    Cách chọn mua ốc bươu chất lượng:

    - Món ăn ngon nhất khi bạn chọn được những con ốc bươu còn tươi sống, bạn có thể dùng tay chạm vào miệng ốc, những con ốc sống và tươi là con sẽ tự thụt vảy và khép kín miệng lại ngay.

    - Thử ốc bươu chết bằng cách thả ốc vào chậu đầy nước, nếu đít ốc xoay lên trên, cầm thấy nhẹ thì đó là ốc chết phải vớt ra bỏ, tránh ảnh hưởng đến những con ốc còn sống khác.

    - Nhìn vẩy ốc, những con ốc có vẩy ốc nằm sát mép ngoài là những con ốc béo, mập. Ốc gầy thì vẩy thụt vào trong.

    - Những con ốc bốc mùi hôi, vẩy ốc thụt sâu vào trong và chảy nước nhớt là những con ốc đã chết hoặc lâu ngày, không nên chọn mua.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-cha-oc-gion-ngon-hap-dan-cuc-don-gian-tai-nha-a546158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan