+Aa-
    Zalo

    Cách làm chân gà om bia thơm ngon lạ miệng, không thử ngay đảm bảo tiếc đứt ruột

    • DSPL
    ĐS&PL Chân gà có màu vàng nâu đẹp mắt, thơm thoang thoảng mùi bia, kết hợp với vị của dầu hào, nước tương không chê vào đâu được.

    Nguyên liệu:

    - Chân gà 500gr

    - Bia 330ml (1 lon)

    - Rau củ: 1 củ hành tây, 1 củ gừng, 2 quả ớt sừng, 3-4 nhánh tỏi, 1 nhánh sả, 3 lá nguyệt quế, 1 nhánh quế khô

    - Gia vị: Nước tương, dầu hào, đường, muối, hạt nêm, rượu trắng, hạt tiêu xay, tiêu hạt

    Cách làm:

    - Bạn cắt bỏ phần móng của chân gà và rửa qua với nước. Tiếp tục ngâm rửa chân gà với rượu trắng để loại bỏ hết mùi tanh và chất bẩn. Sau đó, tráng lại chân gà với nước một lần nữa rồi chặt đôi, để ráo.

    chan ga om bia 1

    - Bóc vỏ tỏi và hành tây, thái nhỏ. Ớt sừng bỏ cuống, cắt lát. Gừng nạo vỏ và thái lát mỏng. Sả rửa sạch, đập dập rồi cắt thành khúc nhỏ, mỗi khúc dài khoảng 2-3 đốt ngón tay.

    - Bạn cho chân gà vào nồi cùng: 3 lá nguyệt quế, 1 nhánh quế, sả cắt khúc, gừng cắt lát, 1/2 thìa cà phê tiêu hạt và 1/2 thìa canh muối. Rót vào nồi khoảng 700-800ml nước. Khuấy đều 1 lượt rồi bật bếp, đun ở lửa vừa. Khi thấy nước sôi lên thì bạn hạ lửa và đun thêm khoảng 3 phút. Tắt bếp rồi vớt chân gà ra cho ráo nước.

    chan ga om bia 2

    - Bạn cho vào chảo 1 thìa canh đường, 1 thìa canh dầu ăn. Thắng đường ở lửa nhỏ đến khi chuyển thành màu nâu cánh gián thì thêm tỏi băm và hành tây vào và phi thơm.

    chan ga om bia 3

    - Tiếp theo, bạn thêm phần chân gà đã luộc vào chảo cùng 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu hào. Đảo đều các nguyên liệu trên lửa to khoảng 1 phút rồi đổ 1 lon bia vào. Đậy nắp, giảm lửa và om chân gà trong khoảng 20 phút.

    chan ga om bia 4

    - Cuối cùng, bạn thêm vào chảo phần ớt sừng cắt lát, 2 thìa cà phê hạt tiêu xay. Đảo đều 1 lượt và om chân gà thêm khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.

    chan ga om bia 5

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-chan-ga-om-bia-thom-ngon-la-mieng-khong-thu-ngay-dam-bao-tiec-dut-ruot-a522765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan