+Aa-
    Zalo

    Cách làm chân gà sốt Thái siêu ngon khiến cả nhà không thể cưỡng lại

    • DSPL
    ĐS&PL Với công thức này, chân gà giòn ngon, cóc giòn sần sật, thêm vị chua cay mặn ngon hòa quyện khiến món ăn vô cùng hấp dẫn.

    Nguyên liệu

    - Chân gà: 1 kg

    - Cóc non: 1 kg

    - Tắc: 300 gr

    - Tỏi: 100 gr

    - Hành tím: 100 gr

    - Sả cây: 200 gr

    - Ớt sừng: 2 trái

    - Muối tôm: 2 muỗng canh

    - Ớt khô: 1/2 muỗng canh

    - Tương ớt: 1 muỗng canh

    - Bột ớt: 2 muỗng canh

    - Nước mắm: 2 muỗng canh

    - Dầu ăn: 5 muỗng canh

    - Đá viên: 300 gr

    - Muối/đường: một ít

    Cách làm:

    - Chân gà mua về chần qua nước sôi và ngâm rửa với nước muối, sau đó rửa lại với nước sạch để khử mùi hôi và làm sạch chân gà. Cắt chân gà thành khúc vừa ăn.

    chan ga sot thai 1

    - Tỏi đập dập và băm nhuyễn, hành tím cũng đập dập và băm nhuyễn, giữ lại 3 củ đập dập không băm để luộc chân gà. Tắc bạn chia làm 2 phần, 1 phần vắt lấy nước, 1 phần cắt thành khoanh tròn, bỏ hạt để trộn không bị đắng. Ớt bỏ cuống, rửa sạch và cắt lát. Cóc mua về gọt vỏ rửa sạch và cắt làm đôi. Sả thì bạn cắt khúc, chừa lại 3 tép đập dập để luộc chân gà.

    chan ga sot thai 2

    - Chuẩn bị 1 nồi nước sôi, để sả, củ hành tím đã đập dập vào nồi. Tiếp đó cho chân gà vào luộc trong vòng 15 phút. Vớt chân gà ra và cho đá viên vào ngâm trong 10 phút để chân gà săn lại và giòn. Sau đó vớt chân gà ra để cho ráo nước.

    chan ga sot thai 1

    - Cho 1 cái nồi lên bếp, cho vào 5 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu sôi thì cho phần hành tím và tỏi đã băm vào phi cho vàng thì hạ nhỏ lửa và cho tiếp 250 gram đường, 2 muỗng canh muối tôm, 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh ớt khô, 1 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh bột ớt, dùng đũa trộn đều. Tiếp đó cho 180ml nước lọc vào, nấu với lửa vừa trong 3 phút cho phần sốt sánh lại thì tắt bếp. Sau cùng, cho phần nước tắc vào, để nguội.

    chan ga sot thai 4

    - Cho chân gà vào 1 cái tô, đổ lần lượt sả, tắc, cóc và nước sốt vào. Dùng tay trộn cho phần chân gà thấm đều gia vị. Đem ướp trong vòng 4 - 5 tiếng để chân gà được ngon hơn.

    chan ga sot thai 5

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-chan-ga-sot-thai-sieu-ngon-khien-ca-nha-khong-the-cuong-lai-a514108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan