Cách làm gà nướng muối ớt thơm ngon hấp dẫn ai cũng mê mệt


Thứ 2, 09/05/2022 | 16:00


Cùng sự kiện

Gà nướng muối ớt với phần thịt mềm thơm, có độ giòn ngọt mà không bị dai, lớp da thì giòn cay the thấm vị kết hợp vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- 1 con gà ta

- Sả, tỏi, ớt xiêm

- 30g tôm khô (đã ngâm nở)

- Gia vị: muối hột, ớt bột, tương ớt, dầu điều, nước mắm, bột ngọt, mật ong

Cách làm:

- Cho vào máy xay xay nhuyễn các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: sả, tỏi, ớt, tôm khô và muối hột. Sau đó, cho ra chén, nêm thêm tương ớt, dầu điều, nước mắm, mật ong và bột ngọt. Trộn đều đến khi hỗn hợp hoà quyện với nhau, lên màu đẹp mắt và thơm là được.

Ăn - Chơi - Cách làm gà nướng muối ớt thơm ngon hấp dẫn ai cũng mê mệt

- Lượt bỏ dầu (nếu bạn thích ăn có thể giữ lại), cắt giữa bụng và ép giữa xương sườn để gà nằm bè ra. Sau đó, quét đều xốt bên trong lẫn bên ngoài thân gà và ướp ít nhất 2 tiếng để thấm vị.

Ăn - Chơi - Cách làm gà nướng muối ớt thơm ngon hấp dẫn ai cũng mê mệt (Hình 2).

- Nẹp gà cố định bằng những xiên nướng, rồi cho lên bếp than nướng. Quay đều tay để gà được chín đều. Trong lúc nướng, hãy dùng que nhọn châm vào thịt gà để được chín đều. Sau khi nướng tầm 30 phút, thịt sẽ bắt đầu chín, vàng và có mùi thơm thì rắc thêm ớt bột và tiếp tục nướng khoảng 10 – 15 phút nữa.

Ăn - Chơi - Cách làm gà nướng muối ớt thơm ngon hấp dẫn ai cũng mê mệt (Hình 3).

- Nếu không có lò than thì ta có thể sử dụng lò nướng. Bọc gà bằng giấy bạc để không bị cháy và nướng ở 200 độ trong 30 phút đầu. Sau đó, gỡ giấy bạc ra, quét ớt bột và nướng tiếp 15 phút ở 150 độ.

Ăn - Chơi - Cách làm gà nướng muối ớt thơm ngon hấp dẫn ai cũng mê mệt (Hình 4).

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-ga-nuong-muoi-ot-thom-ngon-hap-dan-ai-cung-me-met-a536956.html