Cách làm hàu nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu, đơn giản nhưng ngon không kém ngoài hàng


Thứ 6, 22/10/2021 | 16:00


Cùng sự kiện

Cứ tưởng hàu nướng mỡ hành khó chế biến và phải ra ngoài hàng ăn thì giờ các chị em hoàn toàn có thể tự làm món này nhờ chiếc nồi chiên không dầu.

Nguyên liệu:

- Hàu 9 con

- Hành lá 30 gr

- Hành tím 30 gr

- Đậu phộng rang 15 gr

- Dầu ăn 4 thìa canh

- Gia vị: Đường, muối

Cách làm:

- Hàu sau khi mua về, bạn nên ngâm với nước sạch trong khoảng 1 tiếng. Sau khi ngâm hàu, dùng bàn chải lớn chà hàu từ cuốn nắp hàu theo đường vân cong đến miệng nắp hàu để làm sạch.

- Khi hàu đã được làm sạch, cho hàu vào nồi chiên ko dầu, nướng ở 200 độ C trong 2 phút để hàu mở miệng và dễ tách vỏ hơn. Dùng dao cạy nhẹ miệng hàu và dùng tay tách vỏ hàu ra.

Ăn - Chơi - Cách làm hàu nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu, đơn giản nhưng ngon không kém ngoài hàng

- Bắt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo đun tới khi dầu nóng, cắm thử đũa vào thấy dầu sôi lăn tăn là đạt. Cho hành tím đã thái lát mỏng vào phi tới khi hành gần chuyển sang màu vàng thì cho hành lá vào, nêm nếm với 1 ít muối và đường.

- Xếp hàu đã tách vỏ vào nồi chiên và nướng ở 190 độ C trong 4 phút để hàu chín. Tiếp đến, cho phần mỡ hành vừa làm lên mặt hàu, nướng tiếp ở 190 độ C trong 3 phút. Cuối cùng, bày hàu ra đĩa và trang trí với đậu phộng rang là hoàn tất.

Ăn - Chơi - Cách làm hàu nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu, đơn giản nhưng ngon không kém ngoài hàng (Hình 2).

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-hau-nuong-mo-hanh-bang-noi-chien-khong-dau-don-gian-nhung-ngon-khong-kem-ngoai-hang-a516978.html