+Aa-
    Zalo

    Cách làm kem mít, kem xoài tại nhà không cần máy ngon tuyệt

    • DSPL
    ĐS&PL Cách làm kem sau đây sẽ cực kì hợp với không khí mùa hè đến. Với công thức dưới đây, món kem xoài, kem mít sẽ thật đơn giản.

    (ĐSPL) – Mùa hè đến, giới trẻ lại rộn ràng vào bếp làm kem. Với công thức dưới đây, món kem xoài, kem mít sẽ thật đơn giản.

    1. Kem mít ngon tuyệt

    [mecloud]He1eB8FL7F[/mecloud]

    Nguyên liệu làm kem mít:

    Mít đã tách hạt: 400g.

    Sữa tươi không đường: 200ml.

    Trứng gà: 3 quả

    Kem tươi (whipping cream):200ml.

    Sữa đặc có đường: 50ml.

    Đường trắng: 80g.

    Muối: 1 thìa cà phê.

    Dụng cụ: Hộp nhựa làm kem, công cụ đánh trứng.


    Cách làm kem mít đơn giản:

    Bước 1: Mít chín đã tách hạt các bạn đem thái hạt lựu, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn với 100ml sữa tươi và 50 ml sữa đặc có đường (các bạn để lại một ít mít để trang trí cho đẹp nhé).

    Bước 2: Trứng gà các bạn cần tách lấy lòng trắng sau đó cho lòng trắng trứng gà, đường, 100ml sữa tươi còn lại, kem tươi (whipping cream) và 1 thìa muối vào bát và đánh bông lên nhờ công cụ đánh trứng, để cho cách làm kem mít, xốp mịn, không bị chảy nước, bạn cần đánh thật đều tay với tốc độ tăng dần theo một chiều nhất định nhé tốt nhất các bạn mua công cụ đánh trứng này ở siêu thị, trứng và hỗn hợp được đánh đến khi chuyển sang màu trắng đục, bông mịn là được.

    Bước 3: Cho hỗn hợp mít – sữa tươi – sữa đặc đã xay nhuyễn ở trên vào, tiếp tục đánh theo nguyên tắc trên 4 phút là chúng ta đã hoàn thành hỗn hợp làm kem mít rồi.


    Cho hỗn hợp đã đánh vào hộp nhựa rồi để vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 8 tiếng là có thể đem ra dùng được, cứ đều đặn 1 tiếng 1 lần bạn lấy kem ra, dùng muỗng trộn đều rồi lại cho vào ngăn đông với cách làm này bạn sẽ có món kem mít vô cùng mềm xốp và không bị đá dăm.

    Thưởng thức món kem mít ngon này, bạn dùng dụng cụ múc kem múc thành những viên tròn ra ly, trang trí bên trên một ít mít thái hạt lựu, rưới vài đường sữa đặc vị sô cô la, 1 lát chanh tươi trên thành ly hay vài lá bạc hà để ly kem mít trông hấp dẫn, ngon miệng hơn nhé.


    2. Cách làm kem xoài

    Nguyên liệu:

    500ml whipping cream

    200g thịt xoài

    ½ muỗng cafe vani lỏng

    100g đường cát

    Mật ong hoặc siro đường (tùy thích)


    Cách thực hiện:

    Xoài gọt vỏ, sau đó cắt lấy 200g thịt xoài và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó cho thêm đường và vani vào xay cho đến khi đường tan hết.


    Dùng máy đánh trứng đánh whipping cream cho đến khi nhấc que đánh lên phần kem có chóp mềm thì cho xoài vào trộn đều bằng phới dẹt. Lúc này bạn kiểm tra vị ngọt của hỗn hợp, nếu nhạt thì có thể thêm đường xay hoặc sữa đặc tuỳ theo khẩu vị nhé!


    Đổ hỗn hợp vào khay sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi kem hơi đông lại thì bạn đem ra ngoài, dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn hỗn hợp một lần nữa trong khoảng 1 phút để loại bỏ đá dăm.


    Cuối cùng, bạn tiếp tục cho kem xoài vào ngăn đá tủ lạnh cho đến khi đông hẳn thì có thể dùng ngay!

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]a6VHdyLnbP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-kem-mit-kem-xoai-tai-nha-khong-can-may-ngon-tuyet-a145314.html
    Sự kiện: Cách Làm Kem Ngon
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan