+Aa-
    Zalo

    Cách làm kiệu chua ngọt cho ngày Tết

    • DSPL
    ĐS&PL Kiệu chua ngọt là món ăn không thể thiếu được trong các bữa ăn của nhiều gia đình, bạn bè người thân trong ngày Tết

    (ĐSPL) - Kiệu chua ngọt là món ăn không thể thiếu được trong các bữa ăn của nhiều gia đình, bạn bè người thân trong ngày Tết, và cũng là một trong những món ăn chống ngán cho ngày Tết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm kiệu chua cho trắng hơn, ngon giòn và để được lâu hơn. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách làm kiệu chua ngọt.

    1. Những điều có thể bạn chưa biết về món kiệu chua ngày Tết

    Kiệu chua ngọt là món rất phổ biến hàng ngày, đặc biệt là mỗi dịp Tết đến xuân về, những lọ kiệu được muối giòn tan để ăn cùng với bánh chưng cho đỡ ngán. Ngoài làm gia vị và món ăn ra, kiệu còn có nhiều tác dụng trong y học như: có tác dụng thông hoạt lợi, thông dương, tán kết, hành khí, giảm đau, chữa khớp, chữa bỏng, chữa đau bụng. Với những tác dụng của kiệu như vậy, bạn nên học cách làm kiệu chua ngọt để ăn vừa dễ ăn, vừa tốt cho sức khỏe.

    [mecloud]lDXMAE4dcB[/mecloud]

    2. Nguyên liệu và cách chế biến

    Nguyên liệu để làm kiệu chua ngọt

    - 1/2 kg củ kiểu

    - 400g đường cát trắng

    - 2 củ carot, 100g ớt trái

    - 1 thìa canh phèn chua

    - 1 thìa canh vôi trắng

    Củ kiệu là nguyên liệu chính để làm nên món kiệu chua ngày Tết

    Cách thực hiện

    Cách làm kiệu chua ngọt cho ngày Tết được thực hiện theo các bước:

    - Bước 1

    Củ kiệu mua về ngâm với nước nước tro qua đêm rồi vớt ra để ráo nước. rồi lại tiếp tục ngâm kiệu với nước phèn chua, phơi nắng khoảng 4 tiếng, sau đó vớt kiệu ra và ngâm với nước vôi trong, để trong vòng 2 tiếng. Vớt kiệu ra, cắt bỏ rễ, lột bỏ lớp bỏ bên ngoài cho màu trắng đẹp rồi phơi kiệu ngoài nắng cho đến khi kiệu có dấu hiệu héo héo.

    Ngâm nước là bước sơ chế đầu tiên cho món kiệu chua

    - Bước 2

    Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa. Cho cà rốt với củ kiệu vào hộp, cứ 1 lớp kiệu một lớp đường rồi đậy kín nắp để ngoài nắng, cho kiệu lên men tự nhiên.

    Cắt tỉa cà rốt thành hoa để bắt mắt hơn

    - Bước 3

    Khi kiệu đã lên nước, bạn cho kiệu vào hũ thủy tinh, không dùng bằng hũ bằng nhựa sẽ nhanh có mùi hôi. Múc kiệu vào lọ và đậy thật kín, làm cách nào để không khí không lọt vào được. Khoảng tầm sau 1 tuần bạn sẽ có món kiệu chua ngọt ăn trong ngày Tết rồi đấy.

    Một hủ kiểu trong ngày Tết là một điều vô cùng thú vị

    Bạn nên ăn kèm kiệu chua với bánh chưng, bánh tét, thịt đông… cho bạn đỡ ngán, và cảm thấy những món ăn ngày Tết trở nên đậm đà hơn. Ngoài cách làm kiệu chua ngọt cho ngày Tết ra, thì bạn nên học cách muối dưa cải bẹ ngon cho bữa ăn ngày Tết của gia đình mình thêm phong phú nhé.

    Nguyễn Anh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-kieu-chua-ngot-cho-ngay-tet-a175936.html
    Sự kiện: Món ngon dễ làm
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Muối dưa hành ngon giòn ngày Tết

    Muối dưa hành ngon giòn ngày Tết

    (ĐSPL) – Muối dưa hành ngon cho ngày Tết là điều mà nhiều bà nội trợ, đặc biệt là những nàng dâu mới về nhà chồng mong muốn thực hiện.