+Aa-
    Zalo

    Cách làm món gà nấu cay "đánh bay" nồi cơm nhà bạn, ăn vào ngày lạnh càng hết sảy

    • DSPL
    ĐS&PL Thịt gà mềm kết hợp với phô mai dẻo dẻo và vị cay cay, hương thơm nồng sẽ đem đến một món ăn cực lạ miệng cho bạn và gia đình.

    Nguyên liệu:

    - 500gr thịt gà

    - 200gr phô mai sợi

    - Hành lá, tỏi, tiêu, gừng

    - Gia vị: Tương ớt Hàn Quốc, ớt bột Hàn Quốc, mật ong, dầu mè, nước tương, muối, giấm

    Cách làm:

    - Đầu tiên, bạn làm sạch ức gà với muối và giấm rồi thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó, rửa sạch hành lá, gừng, tỏi rồi thái nhỏ.

    cach lam mon ga cay pho mai 1

    - Để thịt gà đã thái nhỏ vào tô và cho 1 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc, 1 muỗng canh siro gạo (nếu không có siro gạo thì có thể thay thế bằng mật ong), 2 muỗng canh dầu mè (có thể thay bằng dầu ăn), 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, gừng, tỏi và tiêu vào. Trộn đều lên và ướp trong 30 phút.

    cach lam mon ga cay pho mai 2

    - Sau 30 phút ướp thì bạn cho gà vào chảo, bật lửa vừa và đảo đều trong khoảng 5 phút để phần thịt gà săn lại. Sau đó, bạn cho vào khoảng 2 - 3 muỗng canh nước rồi tiếp tục đun.

    - Sau khi phần thịt gà đã chín và săn lại thì bạn cho phô mai sợi lên trên, bật nhỏ lửa và đậy nắp lại trong khoảng từ 2 - 3 phút để phô mai tan chảy.

    cach lam mon ga cay pho mai 3

    - Khi thấy phô mai tan chảy hết thì bạn tắt bếp và rắc lên trên một ít hành lá để món ăn thêm đẹp mắt.

    cach lam mon ga cay pho mai 4
    Chú thích ảnh

    Cách chọn mua thịt gà tươi ngon:

    Đối với gà sống

    - Nên chọn những con gà di chuyển linh hoạt và tránh chọn những con có dáng vẻ ủ rũ, cách di chuyển chậm chạp vì chắc chắn đó là những con gà đã bị bệnh.

    - Nên chọn con gà có bộ lông suôn mượt bóng bẩy, nhìn rất bắt mắt. Ngược lại không chọn những con gà lông hơi ẩm ướt, nhìn xù xì tơi tả.

    - Tránh chọn gà có bọt chảy ra từ khóe mắt, viền mắt xuất hiện những nốt mụn bất thường, chảy nước mũi và thở khò khè.

    - Ngoài ra, gà bị bệnh thì chân thường xuất hiện các vết bầm lạ, tuy nhiên cần chú ý hơn vì nhiều giống gà có màu chân đặc biệt. Còn phần mào thì có màu tím nhợt nhạt hoặc chuyển sang bầm đen.

    Đối với gà làm sẵn

    - Bạn nên chọn những con gà có cân nặng vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc tiêu chí này vì còn tùy vào giống gà bạn chọn.

    - Nên chọn gà có phần da màu vàng óng đặc trưng, lớp da ngoài mỏng, sờ vào mịn tay và có độ đàn hồi tốt.

    - Thịt gà bên trong có màu hồng tự nhiên. Không chọn phần thịt có màu quá nhạt hay chuyển sang ánh xám thì đó là những con gà đã chết trước khi làm thịt. Đặc biệt không chọn phần thịt có những vết bầm hay vết máu tụ.

    - Khi mua gà làm sẵn đã được chế biến và đóng gói thì bạn nên để ý ngày đóng gói và hạn sử dụng, để ý xem bao bì còn nguyên vẹn không, nhãn mác có bị xé hay dán đè lên không.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-mon-ga-nau-cay-danh-bay-noi-com-nha-ban-an-vao-ngay-lanh-cang-het-say-a562026.html
    Sự kiện: Món ngon dễ làm
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan