+Aa-
    Zalo

    Cách làm món thịt kho củ cải trắng mềm ngon đưa cơm

    • DSPL
    ĐS&PL Thịt kho là món ăn quen thuộc trong mâm cơm mỗi gia đình nhưng sẽ ngon và đậm đà hơn khi kết hợp với củ cải để tăng thêm hương vị.

    Nguyên liệu:

    - 400gr thịt ba rọi

    - 2 củ cải cỡ vừa

    - Hành tím, tỏi, ớt, tiêu, hành lá, rau ngò tây

    - Gia vị: Muối, nước mắm, hạt nêm, muối, đường, dầu ăn

    Cách làm:

    - Thịt heo mua về, bạn rửa qua với nước sạch, kế tiếp, rửa qua nước muối pha loãng để khử mùi hôi rồi rửa lại với nước sạch một lần nữa và để ráo nước. Thịt ráo nước, bạn cắt thành từng khối có kích thước khoảng 3 - 4cm.

    - Củ cải bạn chọn củ to đều, sau đó, gọt vỏ rửa sạch rồi cắt thành từng thanh dài khoảng 5cm, dày khoảng 2cm. Hành tím lột vỏ, đập dập, tỏi, ớt, tiêu cho vào cối giã nát cho thơm. Hành lá và rau ngò tây nhặt bỏ lá hư, sâu, rửa sạch, cắt khúc khoảng 2cm và để ráo nước.

    - Thịt sau khi sơ chế, bạn cho vào một cái tô, ướp với một muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm và cho phần hành tím đập dập, tỏi, tiêu, ớt giả nát vào. Bạn trộn đều và ướp 15 phút cho thịt ngấm gia vị.

    thit kho cu cai 1

    - Đặt chảo lên bếp, bạn cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng thì bạn cho khoảng 4 muỗng canh đường cát vào. Lúc này, chỉnh lửa vừa và dùng đũa khuấy đường liên tục đến khi đường chuyển sang màu nâu thì bạn cho thịt heo đã ướp vào đảo nhanh tay.

    - Bạn xào thịt đến khi thấy nước màu bao phủ hết xung quanh thịt và thịt bắt đầu săn lại và ngấm gia vị thì cho nước dừa xiêm vào xâm xấp mặt thịt. Lúc này, bạn chỉnh lửa nhỏ, đậy nắm nồi và tiến hành kho thịt.

    -Bạn kho thịt được khoảng 15 phút thì mở nắp nồi và nêm nếm lại cho vừa miệng. Kho đến khi thịt gần mềm thì bạn cho củ cải vào kho cùng. Củ cải mềm và thấm gia vị thì bạn tắt bếp, rắc hành lá và ngò tây vào, có thể cho thêm vài lát ớt cho đẹp mắt.

    thit kho cu cai 2

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-mon-thit-kho-cu-cai-trang-mem-ngon-dua-com-a540076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan