+Aa-
    Zalo

    Cách làm mứt dừa cà phê thơm ngon, chuẩn vị đãi khách ngày Tết Nguyên đán

    • DSPL
    ĐS&PL Trong những ngày tết cổ truyền thì mứt dừa không còn là món ăn xa lạ. Tuy nhiên, với sự biến tấu khéo léo, thêm chút hương vị cà phê món mứt dừa sẽ trở nên độc đáo.

    Trong những ngày tết cổ truyền thì mứt dừa không còn là món ăn xa lạ. Tuy nhiên, với sự biến tấu khéo léo, thêm chút hương vị cà phê món mứt dừa nhà bạn sẽ trở nên độc đáo vô cùng.

    Nguyên liệu cần chuẩn bị

    - 1kg cùi dừa

    - 400g đường trắng

    - 100g sữa đặc có đường

    - 30g cà phê

    - 1 thìa cà phê vani

    Cách làm mứt dừa cà phê thơm ngon đãi khách ngày tết

    - Bước 1: Dừa chặt bỏ lớp vỏ cứng, dùng dao gọt bỏ lớp vỏ lụa màu nâu bên ngoài. Sau đó bổ đôi quả dừa, dùng dao nạo phần cơm dừa bên trong thành sợi mỏng dài. Rửa sạch dừa khoảng 3-4 lần nước cho bớt tinh dầu dừa. Sau khi rửa xong, vớt cùi dừa ra rổ cho ráo nước.

    - Bước 2: Cho dừa ra âu lớn, thêm đường và cà phê vào dùng đũa trộn đều, ướp qua đêm hoặc từ 10 đến 12 tiếng đến khi đường tan hết. Cứ 1kg cùi dừa thì ướp với 400g đường, 100g sữa và 30g cà phê. Khi bạn thấy đường tan hết, sợi dừa trong là được.

    - Bước 3: Cho cả cùi dừa và nước đường vào chảo. Ban đầu đun lửa to, khi dừa bắt đầu sôi thì giảm nhỏ lửa và đảo đều, nhẹ tay.

    Đến khi nước đường bắt đầu cạn và hơi keo lại thì bạn giảm lửa tới mức thấp nhất (đun liu riu), đảo đều tay và liên tục.

    - Bước 4: Đảo cho đến khi đường kết tinh bám trắng đều vào dừa và miếng cùi dừa trở lên khô ráo thì cho vani bột vào, xóc đều và tắt bếp. Đảo tiếp trong khoảng 1 phút nữa là được.

    Sau đó, bạn cho mứt vào hộp đậy kín và dùng dần.

    Chúc bạn thực hiện thành công!

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-mut-dua-ca-phe-thom-ngon-chuan-vi-dai-khach-ngay-tet-nguyen-dan-a260566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan