+Aa-
    Zalo

    Cách làm mứt gừng ngon đẹp đón Tết 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Mứt gừng vàng nâu đẹp mắt, lớp áo đường màu trắng bên ngoài, khi ăn sẽ cảm nhận ngay được ngọt ngọt, cay cay mà không bị hăng gắt.

    Nguyên liệu:

    - Gừng tươi 500 gr

    - Mật ong 5 muỗng canh

    - Đường phèn 250 gr (xay nhuyễn)

    - Vanilla 1 ống

    - Chanh 1 quả

    Cách làm:

    - Gừng mua về các bạn rửa sạch bụi bẩn và đất cát bám bên ngoài, sau đó dùng dao gọt thật sạch vỏ rồi cắt miếng mỏng vừa ăn.

    - Cho phần gừng vừa cắt vào thau nước lạnh có pha với nước cốt chanh (khoảng 1/2 quả chanh) trong khoảng 10 - 15 phút. Kế đến, vớt gừng ra rửa sạch vài lần với nước, để ráo.

    mut gung 1

    - Bắc chảo lên bếp, cho nước vào ngập khoảng 1/2 chảo sau đó đun sôi. Khi nước bắt đầu sôi, cho gừng vào luộc ở lửa vừa khoảng 5 - 10 phút rồi vớt ra.

    - Loại bỏ phần nước luộc gừng cũ, cho nước lạnh vào đun sôi. Tiếp tục cho gừng và vắt thêm 1/2 quả chanh vào chảo rồi tiếp tục luộc lần 2 trong khoảng 5 - 10 phút.

    - Vớt gừng ra và cho vào thau nước đá lạnh khoảng 5 - 10 phút, sau đó mang đi xả lại 2 - 3 lần với nước lạnh rồi để ráo.

    mut gung 2

    - Khi gừng đã ráo, các bạn cho gừng vào thau, thêm tiếp 1 ống vanilla, 250gr đường phèn, 5 muỗng canh mật ong. Dùng đũa trộn đều sau đó dùng màng bọc thực phẩm bao lại, cho thau gừng vào ngăn mát tủ lạnh và ướp khoảng 4 - 5 tiếng.

    mut gung 3

    - Bắc chảo lên bếp và đun nóng, trút toàn bộ hỗn hợp gừng và nước đường vào chảo, vặn lửa vừa và đun cho nước trong chảo sôi. Khi nước sôi, các bạn hạ nhỏ lửa và tiếp tục đun cho đến khi phần đường, mật ong sánh, sệt lại.

    mut gung 5

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-mut-gung-ngon-dep-don-tet-2022-a526412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan