+Aa-
    Zalo

    Cách làm mứt khoai lang cực ngon đón Tết Nhâm Dần 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Món mứt khoai lang với màu vàng bắt mắt, khi ăn cảm nhận được độ dẻo bùi vô cùng thú vị để nhâm nhi ngày Tết.

    Nguyên liệu:

    - Khoai lang 2 kg

    - Đường cát trắng 600 gr

    - Vani 2 ống

    - Vôi 2 muỗng canh (khoảng 40 gr)

    Cách làm:

    - Khoai lang mua về gọt sạch vỏ, thái miếng vuông hoặc miếng dài tùy ý. Khoai cắt tới đâu, thả khoai ngâm vào nước có pha ít muối. Ngâm khoai chừng 30 phút cho khoai sạch nhựa thì vớt ra cho ráo.

    - Ngâm khoai lần 2 vào nước vôi trong (được pha theo tỷ lệ: cứ 1 lít nước lại pha với 20 gr vôi trắng, để qua đêm cho lắng trong và chắt lấy phần nước lắng trong để ngâm khoai). Ngâm khoai chừng 3 giờ hoặc qua đêm rồi vớt ra, xả lại nhiều lần qua nước lạnh cho thật sạch.

    mut khoai lang 1

    - Bắc 1 chiếc nồi lên bếp, cho vào khoảng 1.5 lít nước, đun sôi nồi nước, thả khoai vào luộc sơ khoảng 2 phút, không luộc quá chín, lưu ý nước phải ngập mặt khoai. Khoai sau khi chần sơ được vớt ngay ra rổ, xối rổ khoai qua nước lạnh cho khoai nguội bớt và giữ độ giòn.

    mut khoai lang 2

    - Chờ cho khoai hoàn toàn ráo nước, rồi thêm đường cát vào. Vì khoai lang đã khá ngọt nên bạn có thể bớt lượng đường, nhưng không được quá ít vì mứt sẽ không đủ để kết tinh trong quá trình sên.

    - Để chừng 5 - 6 tiếng cho khoai ngấm đường và đường tan chảy hoàn toàn, thỉnh thoảng nhớ đảo đều lại để đường thấm đều vào khoai.

    - Cho khoai và nước đường vào chảo hoặc nồi có đáy dày và đun khoai trên lửa lớn cho nước đường mau cạn, thỉnh thoảng đảo đều. Tiếp theo, canh cho đến khi nước đường bắt đầu keo lại, bạn đảo đũa bắt đầu thấy hơi nặng tay thì hạ lửa nhỏ dần, gần với mức thấp nhất, đảo liên tục.

    - Khi đường kết tinh bám trắng vào khoai, từng miếng khoai tách rời nhau thì tắt bếp. Cho vào chảo mứt khoai vài giọt hoặc 2 ống vani, dùng đũa đảo đều trong khoảng 1 phút nữa là được.

    mut khoai lang 4

    - Đổ khoai ra mâm hoặc mẹt, để khoai ở nơi nắng ấm hoặc nhiều gió cho khoai nguội ráo. Chờ khoai nguội hẳn mới cho khoai vào hũ thủy tinh để lưu trữ.

    mut khoai lang 5

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-mut-khoai-lang-cuc-ngon-don-tet-nham-dan-2022-a526588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan