+Aa-
    Zalo

    Cách làm ốc bươu nhồi thịt thơm ngon lạ miệng, càng ăn càng nghiện

    • DSPL
    ĐS&PL Món ốc bươu nhồi thịt thơm ngon cực hấp dẫn, ăn kèm với nước mắm gừng sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho những ngày giao mùa.

    Nguyên liệu:

    - Ốc bươu 1 kg

    - Giò sống 100 gr

    - Thịt xay 100 gr

    - Nấm mèo 100 gr

    - Sả 7 nhánh

    - Gừng 2 củ

    - Hành tím 1 củ

    - Tỏi 3 tép

    - Ớt sừng 4 trái

    - Nước mắm 5 muỗng canh

    - Đường 2 muỗng canh

    - Tiêu xay 1 muỗng canh

    Cách làm:

    - Cho 1kg ốc bươu ngâm vào tô, ngâm chung với 1 lít nước sạch và cho thêm 3 quả ớt sừng cắt lát. Ngâm trong vòng 1 - 2 giờ cho đến khi ốc nhả hết nhớt và chất bẩn. Sau đó rửa lại ốc 2 - 3 lần với nước sạch.

    oc nhoi thit 1

    - Cho ốc vào nồi mở lửa vừa, để ốc khi luộc xong sẽ thơm hơn, bạn thêm vào nồi 5 nhánh sả. Luộc trong vòng khoảng 30 phút cho đến khi ốc chín, bạn vớt ốc ra và để nguội.

    oc nhoi thit 2

    - Dùng nĩa lấy thịt ốc ra khỏi vỏ, bạn lưu ý phải bỏ đi phần đuôi ốc nhé vì đuôi ốc chứa rất nhiều chất bẩn. Sau khi lấy thịt ốc ra, bạn đem đi băm nhuyễn thịt ốc.

    oc nhoi thit 3

    - Trộn thịt ốc băm nhuyễn cùng 100gr giò sống, 100gr thịt xay. Băm nhuyễn 100gr nấm mèo, 3 nhánh sả, 1 củ hành tím, 1 củ gừng rồi cho vào hỗn hợp ốc. Cho thêm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tiêu xay, 1 muỗng canh nước mắm vào hỗn hợp rồi trộn đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện.

    oc nhoi thit 4

    - Rửa sạch vỏ ốc, dùng 1 bẹ lá sả cho vào bên trong vỏ ốc, dùng hỗn hợp thịt ốc ở bước trên nhồi với một lượng vừa phải vào bên trong vỏ ốc.

    oc nhoi thit 5

    - Cho hết ốc đã được nhồi hỗn hợp thịt ốc vào nồi xửng hấp chuyên dụng, hấp trong vòng 30 phút cho đến khi hỗn hợp chín.

    oc nhoi thit 6

    - Công thức nước chấm: cho 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng canh gừng băm nhuyễn, 1 muỗng canh ớt băm nhuyễn vào chén, sau đó cho thêm 4 muỗng canh nước mắm ngon. Trộn đều hỗn hợp.

    oc nhoi thit 7

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-oc-buou-nhoi-thit-thom-ngon-la-mieng-cang-an-cang-nghien-a517487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan