Cách làm sữa chua bằng sữa đặc cực đơn giản ngay tại nhà


Thứ 4, 06/07/2022 | 16:00


Cùng sự kiện

Sữa chua tại nhà bằng sữa đặc Ông Thọ vô cùng thơm dẻo và sánh mịn, cực thích hợp làm món tráng miệng cho cả gia đình.

Nguyên liệu:

- 1 lon sữa đặc (sữa ông Thọ)

- 1 hũ sữa chua

- 500ml sữa tươi

- Dụng cụ: 15 lọ vừa bằng thủy tinh hoặc nhựa

Cách làm:

- Dùng một cái nồi vừa, mở nắp hộp sữa ông thọ ra và cho toàn bộ vào nồi. Sau đó, hòa thêm với nước theo tỉ lệ 2 sôi : 1 lạnh. Tức là bạn sẽ dùng lon của hộp sữa để đong thêm 1 lon nước sôi, 2 lon nước lạnh nữa để để chung vào nồi sữa. Và hòa tan chúng lại với nhau. Sau khi đã hòa tan hỗn hợp nước với sữa ông thọ, tiếp tục cho sữa tươi vào rồi khuấy đều lần nữa.

Ăn - Chơi - Cách làm sữa chua bằng sữa đặc cực đơn giản ngay tại nhà

- Đặt nồi lên bếp và đun nóng đến khoảng 80 độ, cho đến khi thấy xung quanh viền nồi nổi bọt lăn tăn lên là tắt bếp. Chờ cho sữa nguội.

Ăn - Chơi - Cách làm sữa chua bằng sữa đặc cực đơn giản ngay tại nhà (Hình 2).

- Chờ cho sữa trong nồi nguội bớt thì bạn lấy hộp sữa chua làm men cái cho vào và khuấy đều. Lưu ý: bước này bạn phải chờ cho sữa nguội rồi mới cho sữa chua vào. Nếu cho sữa chua vào sớm, khi sữa đang còn nóng thì men dễ bị chết, khiến cho quá trình lên men không được như ý muốn.

- Lần lượt rót sữa hết vào tất cả các hũ và bắt đầu đem ủ (bạn có thể cho hỗn hợp sữa vào một cái ấm có vòi để rót cho dễ).

Ăn - Chơi - Cách làm sữa chua bằng sữa đặc cực đơn giản ngay tại nhà (Hình 3).

- Để ủ sữa chua, bạn lần lượt xếp từng hũ sữa vào nồi cơm điện. Từ từ rót nước ấm vào nồi ở đến mức khoảng 2/3 hũ sữa là được. Sau khi xếp xong thì đậy nắp nồi cơm, cắm điện và bấm nút Cook. Để như vậy qua một đêm, bạn sẽ thấy sữa đông đặc, lên men chua và ăn rất ngon. Sau đó có thể lấy sữa chua ra và để vào tủ lạnh dùng dần.

Ăn - Chơi - Cách làm sữa chua bằng sữa đặc cực đơn giản ngay tại nhà (Hình 4).

- Ngoài ra, bạn có thể ủ sữa chua bằng những cách sau đây: Đặt ngay ngắn các hũ hoặc bịch sữa chua vào thùng xốp (thùng đá). Đổ hỗn hợp nước sôi và nước nguội theo tỉ lệ 2:1 sao cho mực nước bằng 2/3 chiều cao hũ hoặc túi. Đậy nắp thật kín và ủ sữa chua từ 7 - 8 tiếng (qua đêm).

Ăn - Chơi - Cách làm sữa chua bằng sữa đặc cực đơn giản ngay tại nhà (Hình 5).

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-sua-chua-bang-sua-dac-cuc-don-gian-ngay-tai-nha-a543470.html